ธุรกิจการตลาด

'บุรุษไปรษณีย์' ขอควบกะ 'ส่งอาหาร' ผ่านแพลตฟอร์ม Robinhood

30 ส.ค. 65
'บุรุษไปรษณีย์' ขอควบกะ 'ส่งอาหาร' ผ่านแพลตฟอร์ม Robinhood

'ไปรษณีย์ไทย' เริ่มชิมลางธุรกิจส่งอาหาร โดยจับมือกับแพล็ตฟอร์ม Robinhood ส่งทีมบุรุษไปรษณีย์เสริมทัพไรเดอร์ ประเดิมส่งอาหารช่วงชั่วโมงเร่งด่วนในพื้นที่ 3 ย่านดัง บางรัก ยานนาวา รองเมือง 



ก่อนหน้านี้ ไปรษณีย์ไทยเคยให้บริการส่งอาหารมาบ้างแล้ว แต่ก็ไม่ใช่อาหารปรุงสดใหม่จากร้านพร้อมทานทันที แต่เป็นพวกอาหารแช่แข็ง ของทะเล หรือของกินที่เก็บได้นาน การมาร่วมกับโรบิดฮู้ดครั้งนี้จึงถือเป็นการลงสนามตลาด 'ฟู้ด เดลิเวอรี' ครั้งแรกอย่างแท้จริง


อย่างไรก็ตาม จากรายงานข่าวยังไม่พบว่า ไปรษณีย์ไทยจะมีส่วนเกี่ยวข้องอย่างไรบ้างกับเรื่องของ 'ดาต้า' หรือข้อมูลที่เป็นหัวใจสำคัญของแพลตฟอร์มส่งอาหารออนไลน์ โดยเบื้องต้นนั้นดูเหมือนว่า ไปรษณีย์ไทยจะทำหน้าที่เป็น 'กองหนุน' ที่ช่วยเสริมทัพบริการในส่วนของไรเดอร์เป็นหลักมากกว่า 


จากข้อมูลของฝ่ายไปรษณีย์ไทยนั้น ไปรษณีย์ไทยจะเพิ่มศักยภาพบุรุษไปรษณีย์ ให้เป็นมากกว่าผู้ส่งของ และช่วยเสริมให้แพลตฟอร์ม Robinhood มีความแข็งแกร่งขึ้นด้วยการส่งแบบมืออาชีพ

ไปรษณีย์ไทย จับมือ Robinhood


ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย กล่าวว่า เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกและเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการให้บริการส่งอาหารที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า ไปรษณีย์ไทยจึงได้จับมือกับ Robinhood นำส่งอาหารจากร้านเล็กและร้านชื่อดังระดับตำนานในย่าน 'บางรัก ยานนาวา และรองเมือง' โดยบุรุษไปรษณีย์จะมาเสริมทีมช่วยส่งอาหารให้ลูกค้าที่อยู่ตามบ้านหรือออฟฟิศทำงานในชั่วโมงเร่งด่วน ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่มีปริมาณการสั่งอาหารจำนวนมาก แต่ผู้ส่งอาหารมีจำนวนจำกัด


ด้านนายสีหนาท ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ผู้พัฒนาและให้บริการ Robinhood ระบุถึงความร่วมมือครั้งนี้ว่า เป็นการเปิดโอกาสให้พนักงานของไปรษณีย์ไทยสามารถ 'สร้างรายได้เสริม' นอกเหนือจากงานประจำ ด้วยการสมัครเป็นไรเดอร์กับ Robinhood เพื่อช่วยรองรับปริมาณความต้องการใช้บริการในช่วงเวลา Peak-Time ของลูกค้ากว่า 3 ล้านคนบนแพลตฟอร์ม โดยเบื้องต้นจะมุ่งเน้นที่บริการฟู้ดเดลิเวอรีเป็นหลัก ก่อนที่จะขยายสู่บริการสั่งซื้อสินค้าจากซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านค้า (Mart Service) ต่อไป


อาจเรียกได้ว่าเป็นการเสริมทีมพิเศษ ซึ่งได้ทีมที่เป็นตัวจริงชำนาญเส้นทางในพื้นที่จริงๆ มาช่วยในการส่งอาหาร ขณะเดียวกัน ก็เป็นการเปิดโอกาสช่วยให้บุรุษไปรษณีย์ได้มีรายได้เสริมไปพร้อมกัน 'ในยุคเงินเฟ้อพุ่ง ค่าครองชีพแพง' ซึ่งถือเป็นความร่วมมือแบบ วิน-วิน ของทั้งสองฝ่ายในวันนี้

 

advertisement

SPOTLIGHT