ธุรกิจการตลาด

SAPPE เปลี่ยนโฉมใหม่เป็น เซ็ปเป้ บิวติ ชูแคมเปญ สวยเรา ไม่ต้องสวยใคร

26 มี.ค. 67
SAPPE เปลี่ยนโฉมใหม่เป็น เซ็ปเป้ บิวติ ชูแคมเปญ สวยเรา ไม่ต้องสวยใคร

SAPPE ผู้นำตลาดเครื่องดื่มเพื่อความสวยของไทย ขอตอกย้ำความเป็นอันดับหนึ่งด้วยการ Rebranding “เซ็ปเป้ บิวติ” ครั้งใหญ่ พร้อมเปิดตัว TVC สุดทันใจ ชูความเท่าเทียมทุกความสวยผ่านแคมเปญ “สวยเรา ไม่ต้องสวยใคร”


SAPPE เปลี่ยนโฉมใหม่เป็น "เซ็ปเป้ บิวติ” พร้อมเปิดตัว ผ่านแคมเปญ สวยเรา ไม่ต้องสวยใคร

SAPPE เปลี่ยนโฉมใหม่เป็น เซ็ปเป้ บิวติ ชูแคมเปญ สวยเรา ไม่ต้องสวยใคร

สำหรับจุดเด่นของการรีแบรนด์ครั้งนี้ จะชูความเท่าเทียมทุกความสวย สะท้อนความสวยที่แตกต่าง หลากหลาย ไม่จำกัดกรอบ นอกจากนี้ทาง เซ็ปเป้ บิวติ ดึงแชมป์ด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ระดับโลก มาร่วมออกแบบลายฉลากใหม่ให้โดนใจ Gen Z มากขึ้น สะท้อนความเป็นแบรนด์ที่เข้าใจผู้บริโภค และให้คุณค่าทุกความสวยอย่างแท้จริง

การ Rebranding ครั้งนี้ มุ่งหวังที่จะสื่อสารผ่านสินค้าตัวแทนเรื่องความสวย "เซ็ปเป้ บิวติ" ในรูปแบบใหม่ เพื่อเข้าถึงและสามารถเคียงคู่ไปกับการเปลี่ยนแปลงของสังคมและโลกได้ แคมเปญ "สวยเรา ไม่ต้องสวยใคร" สะท้อนผ่านภาพยนตร์โฆษณาที่ถ่ายทอดประสบการณ์จริงของคนรุ่นใหม่ที่ถูกตัดสินจากสังคม เซ็ปเป้ บิวติ เลือกที่จะให้คุณค่ากับคนเหล่านี้


ตลาดเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ เทรนด์ร้อนแรงที่เซ็ปเป้ บิวติ พร้อมคว้าโอกาส

SAPPE เปลี่ยนโฉมใหม่เป็น เซ็ปเป้ บิวติ ชูแคมเปญ สวยเรา ไม่ต้องสวยใคร

นางสาว ปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) หรือ SAPPE เผยให้เห็นภาพรวมของตลาดเครื่องดื่ม Functional Drink ในปี 2023 ว่ามีมูลค่าราว 7,000 ล้านบาท โดยกลุ่ม Casual Healthy Drink มีมูลค่าประมาณ 1,300 ล้านบาท เติบโตราว 1% และใน 2 เดือนแรกของปี 2024 นี้ เติบโตขึ้นถึง 3% สำหรับการกลับมา Rebranding ของเซ็ปเป้ บิวติ ครั้งนี้ มุ่งหวังที่จะกระตุ้นตลาดให้คึกคักและสร้างสีสัน โดยนางสาวปุ๋ยจิตได้วิเคราะห์ถึงเทรนด์ที่ส่งผลต่อการเติบโตของตลาดเครื่องดื่ม Functional Drink ว่า

ภาวะโลกร้อน: ปรากฏการณ์เอลนีโญ ส่งผลต่อการเพิ่มขึ้นของอุณหภูมิ ทำให้ผู้บริโภคหันมาดื่มเครื่องดื่มที่ให้ความสดชื่น ดับกระหาย และมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากขึ้น
ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่: ผู้บริโภคในปัจจุบันต้องการความสะดวกสบาย เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพจึงตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่เร่งรีบ

