ธุรกิจการตลาด

ภูเก็ตทำเลทองท่องเที่ยว อสังหาฯ แม่เหล็กดึงนักลงทุนต่างชาติ 

16 ก.พ. 66
ภูเก็ตทำเลทองท่องเที่ยว อสังหาฯ แม่เหล็กดึงนักลงทุนต่างชาติ 

ภูเก็ต จังหวัดที่หลายคนมองว่า เป็นดินแดนเสมือนสวรรค์ของนักท่องเที่ยวไทย นักท่องเที่ยวต่างชาติ รวมถึงนักลงทุนไทยและเทศที่ให้ความสนใจในดินแดนแห่งนี้ ถือเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวยอดฮิตของไทย 

 

โดยปี 2565 มีนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติมาเยือนเกาะภูเก็ตมากถึง 5,628,483 ราย แบ่งเป็นชาวต่างชาติทั้งสิ้น 3,320,217 ราย สร้างรายได้ให้ภูเก็ตถึง 176,675.17 ล้านบาท จากตัวเลขนักท่องเที่ยวที่เริ่มเดินทางมากขึ้น หลังจากที่สถานการณ์โควิด-19 ปรับตัวดีขึ้น ถือเป็นสัญญาณบวกที่ดีต่อภาคการท่องเที่ยว และจะส่งผลดีต่อภาคอสังหาริมทรัพย์ที่จะเริ่มกลับมาฟื้นตัวได้ปี 2566

07_twinpalmsresidences

 

โครงสร้างพื้นฐานดีหนุนภูเก็ตเติบโต

 

ภูเก็ตไม่ได้แต่เพียงทะเลสวยอย่างเดียว แต่เป็นเมืองที่โครงสร้างพื้นฐานดี อำนวยความสะดวก และมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง อย่างเช่น 

  • โครงการขยายสนามบินนานาชาติภูเก็ตเฟส 3 คาดการณ์ว่าเทอร์มินัล 3 ที่จะเปิดขึ้นใหม่รองรับผู้โดยสารได้มากถึง 25 ล้านคนต่อปี ช่วยส่งเสริมชื่อเสียงระดับโลกของเมืองท่องเที่ยวแห่งนี้ได้อย่างเป็นรูปธรรม 
  • แผนการสร้างรถไฟรางเบา LRT ที่เริ่มจากสถานีรถไฟท่านุ่น จ.พังงา จะช่วยทำให้การเดินทางเชื่อมต่อสนามบินภูเก็ตเข้าตัวเมือง ไปจนถึงสถานีห้าแยกฉลอง และท่าเรืออ่าวฉลอง เป็นไปอย่างสะดวกสบาย 
  • เมกะโปรเจ็กต์ที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง คือ Carnival Magic Phuket และ Andaman International Medical Hub (ศูนย์สุขภาพนานาชาติอันดามัน) 
  • โครงการ Phuket Smart City ตั้งเป้าให้ภูเก็ตเป็นเมืองอัจฉริยะแห่งแรกของไทย ถอดโมเดลจากเมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ โดยเฟสจะเร่งให้ภูเก็ตเป็นเมืองแห่ง IoT (Internet of Things) ใช้เทคโนโลยีหลากหลาย  เช่น ระบบเน็ตเวิร์กเพื่อควบคุมการเปิด-ปิดไฟในพื้นที่สาธารณะ การเชื่อมต่อข้อมูล ตลอดจนการมอบซิมการ์ดให้แก่นักท่องเที่ยว โครงการพัฒนามากมายเหล่านี้ จะช่วยทำให้ภูเก็ตเป็นแม่เหล็กที่ดึงดูดการลงทุนได้ในอนาคต

 

“ จำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าภูเก็ตมากขึ้น สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพอันเต็มเปี่ยมของภูเก็ตในทุกๆ มิติว่า และภูเก็ตเป็นจุดหมายที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวระดับโลกที่เพียบพร้อมด้วยโครงสร้างพื้นฐาน เมกะโปรเจ็กต์ สิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ที่ช่วยดึงดูดเม็ดเงินทุนเข้าภูเก็ต หลังจากที่นักลงทุนเห็นการฟื้นตัวอย่างรวดเร็วหลังโควิด-19 คลี่คลาย ปัจจัยเหล่านี้ทำให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในภูเก็ตเป็นที่น่าจับตามอง เพราะหลังจากนี้จะมีการทยอยเปิดตัวโปรเจ็กต์ระดับลักชูรีอีกหลายโครงการด้วยกัน”

นายเศรษฐพล บุตรโท กรรมการบริหาร โครงการมอนท์เอซัวร์ ที่อยู่อาศัยในสไตล์ รีสอร์ตหรู บนพื้นที่ 454  ไร่ ตั้งแต่ทิวเขาทอดยาวจรดชายหาดกมลา กล่าว 

710771

 

ดีมานด์ที่อยู่อาศัยภูเก็ตพุ่งสูง

ปัจจุบันธุรกิจโรงแรมในภูเก็ตกลับมาคึกคัก โดยตั้งแต่ช่วงครึ่งแรกของปี 2565 นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มาจากเอเชียตะวันออก โดย 39% มาจากมาเลเซีย สิงคโปร์ 30% มาจากสหราชอาณาจักร เยอรมนี ฝรั่งเศส และรัสเซีย และ 11% มาจากประเทศอินเดีย โดยนักท่องเที่ยวจากประเทศจีนเริ่มมีจำนวนเพิ่มขึ้นหลังจากการเปิดประเทศ

 

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวที่มาท่องเที่ยวภูเก็ตใช้จ่ายเงินราว 6,400 – 7,200 บาทต่อคนต่อวัน โดยเฉลี่ยใช้เวลาอยู่บนเกาะภูเก็ต 4-5 วัน ยิ่งไปกว่านั้น จำนวนชาวต่างชาติที่มาทำงานในไทย ซึ่งมีตัวเลขสูงขึ้น 3-4% ต่อปีก็มักเลือกที่จะทำงานแบบ Remote ที่ภูเก็ต ด้วยเหตุนี้ความต้องการอสังหาริมทรัพย์ที่มีฟังก์ชันครบครันในภูเก็ตจึงเพิ่มสูงขึ้นเช่นกัน

 

ที่ดินหาดกมลา พุ่งไร่ละ 55 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4.9% 

ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของภูเก็ตที่เติบโตอย่างรวดเร็วทำให้ราคาที่ดินพุ่งสูงขึ้น อย่างเช่น หาดกมลา เป็นชายหาดที่กำลังมาแรง ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนกลางของภูเก็ต ด้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว และนักลงทุน มากขึ้นทำให้ราคาที่ดินในบริเวณนี้เพิ่มขึ้นถึง 4.9% จากปีที่ผ่านมา อยู่ที่ 55 ล้านบาทต่อไร่ โดยหาดกมลา กำลังพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกให้สอดรับกับความต้องการที่เพิ่มมากขึ้น จุดเด่น คือ ความสงบเป็นส่วนตัว ที่เป็นที่ต้องการของกลุ่มคนที่มีสภาพคล่องสูง นักท่องเที่ยวที่ต้องการสัมผัสหาดที่มีความเป็นส่วนตัว โปรเจ็กต์ที่อยู่อาศัยในบริเวณนี้จะมุ่งเน้นวิลล่าหรูริมหาด และคอนโดวิวทะเลสุดลักชูรี ส่วนหาดอื่นๆ ที่ได้รับความนิยมเช่นกัน คือ หาดป่าตอง กะรน กะตะ และราไวย์ เป็นต้น

 

เปิดสาเหตุทำไม “ภูเก็ต” จึงเนื้อหอม 

จากการสำรวจ พบว่า คอนโด Branded Residence  บ้านพักตากอากาศในภูเก็ต มีนักลงทุนชาวไทยและต่างชาติที่กำลังมองหาบ้านหลังที่สองกำลังพุ่งสูงขึ้นเรื่อย ๆ โดยตลาดในไทยต้องการบ้านพักหรือวิลล่า ในขณะที่ต่างชาติเริ่มหันมามองโครงการคอนโดในภูเก็ต 

ปัจจัยที่น่าลงทุนสำหรับอสังหาริมทรัพย์เหล่านี้ คือ

  • ราคาปล่อยเช่าที่ได้กำไรดี นักลงทุนต่างชาติต้องการลงทุนกับโครงการที่สามารถดำเนินการในรูปแบบโรงแรมและรับค่าเช่าต่อเนื่องทุกปี 
  • สามารถเป็นเจ้าของที่พักไว้เป็นบ้านพักในวันหยุดได้ 
  • ดีมานด์ที่สูงขึ้นของบ้านหลังที่สองในภูเก็ต 
  • โควิด-19 เป็นตัวเร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของไลฟ์สไตล์ ผู้คนจำนวนไม่น้อยเล็งเห็นความสำคัญของการหาบ้านหลังที่สอง 
  • ผู้คนทั่วโลกที่กำลังมองหาเมืองพักผ่อนในยามเกษียณอายุ ภูเก็ตเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับการใช้ชีวิตในบั้นปลาย

904291

“ราคาที่ดินในภูเก็ตสูงขึ้นต่ในทุก ๆ ปี พร้อมสร้างผลตอบแทนการลงทุนที่ดีเยี่ยม ด้วย Capital Gain ถึง 5.5 – 10% และ Rental Yield ถึง 5 - 8%  ซึ่ง วิลล่า และคอนโดมิเนียมทางตอนเหนือ และตะวันตก อย่างเช่น หาดกมลา หาดสุรินทร์ หาดบางเทา หาดลากูน่า หาดเชิงทะเล หาดลายัน ยังคงขายได้ในราคาดี การหาอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่เหล่านี้ เพื่อสร้างโครงการต่าง ๆ ถือเป็นเรื่องท้าทายท่ามกลางดีมานด์ที่เพิ่มสูงขึ้น ถือเป็นข่าวดีสำหรับนักลงทุนในช่วงเวลาที่ยังคงมีการแพร่ระบาดของโควิดและสถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่ยังไม่เอื้อเท่าไรนัก”นายเศรษฐพล กล่าว 

 

ผุดโครงการมอนท์เอซัวร์ รับอสังหาฯ ภูเก็ตฟื้น

นายเศรษฐพล กล่าวว่า โครงการมอนท์เอซัวร์ คือ เมกะโปรเจ็กต์ที่ใหญ่ที่สุดริมหาดกมลา ที่อยู่อาศัยไว้สำหรับการเป็นบ้านหลังแรก บ้านหลังที่สองสำหรับพักผ่อน หรือการลงทุน รายล้อมด้วยคอมมิวนิตี้ที่ตกแต่งด้วยสวนสวยงามตลอดทั้งโครงการ สามารถพักผ่อนติดหาดกมลาของภูเก็ต

 

ภูเก็ตได้กลายเป็นสวรรค์แห่งการท่องเที่ยว และการลงทุนอันดับต้น ๆ ของเมืองไทย ด้วยผลตอบแทนและศักยภาพของทำเลทองที่หาที่อื่นไม่ได้ นักลงทุนและผู้มองหาบ้านหรู จึงต้องจับตามองตลาดอสังงหาริมทรัพย์ในภูเก็ตอย่างยิ่ง แบรนด์น้อยใหญ่ที่จะเข้ามาสร้างความคึกคัก สีสันให้กับตลาดอสังหาฯ พร้อมดึงดูดโครงการใหญ่อีกมากมายให้กับภูเก็ตเพชรเม็ดงามแห่งอันดามัน

 

 

 

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT