สินทรัพย์ดิจิทัล

SCB 10X ผนึก iAM เล็งออกโทเคน BNK48 เอาใจโอตะ

27 ธ.ค. 64
SCB 10X ผนึก iAM เล็งออกโทเคน BNK48 เอาใจโอตะ

นายรุจิพล วิโรจน์โภคา Chief Operating Officer บริษัท โทเคน เอกซ์ จำกัด (Token X) เป็นบริษัทในเครือของ บริษัท เอสซีบี เท็นเอกซ์(SCB 10X) ซึ่งอยู่ภายใต้กลุ่มธุรกิจทางการเงินของธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ล่าสุดบริษัทได้ร่วมมือกับ บริษัท อินดิเพนเดนท์ อาร์ตทิสต์ เมเนจเมนต์ หรือ iAM ต้นสังกัดดูแลบริหารงานศิลปินวงไอดอลหญิงวง BNK48 (บีเอ็นเคโฟร์ตีเอต) และ ศิลปินวงไอดอลหญิงวง CGM48 (ซีจีเอ็มโฟร์ตีเอต) ร่วมกันนำระบบบล็อกเชนและ Tokenization

ทั้งนี้มาประยุกต์เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของแอปพลิเคชัน iAM48 เพื่อเพิ่มการมีส่วนร่วมระหว่างแฟนคลับและศิลปิน นำเทคโนโลยีมาใช้แก้ปัญหา Pain point ของแฟนคลับ ร่วมกันพัฒนาระบบบล็อกเชนและรวมไปถึงการทำ Tokenization เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของแอปพลิเคชัน iAM48 สร้างเสริมการมีส่วนร่วมที่ดียิ่งขึ้นให้กับแฟนคลับได้อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

พร้อมร่วมกันสร้าง Ecosystem ของอุตสาหกรรมบันเทิงไทยให้เติบโตได้อย่างสร้างสรรค์และยั่งยืนโดยมีบล็อกเชนและโทเคนดิจิทัลเป็นรากฐานสำคัญเป็นไปตามแผนงานของ Token X ที่มีมีนโยบายการเป็น “Technology Service Provider” ร่วมกับลูกค้าองค์กรจากหลากหลายอุตสาหกรรมชั้นนำของประเทศ มุ่งสร้างโอกาสทางธุรกิจในรูปแบบใหม่โดยมีบล็อกเชนและโทเคนดิจิทัลเป็นแกนหลักสำคัญ

เนื่องจากเล็งเห็นว่าบล็อกเชนเป็นเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพสูง มีความโปร่งใส น่าเชื่อถือ และตรวจสอบได้ นอกจากนี้ยังสามารถนำไปประยุกต์ใช้เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดได้ในหลากหลายอุตสาหกรรม ไม่จำกัดแค่เพียงแวดวงการเงินเท่านั้น ด้วยเหตุนี้เราจึงร่วมมือกับ “บริษัท อินดิเพนเดนท์ อาร์ตทิสต์ เมเนจเมนต์ หรือ iAM”

ทั้งนี้หลังจาก Token X ได้รับความเห็นชอบในการเป็นผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล (ICO Portal) โดยอยู่ระหว่างการรอเปิดใช้งานใบอนุญาตจากสำนักงาน ก.ล.ต. นั้น อีกหนึ่งเป้าหมายทางธุรกิจที่สำคัญของบริษัท คือ การให้บริการเป็น “Technology Partner” ร่วมกับลูกค้าองค์กรจากหลากหลายอุตสาหกรรมชั้นนำของประเทศเพื่อร่วมกันศึกษาและพัฒนาระบบบล็อกเชนและการทำ Tokenization เพื่อตอบโจทย์โซลูชั่นสำหรับภาคธุรกิจและการพัฒนา Utility Token พร้อมใช้ มุ่งสร้างโอกาสทางธุรกิจในรูปแบบใหม่โดยมีบล็อกเชนและโทเคนดิจิทัลเป็นแกนหลักสำคัญ

นางสาวอัมพร สมบัติอารีพาณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านบัญชีและการเงิน บริษัท อินดิเพนเด้นท์ อาร์ทิสท์ เมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ iAM (ไอแอม) ต้นสังกัดดูแลบริหารงานศิลปินวงไอดอลหญิงวง BNK48 (บีเอ็นเคโฟร์ตีเอต) และ ศิลปินวงไอดอลหญิงวง CGM48 ( ซีจีเอ็มโฟร์ตีเอต) กล่าวว่า “ปัจจุบันเรามีฐานแฟนคลับและผู้ติดตามผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์และออฟไลน์ต่างๆ จำนวนหลายล้านคนครอบคลุมทั่วประเทศ บริษัทจึงมีความตั้งใจอย่างยิ่งในการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาพัฒนาประสบการณ์ Fan Engagement

รวมถึง Use case ที่น่าตื่นเต้นรูปแบบใหม่ๆ ผ่านความร่วมมือกับ Token X ในการพัฒนาระบบบล็อกเชนและรวมไปถึงการทำ Tokenization ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยส่งเสริมการบริหารจัดการกิจกรรมต่างๆ ด้วยหลักธรรมาภิบาลที่โปร่งใส (Decentralized Good Governance) ให้แฟนคลับทุกคนสามารถมีอำนาจในการตัดสินใจร่วมกัน พร้อมได้รู้สึกใกล้ชิดกับศิลปินที่ชื่นชอบได้มากกว่าเคย อีกทั้งยังช่วยขยายช่องทางการเข้าร่วมกิจกรรมของกลุ่มแฟนคลับให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น


advertisement

SPOTLIGHT