ธุรกิจการตลาด

ชมภาพ 'สตาร์บัคส์ สาขาแรกในลาว' ประเทศที่ 15 ในตลาดเอเชียแปซิฟิก

5 พ.ย. 65
ชมภาพ 'สตาร์บัคส์ สาขาแรกในลาว' ประเทศที่ 15 ในตลาดเอเชียแปซิฟิก

ร้านสตาร์บัคส์ (Starbucks Coffee) สาขาแรกในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ได้เปิดให้บริการเป็นวันแรกเมื่อวันที่  3 พ.ย.2565  ที่บริเวณชั้น 1 ศูนย์การค้านากา มอลล์ ฝั่งห้างสรรพสินค้าพาร์คสัน ถนนคูเวียง บ้านหนองจัน เมืองศรีสัตตนาค นครหลวงเวียงจันทน์ วันแรกประชาชนชาวลาวมาใช้บริการกันอย่างคึกคัก 

ร้านสตาร์บัคส์  สาขาแรกในลาว

ตลาดที่ 15 ในเอเชีย แปซิฟิก และ 84 ของโลก 

ร้านสตาร์บัคส์ ในลาว ถือเป็นตลาดที่ 15 ของสตาร์บัคส์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ไม่นับรวมจีนและญี่ปุ่น และนับเป็นตลาดที่ 84 ทั่วโลก การเปิดร้านเป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นในระยะยาวของสตาร์บัคส์ที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่องทั่วเอเชียด้วยร้านมากกว่า 12,000 แห่งในภูมิภาคนี้ 


ร้านสตาร์บัคส์ ในลาว ดำเนินการโดยบริษัท  Coffee Concepts Limited ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ Maxim's Caterers Limited ซึ่งได้ดำเนินการขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องของแบรนด์สตาร์บัคส์ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยบริษัทถือลิขสิทธิ์ในหลายประเทศ รวมร้านกว่า 900 แห่งทั่วฮ่องกงและมาเก๊า เวียดนาม กัมพูชา สิงคโปร์ และไทย โดยสำหรับในอาเซียนเอง ถือว่า สตาร์บัคส์เข้ามาทำธุรกิจเป็นระยะเวลานานถึง 25  ปีแล้ว

ร้านสตาร์บัคส์  สาขาแรกในลาว

ผสมผสานเอกลักษณ์ ศิลปะ ความเป็นท้องถิ่นของลาว

สำหรับร้านสตาร์บัคส์ ในลาว เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00-21.00 น. มีประตูทางเข้า 2 ทาง ได้แก่ ด้านนอกห้างสรรพสินค้าพาร์คสัน และด้านในห้างสรรพสินค้าพาร์คสัน ในร้านมีจำหน่ายกาแฟ เครื่องดื่ม เบเกอรี และสินค้าที่ระลึกจากสตาร์บัคส์ ก็ไม่แตกต่างจากสาขาของประเทศอื่นๆ แต่แน่นอนว่า ต้องมีเอกลักษณ์ความเป็นลาวใส่ลงไปด้วย โดยทั้งแก้วทัมเบลอร์ แก้วมัค มีลายเวียงจันทน์ ที่มีจำหน่ายเฉพาะสตาร์บัคส์ลาวเท่านั้น

ร้านสตาร์บัคส์  สาขาแรกในลาว


เป็นที่รู้กันดีว่า ลาว มีประวัติศาสตร์อันยาวนานในการผลิตกาแฟ ลาวเป็นตลาดที่มีวัฒนธรรมกาแฟเฟื่องฟู ภายในร้านสตาร์บัคส์ลาว จึงออกแบบตกแต่งนำเสนอประสบการณ์ร้านกาแฟที่อบอุ่นและคุ้นเคย ควบคู่ไปกับเครื่องดื่มที่มีเอกลักษณ์เฉพาะของสตาร์บัคส์ ตัวอย่างเช่น  มือจับประตูที่มีลวดลายเป็นงานฝีมือต้อนรับลูกค้าด้วยสัมผัสที่จริงใจให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการ  เพดานของร้านทั้งหมดปูด้วยกระเบื้องไม้ขนาดเลียนแบบสแลน ที่เป็นสถาปัตยกรรมที่อยู่อาศัยเก่าแก่ในประเทศลาว กระเบื้องฝ้าเพดานประดับด้วยงานฝีมือจากไม้พฤกษศาสตร์ โดยได้รับแรงบันดาลใจจากต้นกาแฟและทิวทัศน์ธรรมชาติของประเทศ ทำให้ลูกค้ารู้สึกคุ้นเคยอบอุ่นเป็นกันเอง

ร้านสตาร์บัคส์  สาขาแรกในลาว

สำรวจโปรโมชั่นช่วงเปิดสาขาใหม่ 

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการเปิดสาขาใหม่ในลาว ลูกค้า Starbucks 300 คนแรกที่เยี่ยมชมร้านกาแฟจะได้รับเครื่องดื่มฟรี และ Starbucks Bearista® Bear เมื่อซื้อเครื่องดื่มทำมือขนาด Grande หรือ Venti อีกด้วย  มีรายงานข่าวเกี่ยวกับราคาของกาแฟสตาร์บัคส์ สาขาลาวด้วย  พบว่าเมนูลาเต้ คาปูชิโน ราคาเริ่มต้นที่ 43,500 กีบ (หรือประมาณ 95 บาท) อเมริกาโน ราคาเริ่มต้นที่ 40,500 บาท (ประมาณ 88 บาท) ซิกเนเจอร์ช็อกโกแลต ราคาเริ่มต้นที่ 42,000 กีบ (ประมาณ 92 บาท) สำหรับผู้ที่นำแก้วส่วนตัวมาเอง รับส่วนลด 4,500 กีบ (ประมาณ 9 บาท) 

สำหรับภาพรวมของร้านสตาร์บัคส์ในตลาดต่างๆในเอเชีย รวมถึงจีนและญี่ปุ่น ปัจจุบัน Starbucks มีร้านค้ามากกว่า 10,000 แห่ง และมีพนักงานกว่า 149,000 ราย ที่สวมชุดกันเปื้อนสีเขียวรอต้อนรับลูกค้าอย่างภาคภูมิใจ

ชมอัลบั้มภาพทั้งหมดที่ด้านล่าง

ที่มา starbucks 
เพจ ห้างสรรพสินค้าพาร์สัน 

 

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT