ธุรกิจการตลาด

Pepsi ปรับโลโก้ใหม่ย้อนไปคล้ายยุค 90s เตรียมใช้ทั่วโลกในปี 2024

31 มี.ค. 66
Pepsi ปรับโลโก้ใหม่ย้อนไปคล้ายยุค 90s เตรียมใช้ทั่วโลกในปี 2024

ในโอกาสครอบ 125 ปีของเเป๊ปซี่ แบรนด์เครื่องดื่มน้ำดำที่เก่าแก่และเป็นเอกลักษณ์มายาวนาน ทางบริษัท PepsiCo  ได้เปิดเผย โลโก้ใหม่ ซึ่งถือเป็นการปรับโลโก้ในรอบ 14 ปีของ Pepsi เลยก็ว่าได้   หลายคนเห็นโลโก้ใหม่อาจจะรู้สึกคุ้นตา เพราะมันมีสไตล์คล้ายโลโก้ในยุค 1990s  

โลโก้ใหม่คำว่า Pepsi เป็นฟ้อนท์สีดำตัวหนา ถูกกลับไปใส่ไว้ในวงกลมแถบแดง ขาว และน้ำเงิน ซึ่งแตกต่างจากโลกโก้ในปัจจุบันที่คำว่า Pepsi ออกมาวางอยู่นอกวงกลม 

 pepsi เปลี่ยนโลโก้ใหม่

นอกจากจะเป็นโอกาสพิเศษของPepsi 125 ปีแล้ว Mauro Porcini หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายออกแบบของ PepsiCo ให้สัมภาษณ์กับ CNN ว่า ทางบริษัทได้ทดลองให้ผู้คนลองวาด Pepsi  ปรากฏว่า คนส่วนใหญ่เอาคำว่า Pepsi  ไปใส่ไว้ในวงกลมซึ่งมันคือโลโก้ในสไตล์ยุค 90s นั่นแปลว่า ผู้คนส่วนใหญ่จดจำแบรนด์ Pepsi จากภาพนั้น ไม่ใช่โลโก้ที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน จึงทำให้บริษัทตัดสินใจเปลี่ยนแปลงโลโก้ Pepsi อีกครั้ง 

หากย้อนไปดูในช่วงเวลา 125 ปีของ Pepsi  พบว่า ได้เปลี่ยนโลโก้มาแล้ว 7 ครั้ง โลโก้ที่ถูกใช้นานที่สุดเป็นโลโก้ที่ 2 ถูกใช้เป็นเวลา 44  ปี จากปี 1905 -1949  เป็นช่วงเวลาที่ยังไม่ใช่โลโก้วงกลม แต่เป็นอักษรตัวเขียนสีแดงว่า Pepsi-Cola  และต่อมาโลโก้ที่ 4 ช่วงเวลาที่ใช้คือ 10 ปี คือปี 1987-1997 เป็นโลโก้วงกลม มีคำว่า Peps อยู่ตรงกลางซึ่งนั่นคือโลโก้ที่คนจดจำมากที่สุด

pepsi all- ogos

สำหรับโลโก้ใหม่นี้ของ Pepsi จะถูกใช้ในอเมริกาเหนือในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้ หลังจากนั้นทั่วโลกใช้โลโก้ใหม่ในปี 2567 นับเป็นการก้าวสู่ยุคแห่งอนาคตของแบรนด์  โดยโลโก้ใหม่ของ Pepsi สะท้อนถึงคุณภาพ ความมุ่งมั่นและความสนุกสนานของแบรนด์ ซึ่งโลโก้ใหม่จะปรากฏในทุกที่ตั้งแต่บรรจุภัณฑ์ อาหาร แฟชั่น การขนส่ง 

pepsi เปลี่ยนโลโก้

นอกจากนี้แป๊ปซี่ ยังบรรลุเป้าหมายบรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืนในสหรัฐตั้งแต่ปี 2565 อีกด้วย โดยมีการเปลี่ยนเป็นบรรจุภัณฑ์ที่เป็นพลาสติก  PET รีไซเคิล 100% ตั้งแต่ขวดขนาด 20 ออนซ์รวมถึง Pepsi Zero Sugar ด้วยเช่นกัน 

แป๊ปซี่เปลี่ยนโลโก้

ที่มา PepsiCo CNN 

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT