ธุรกิจการตลาด

Mastercard เจาะตลาดอาเซียน ชี้ศักยภาพของประชากรยังเติบโต รัฐสนับสนุนให้เข้าถึงบริการทางการเงิน

27 พ.ค. 65
Mastercard เจาะตลาดอาเซียน ชี้ศักยภาพของประชากรยังเติบโต รัฐสนับสนุนให้เข้าถึงบริการทางการเงิน

ผู้บริหารของ Mastercard หนึ่งในผู้ให้บริการเครือข่ายชำระเงินรายใหญ่ ได้กล่าวกับกับสำนักข่าว Reuters ว่าบริษัทจะเน้นทำตลาดในอาเซียนเพิ่มมากขึ้นหลังจากนี้ 

 

Ling Hai ประธานร่วมฝ่ายธุรกิจต่างประเทศของ Mastercard กล่าวว่าตลาดในอาเซียนถือเป็นตลาดที่น่าตื่นเต้นสำหรับบริษัท เนื่องจากกลุ่มประชากรที่เพิ่มมากขึ้น การนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ รวมถึงรัฐบาลแต่ละประเทศสนับสนุนให้ประชาชนเข้าถึงบริการทางการเงินได้อย่างง่ายดายมากขึ้น 

 

การเจาะตลาดในอาเซียนเป็นผลพวงมาจากบริษัทได้ถอนตัวออกจากตลาดรัสเซีย รวมถึงบริษัทยังพบอุปสรรคจากประเทศอินเดียแบนบริษัทไม่ให้ออกบัตรได้ใหม่ เนื่องจากบริษัทไม่ได้ทำตามข้อกำหนดที่บริษัทที่เกี่ยวข้องกับการออกบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตจะต้องมีการเก็บข้อมูลลูกค้าไว้ภายในประเทศอินเดีย 

 

เธอได้กล่าวว่าปัญหาดังกล่าวบริษัทกำลังทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับรัฐบาลอินเดีย รวมถึงธนาคารกลางอินเดียและคาดว่าปัญหาดังกล่าวจะคลี่คลายไปได้ นอกจากนี้ Mastercard ยังมองว่าอินเดียก็เป็นตลาดที่สำคัญของบริษัท โดย Mastercard ได้ลงทุนในประเทศอินเดียมากถึง 2,000 ล้านเหรียญสหรัฐนับตั้งแต่ปี 2014 เป็นต้นมา

 

ขณะเดียวกันในตลาดอื่นๆ นั้น Mastercard มองว่าทวีปยุโรปนั้นเป็นตลาดที่น่าสนใจหลังจากนี้ เนื่องจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจหลังจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ไม่เพียงเท่านี้บริษัทก็จะเน้นทำตลาดในลาตินอเมริกามากขึ้นด้วย

 

ในปี 2021 ที่ผ่านมารายได้ของ Mastercard นั้นมาจากสหรัฐอเมริกาเป็นสัดส่วนมากถึง 32% ขณะที่เหลืออีก 68% นั้นมาจากทวีปต่างๆ ทั่วโลก



advertisement

SPOTLIGHT