ธุรกิจการตลาด

เปิดภาพจำลองโครงการ วัน แบงค็อก อสังหาริมทรัพย์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

16 ต.ค. 65
เปิดภาพจำลองโครงการ วัน แบงค็อก อสังหาริมทรัพย์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

โครงการ วัน แบงค็อก ที่ตั้งอยู่บริเวณหัวมุมถนนวิทยุ และพระราม 4 กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างคาดว่าในปลายปี 2566 หรือปีหน้านี้แล้วที่จะเริ่มเปิดดำเนินการได้ในเฟสแรกวันนี้ทีมงาน SPOTLIGHT พาดูภาพจำลองของโครงการ วัน แบงค็อก ว่าหากสร้างเสร็จแล้วหน้าตาจะเป็นอย่างไร และ จะเล่าให้ฟังว่า ทำไมโครงการนี้ถึงได้ชื่อว่า อภิมหาโปรเจ็คด้านอสังหาริมทรัพย์ของประเทศไทย


โครงการ วัน แบงค็อก ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

วัน แบงค็อก คือโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่มีขนาดใหญ่และครบวงจรที่สุดของประเทศไทย ตั้งอยู่บริเวณใจกลางย่านธุรกิจของกรุงเทพมหานคร นั่นคือ ถนนวิทยุและถนนพระราม 4 มูลค่าการลงทุนกว่า 1.2 แสนล้านบาทบนเนื้อที่รวม 108 ไร่ หรือ มีพื้นที่ใช้สอย 1,800,000 – 1,900,000 ตารางเมตร  เมื่อเสร็จสมบูรณ์แล้ว โครงการ วัน แบงค็อก จะประกอบไปด้วย
1.อาคารสำนักงานแบบพรีเมียมเกรดเอ จำนวน 5 อาคาร
2.พื้นที่รีเทล 4 โซน รวม  190,000  ตารางเมตร
3.โรงแรมระดับลักซ์ชัวรี่ จำนวน 5 แห่ง  คือ The Rits-Carton Bangkok ,  Andaz One Bangkok ที่แรกในประเทศไทย และยัง Upscale Lifestyle Hotel , Business Hotel และ  Super Luxury Hotel
4.อาคารที่พักอาศัยระดับลักซ์ชัวรี่อีกจำนวน 3 อาคาร รวม 1,100 ยูนิต

ในอาคารทั้งหมดจะมีตึกสูงที่สุดในประเทศไทยจะอยู่ในโครงการ วัน แบงค็อก  ความสูงอยู่ที่  88 ชั้นหรือ 430 เมตร จากปัจจุบันตึกสูงที่สุดในประเทศไทยคือ 314 เมตร


โครงการ วัน แบงค็อก

สำหรับโรงแรมทั้ง 5 แห่งภายในโครงการฯ วัน แบงค็อก ได้จับมือกับเครือโรงแรมระดับนานาชาติชั้นแนวหน้า เพื่อรังสรรค์ที่พัก บริการ สิ่งอำนวยความสะดวก และประสบการณ์ที่สะดวกสบายที่สุดให้กับนักท่องเที่ยว โดยโครงการ วัน แบงค็อก จะประกอบไปด้วยตัวเลือกที่พักและบริการที่มีความหลากหลาย ทั้งที่พักสไตล์บูทีค ที่พักเชิงธุรกิจ ตลอดจนที่พักสุดหรูในระดับซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ โดยโรงแรมแต่ละแห่งจะถูกออกแบบขึ้นมาอย่างมีเอกลักษณ์ บนพื้นฐานของการรวมบริการที่พักและมอบประสบการณ์ไลฟ์สไตล์ที่ดีที่สุดไว้ในที่เดียว

โครงการ วัน แบงค็อก เทียบเท่าโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับโลก

พื้นที่ใช้สอยของโครงการ วัน แบงค็อก มีขนาด 190,000 ตารางเมตร ซึ่งใหญ่กว่าโครงการ มารีน่าเบย์ แซนด์ ของสิงคโปร์ นอกจากนี้ยังเป็นโครงการที่เทียบเท่ากับโครงการระดับโลกอย่าง ฮัตสัน ยาร์ด ในนิวยอร์คซึ่งมีพื้นที่ 2 ล้านกว่าตารางเมตร แต่ใช้เวลาในการพัฒนาโครงการยาวนานกว่าวัน แบงค็อก  ดังนั้นโครงการ วัน แบงค็อก จึงเป็นหน้าตาของประเทศไทยและเป็น แลนมาร์ค แห่งใหม่ของประเทศไทยเช่นกัน   

 ฮัตสัน ยาร์ด ในนิวยอร์ค

มารีย์น่าเบย์ สิงคโปร์

โดยโครงการให้ความสำคัญกับการเข้าถึงและการเดินทางอย่างสะดวกสบายอีกด้วย เพราะตัวโครงการฯ เชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สายสีน้ำเงิน สถานีลุมพินี สะดวกต่อการเดินเข้าถึงทุกจุดของโครงการฯ พร้อมทางเข้าออกถึง 6 จุด จากฝั่งถนนวิทยุ ถนนพระราม 4 รวมถึง ทางเชื่อมโดยตรงกับทางด่วนพระราม 4

วัน แบงค็อก มองจากวิวสวนลุมพินี

แนวคิดการออกแบบ โครงการ วัน แบงค็อก

1.เข้าใจถึงความต้องการของผู้คน (People Centric) พัฒนาโครงการโดยใส่ใจความต้องการของผู้คนเป็นหลัก 2. ยกระดับความยั่งยืน (Green Sustainability) เป็นโครงการแรกในไทยที่สร้างขึ้นตามมาตรฐานการพัฒนาชุมชนแวดล้อมอย่าง LEED for Neighborhood Development ระดับ Platinum และมาตรฐานรับรองอาคาร WELL เพื่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้อยู่อาศัยและผู้ใช้อาคาร

3. ใช้ชีวิตอย่างสมาร์ท (Smart City Living) มอบประสบการณ์การใช้ชีวิตในสมาร์ทซิตี้ที่สมบูรณ์แบบ อาทิ ระบบไร้สัมผัส,  วัน แบงค็อก โมบาย แอพพลิเคชั่น,   ระบบสาธารณูปโภคล้ำสมัย, การบริหารจัดการจราจร รวมถึงการรักษาความปลอดภัย ทั้งหมดถูกออกแบบเพื่อส่งเสริมการใช้ชีวิตของผู้คนและรองรับการดำเนินงานโครงการอย่างยั่งยืนในระยะยาว 

นอกจากนี้ มีการนำเสนอแนวคิดการก่อสร้างโครงการฯ ที่ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน อาทิ ลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ 29,000 ตันคาร์บอน เทียบเท่าต้นไม้ 3.2 ล้านต้น จากกระบวนการก่อสร้าง ซึ่งรวมถึงการคัดแยกขยะจากการก่อสร้างได้ถึง 92% เพื่อนำกลับมาใช้และรีไซเคิล เช่น การนำเศษขยะคอนกรีตจากหัวเสาเข็มและอิฐมวลเบาที่เหลือใช้จากการก่อสร้าง มาผลิตเป็นแผ่นผนังสำเร็จรูปที่ใช้ในโครงการฯ อีกทั้งการคัดแยกขยะเศษอาหารเพื่อเปลี่ยนให้กลายเป็นปุ๋ย เป็นต้น

วัน แบงค็อก 

โครงการต้นแบบสีเขียวระดับโลก

โครงการ วัน แบงค็อก กับ3 แกนหลักด้านการพัฒนาอย่างยั่งยืน

  • ความยั่งยืนด้านสังคม โดยโครงการฯ ได้ถูกออกแบบให้มีพื้นที่สาธารณะสีเขียว ซึ่งเป็นพื้นที่เปิดโล่งกว่า 80,000 ตารางเมตร คิดเป็น 50% ของพื้นที่ทั้งโครงการ เพื่อเชื่อมต่อคน เมือง และธรรมชาติ และกำหนดให้มีทางเดินเท้ากว้างถึง 3 เมตร  ทางเดินรวมทั้งโครงการยาวกว่า 5 กม. ปกคลุมด้วยร่มไม้ พร้อมทั้งมีงานศิลปะสาธารณะที่สอดแทรกอยู่ในเส้นทางเดิน ทั้งหมดนี้เป็นไปเพื่อส่งเสริมให้ผู้คนได้ใช้ชีวิตนอกอาคาร พบปะกับผู้อื่น     ออกกำลังกาย สูดอากาศบริสุทธิ์ เพื่อสุขภาพกายใจที่ดี

  • ความยั่งยืนด้านเศรษฐกิจ โดยการรังสรรค์โครงการที่ใช้ทรัพยากรอย่างประหยัดและคุ้มค่า รวมถึงการเสริมประสิทธิภาพของการบริหารจัดการโดยการนำเทคโนโลยีทันสมัยมาใช้เพื่อลดค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ การออกแบบอาคารและพื้นที่สาธารณะที่ดี จะนำมาซึ่งคุณภาพชีวิตและการทำงานที่ดีขึ้นของผู้คน ส่งผลต่อความก้าวหน้าทั้งในระดับปัจเจกบุคคล ชุมชน และเศรษฐกิจไทยโดยรวม 
  • ความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อมในทุกมิติ อาทิ ออกแบบสถาปัตยกรรมของอาคารและผนังอาคารที่มีฉนวนและกระจกอินซูเลท ช่วยกันความร้อนจากแสงอาทิตย์ได้มากถึง 75% และเปิดรับแสงธรรมชาติ, ระบบเปิด-ปิดไฟอัจฉริยะ ควบคุมผ่านแอพพลิเคชั่น, การรีไซเคิลน้ำเสียและกักเก็บน้ำฝนเพื่อนำมาใช้ โดยสามารถลดการใช้น้ำได้มากกว่า 2.7 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อปี และ การรองรับน้ำท่วมระดับ 500 ปี ด้วยการออกแบบพื้นที่รับน้ำและระบบกักเก็บน้ำเพื่อป้องกันน้ำท่วมในโครงการฯ และลดปัญหาน้ำท่วมชุมชนโดยรอบเป็นต้น

วัน แบงค็อก

รู้จักทีซีซี แอสเซ็ทส์ และ เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้
ผู้พัฒนา
โครงการ วัน แบงค็อก


สำหรับบริษัท ทีซีซี แอสเซ็ทส์ (ประเทศไทย) จำกัด (ทีซีซี แอสเซ็ท) เป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร มีทุนจดทะเบียนหนึ่งหมื่นล้านบาท จัดตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2556 โดยเป็นส่วนหนึ่งของทีซีซี กรุ๊ป หนึ่งในกลุ่มบริษัทที่มีชื่อเสียงที่สุดของประเทศไทย รูปแบบการลงทุนของ ทีซีซี แอสเซ็ทส์ มุ่งเน้นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินทรัพย์ผ่านการพัฒนาผลิตภัณฑ์และการบริการ โดย ทีซีซี แอสเซ็ทส์ บริษัทย่อย และบริษัทในเครือ เน้นการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ประเภทที่อยู่อาศัย อาคารสำนักงาน และพื้นที่ร้านค้าปลีก ควบคู่ไปกับธุรกิจโรงแรม และบริการที่เกี่ยวเนื่องทางด้านไอที

ขณะที่ บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด (“เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้” รวมถึงบริษัทย่อยในเครือเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ กรุ๊ปหรือกลุ่มบริษัท) เป็นบริษัทพัฒนา จัดการ และให้บริการด้านอสังหาริมทรัพย์ครบวงจรระดับสากล โดยจดทะเบียนในกระดานหลักของตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ (The Singapore Exchange Securities Trading Limited, "SGX-ST") และมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่สิงคโปร์ มีสินทรัพย์รวมประมาณ 40,300 ล้านเหรียญสิงคโปร์ (ประมาณ 976,000 ล้านบาท) ณ วันที่ 30 กันยายน 2564

การดำเนินธุรกิจด้านสินทรัพย์ระดับสากลของเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ครอบคลุมใน 5 กลุ่มธุรกิจ ประกอบด้วย อสังหาริมทรัพย์เพื่อการอยู่อาศัย พื้นที่ร้านค้าปลีก  ศูนย์การพาณิชย์และธุรกิจ โรงงานอุตสาหกรรมและการขนส่ง รวมถึงธุรกิจการให้บริการ ทางกลุ่มบริษัทดำเนินธุรกิจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ออสเตรเลีย ยุโรป และจีนนอกจากนี้ยังครองธุรกิจโรงแรมและเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ในกว่า 70 เมืองใน 20 ประเทศ ทั่วภูมิภาคเอเชีย ออสเตรเลีย ยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา

ดูคลิปสัมภาษณ์ของ  SPOTLIGHT เกี่ยวกับโครงการ วัน แบงค็อก




 

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT