ธุรกิจการตลาด

"เซเว่นอีเลฟเว่น" จับมือ "ทัคคาลบี้" ยกร้านอาหารเกาหลีมาปรุงสดพร้อมเสิร์ฟถึงร้าน

4 เม.ย. 65
"เซเว่นอีเลฟเว่น" จับมือ "ทัคคาลบี้" ยกร้านอาหารเกาหลีมาปรุงสดพร้อมเสิร์ฟถึงร้าน

ร้าน 7-Eleven กำลังจะมี "อาหารเกาหลี" ปรุงสด พร้อมเสิร์ฟ เอาใจสายเกาฟีเวอร์ เป็นครั้งแรก




“คัดสรร” (KUDSAN) ซึ่งเป็นธุรกิจอาหารปรุงสดในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น จับมือกับเชนร้านอาหารเกาหลี “ทัคคาลบี้” (DAK GALBI) ยกร้านอาหารทั้งร้านเข้าไปปรุงสดเมนูเกาหลีที่คุ้นเคย ภายใน 7-Eleven รวม 555 สาขา พร้อมเสิร์ฟผู้บริโภคทั้งภายในร้าน และ 7Delivery ตอบรับกระแสเกาหลีฟีเวอร์ และตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าที่ชื่นชอบอาหารปรุงสด ได้ทั้งความอร่อยและบริการที่รวดเร็ว


ปรียาวรรณ ตันตสุรฤกษ์ กรรมการผู้จัดการ บจ.ดัคกาลบี้ กรุ๊ป เปิดเผยว่า เพื่อให้ทัคคาลบี้ได้เข้าถึงลูกค้ามากยิ่งขึ้น โดยยังคงเป็นอาหารปรุงสดเช่นเดียวกับที่ทานในร้าน รวมถึงการเลือกใช้วัตถุดิบคุณภาพและได้มาตรฐานของ CPF จึงเกิดแนวคิดร่วมมือกับ คัดสรร ธุรกิจอาหารปรุงสดของเซเว่น นำอาหารเกาหลีทัคคาลบี้ เข้าไปให้บริการแบบปรุงสด พร้อมเสิร์ฟในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น


“ทัคคาลบี้ในร้านเซเว่นฯ เป็นประสบการณ์ใหม่ที่เชื่อว่าลูกค้าจะประทับใจทั้งรสชาติความอร่อยที่ไม่ต่างจากการทานในร้านปกติ และชอบในบริการที่รวดเร็วพร้อมเสิร์ฟภายใน 3-5 นาที กับการอำนวยความสะดวกให้อาหารเกาหลีอร่อยๆ เข้าใกล้ลูกค้ามากขึ้น 555 สาขา และบริการ 7Delivery ที่จะตอบโจทย์การทานที่บ้านด้วย เป็นการปรุงสด-พร้อมเสิร์ฟ-ตามสไตล์เกาหลีแท้ๆ ที่ทุกคนต้องประทับใจ” คุณปรียาวรรณ กล่าว


กนกอร ทิพยพรกุล ผู้จัดการทั่วไป หน่วยงานคัดสรรและเบลลินี่ พรีเมียม คาเฟ่ ซีพีออลล์ เปิดเผยว่า คัดสรร เป็นไลฟ์สไตล์คาเฟ่ที่มุ่งตอบโจทย์เทรนด์ลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่ในร้านเซเว่นฯ โดยเน้นการนำวัตถุดิบชั้นดีมาทำสดภายในร้าน ด้วยฝีมือทีมงานที่ผ่านการฝึกทักษะการเป็นเชฟและบาริสต้าโดยเฉพาะ เพื่อให้บริการทั้งด้านอบสด ปรุงสด และชงสด ภายใต้แนวคิด “ทำสด พร้อมเสิร์ฟ ตามสไตล์" จนกลายเป็นเสน่ห์ของร้านเซเว่นฯ ในปัจจุบัน


"การร่วมมือในครั้งนี้ ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี เพื่อเพิ่มทางเลือกอาหารหลากหลายแก่ลูกค้า โดยผสมผสานกับเสน่ห์ของร้านคัดสรร ทำให้ตอบโจทย์คนยุคใหม่มากขึ้น เมื่อไหร่ที่อยากทานอาหารเกาหลี สามารถกดสั่งผ่านร้านเซเว่นฯ ได้เลย รับรองว่า กระบวนการปรุงสดของร้าน จะทำให้ลูกค้าได้สัมผัสรสชาติที่ดีทานในร้านอาหารจริง" กนกอร ทิพยพรกุล ผู้จัดการทั่วไป หน่วยงานคัดสรรและเบลลินี่ พรีเมียม คาเฟ่ ซีพีออลล์ กล่าว


จากข้อมูลล่าสุดพบว่า มูลค่าตลาดอาหารเกาหลีเมื่อปี 2020 มีมูลค่าถึง 2,000 ล้านบาท และมีอัตราเติบโตที่ 4-5% ทุกปี แสดงว่าผู้บริโภคมีความต้องการและชื่นชอบอาหารเกาหลีไม่น้อย เป็นที่มาของการนำทัคคาลบี้เข้ามาเสิร์ฟลูกค้าในร้านเซเว่นฯ ในราคาที่เข้าถึงง่าย


ทั้งนี้ KUDSAN x DAK GALBI จะทยอยเปิดตัวในร้านเซเว่นฯ 555 สาขา ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยมีเมนูอาหารเกาหลียอดนิยมของร้านเป็นเมนูแนะนำ อาทิ ไก่กรอบทัคคัลยอง ต็อกโบกี ปีกไก่กรอบทัคคัลยอง ข้าวไก่กรอบบอมบ์บอมบ์ เป็นต้น ราคาอยู่ในช่วง 89-129 บาท และมีโปรโมชั่นเซ็ตอย่าง Combo set ข้าวไก่กรอบบอมบ์บอมบ์ พร้อมครัวซองต์นำเข้าและเครื่องดื่ม ในราคาเพียง 149 บาท จากราคาปกติ 182 บาท หรือจะเป็น เซ็ตไก่กรอบทัคคัลยอง คู่ ต๊อกโบกี เพียง 199 บาท จากราคาปกติ 228 บาท เป็นต้น

advertisement

Relate Post

SPOTLIGHT