ด้วยการเข้าใจความต้องการของผู้บริโภค เซ็ปเป้ บิวติ จึงมั่นใจว่า การ Rebranding ครั้งนี้ จะช่วยผลักดันให้แบรนด์ก้าวขึ้นเป็นผู้นำตลาดเครื่องดื่ม Functional Drink และสามารถ ดึงดูดผู้บริโภคยุคใหม่ให้หันมาดื่มเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพมากขึ้น


18 ปีแห่งการเดินทาง: เซ็ปเป้ บิวติ กับการ Rebranding สู่ยุคใหม่ของความสวย

SAPPE เปลี่ยนโฉมใหม่เป็น เซ็ปเป้ บิวติ ชูแคมเปญ สวยเรา ไม่ต้องสวยใคร

จากจุดเริ่มต้นในปี 2006 เซ็ปเป้ บิวติ ดริ้งค์ (Sappe Beauti Drink) สร้างปรากฏการณ์ในตลาดเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพและความสวยของไทย ด้วยจุดเด่นที่เป็นนวัตกรรม ตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลาย รสชาติอร่อย ดื่มแล้วเห็นผล บรรจุภัณฑ์ทันสมัย สะท้อนไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค

ด้วยการพัฒนาสูตรใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง เซ็ปเป้ บิวติ ครองความเป็นผู้นำในตลาดเครื่องดื่มเพื่อความสวยมาอย่างยาวนาน เพื่อตอกย้ำจุดยืน และเข้าใจผู้บริโภคยุคใหม่ เซ็ปเป้จึงประกาศ Rebranding ครั้งใหญ่ เปลี่ยนชื่อเป็น "เซ็ปเป้ บิวติ" (Sappe Beauti) เตรียมพร้อมขยายไลน์สินค้าสู่ความสวยในรูปแบบต่าง ๆ

การ Rebranding ครั้งนี้ มุ่งเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ตอบโจทย์เทรนด์ผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป เน้นความต้องการที่หลากหลาย และความตระหนักถึงมาตรฐานความสวย (Beauty Standard) ที่ไม่เหมือนเดิม ความสวยไม่ได้จำกัดแค่ความขาว ความผอม หรือต้องสวยแบบใคร แต่ทุกความสวยมีคุณค่าในตัวเอง เซ็ปเป้ บิวติ จึงขอเป็นกระบอกเสียง ผ่านแคมเปญ "สวยเรา ไม่ต้องสวยใคร" สนับสนุนให้ทุกคนรักตัวเอง และส่งเสริมความเท่าเทียม

 

The Rejected Casts ฉีกทุกกฎความสวย ร่วมสร้างนิยามใหม่กับเซ็ปเป้ บิวติ

SAPPE เปลี่ยนโฉมใหม่เป็น เซ็ปเป้ บิวติ ชูแคมเปญ สวยเรา ไม่ต้องสวยใคร

โปรเจคสุดพิเศษจากเซ็ปเป้ บิวติ ภายใต้แคมเปญ “สวยเรา ไม่ต้องสวยใคร” ท้าทายค่านิยมความสวยแบบเดิม ๆ ในวงการบิวตี้ ด้วยการเปิดโอกาสให้นักแสดงที่เคยถูกปฏิเสธเพียงเพราะ “สวยไม่ตรงตาม Beauty Standard” มาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวและความงามในแบบของตัวเอง ผ่านภาพยนตร์โฆษณาฝีมือผู้กำกับมากฝีมือ ต้อม เป็นเอก รัตนเรือง

ภาพยนตร์โฆษณาชิ้นนี้ นำเสนอเรื่องจริงจาก 7 แคสต์ตัวแทน Gen Z หลากหลายเพศ ตีแผ่ประสบการณ์การถูกปฏิเสธจากงานโฆษณา ด้วยเหตุผลเรื่องรูปร่าง สีผิว และใบหน้า ก่อนที่ ปิยจิต รักอริยะพงศ์ CEO เซ็ปเป้ ในฐานะตัวแทนแบรนด์ผู้เชื่อมั่นว่า “ความสวย คือความหลากหลาย” จะมาเฉลยและประกาศจุดยืนของเซ็ปเป้ บิวติ

เซ็ปเป้ บิวติ เชิญชวนเหล่า “The Rejected Casts” มาร่วมแสดงในภาพยนตร์โฆษณาและขึ้นบิลบอร์ดทั่วประเทศ เพื่อเป็นตัวแทน "ความสวย" ที่ไม่จำเป็นต้องเปรียบเทียบกับใคร นี่คือการประกาศจุดยืนเรื่องความสวยรูปแบบใหม่ ของแบรนด์ผู้นำด้านความสวยของไทย หวังสร้างแรงกระเพื่อมและจุดประกายการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมและสังคม ดันเพดานความสวย สนับสนุนให้วัยรุ่นยุคใหม่มั่นใจในตัวเอง และทุกคนสามารถสวยในแบบตัวเองได้อย่างเท่าเทียม “The Rejected Casts” เป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของเซ็ปเป้ บิวติ ในการส่งเสริมความเท่าเทียมและความหลากหลาย

 

ปรับดีไซน์ฉลากใหม่ จะโดนใจคนรุ่นใหม่อย่างแน่นอน

SAPPE เปลี่ยนโฉมใหม่เป็น เซ็ปเป้ บิวติ ชูแคมเปญ สวยเรา ไม่ต้องสวยใคร

ด้านการออกแบบฉลากขวดใหม่ เซ็ปเป้ บิวติ ฟังเสียงของผู้บริโภค และได้นักออกแบบชื่อดัง สมชนะ กังวารจิตต์ เจ้าของสตูดิโอ Prompt Design มาร่วมออกแบบ โดยฉลากใหม่ทั้ง 4 สูตร อยู่ในคอนเซ็ปต์ "โอบกอดตัวเอง (Embrace Yourself)" โดยใช้ "ดอกไม้ที่มีความหมายเสื่อถึงความรักที่ให้กับตัวเอง" มาเป็นองค์ประกอบหลัก ที่แต่ละขวดจะมีรูปคนที่มีความหลากหลาย ทั้งรูปร่าง ร่าง เพศ และสีผิว อยู่บนฉลากด้วย การ Rebranding ครั้งนี้ นับเป็นการสื่อสารภาพลักษณ์ใหม่ ที่ชูจุดขายในแต่ละสูตรอย่างสอดคล้องกันกับตัวแคมเปญ ดังนั้น เซ็ปเป้ บิวติ เชิญชวนให้ทุกคนโอบรับความสวยในแบบของตัวเอง ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงนี้

ทางเราเชื่อว่าการปรับดีไซน์ฉลากใหม่ในครั้งนี้ จะโดนใจคนรุ่นใหม่ที่มองหาสินค้าที่สะท้อนตัวตนและมุมมองในการใช้ชีวิต ของพวกเขาได้อย่างดี โดยฉลากใหม่ทั้ง 4 สูตร เริ่มวางจําหน่ายแล้วตั้งแต่วันนี้ ที่ร้านสะดวกซื้อ 7-11 ทุกสาขาและร้านค้าทั่วไป ทั่วประเทศ ราคา 20 บาท หรือสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ Line: @sappeonline และ Shopee: Sappe Official Store หรือติดต่อ ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ Facebook: Sappe Beauti Drink และ Tiktok: Sappeonline คาดว่าจะช่วยกระตุ้นยอดขายแบรนด์ “เซ็ปเป้ บิวติ” ในปีนี้เติบโตกว่า 20% จากผู้บริโภคกลุ่มเดิมและกลุ่มใหม่ที่ชื่นชอบทั้งการดีไซน์ และการสื่อสารที่ตรงใจทุกคน

“การ Rebranding ในครั้งนี้ ถือเป็นการประกาศว่าแบรนด์ เซ็ปเป้ บิวติ จะยืนเคียงข้างคนยุคใหม่ ที่ให้ความสําคัญใน เรื่องความจริงใจ ความรับผิดชอบ ความคิดสร้างสรรค์ และความเท่าเทียมกัน การเป็นผู้นําแบรนด์เครื่องดื่มด้านความสวยมา อย่างยาวนาน สะท้อนให้เห็นแล้วว่าเราไม่ได้เกิดมาเพื่อเป็นเครื่องดื่มแฟชั่นในยุคไหน แต่เราพร้อมปรับตัวและก้าวไปพร้อม กับโลกอยู่เสมอ เราหวังว่าผู้บริโภคจะชื่นชอบฉลากใหม่พร้อมทั้งภาพยนตร์โฆษณาของเราในครั้งนี้ และสามารถเข้าร่วมเป็น ส่วนหนึ่งกับเรา ในการผลักดันการสร้างมาตรฐานใหม่ของความสวยอย่างเท่าเทียมได้ ผ่านทุกช่องทางการสื่อสารของเซ็ปเป้

advertisement

SPOTLIGHT