พระไพรวัลย์แจงดราม่ารีวิวยาสีฟัน แค่อยากช่วยคน ฝาก “โยมอุ๊” ช่วยสร้างสุข (คลิป)

21 ก.ย. 64

กรณี พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต พระนักเทศน์ชื่อดัง วัดสร้อยทอง ออกมาไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กและยูทูบ "พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต Channel" โดยใช้หัวข้อว่า “Unbox กับ พส. มหาสมปอง” ซึ่งเป็นการไลฟ์เปิดกล่องสิ่งของที่ญาติโยมส่งมาให้ พร้อมทั้งมีการวางสินค้าต่าง ๆ ไว้บนโต๊ะระหว่างไลฟ์สด เช่น อาหารเสริม ที่บอกว่ากินแล้วต่อต้านอนุมูลอิสระ กระปรี้กระเปร่า ทำให้ผิวพรรณดีปราศจากสิว

359306

นอกจากนี้ ยังจับคู่ไลฟ์สดกับ พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ มีการโปรโมต “ยาสีฟัน” ยี่ห้อหนึ่ง ซึ่งเป็นยี่ห้อเดียวกับที่ “โฟกัส จีระกุล” เป็นพรีเซ็นเตอร์ ทำให้พาดพิงไปถึงเรื่องการเมืองอีกด้วย จนเกิดกระเเสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมของทั้ง 2 พส. (พระสงฆ์) ตามที่ปรากฏเป็นกระแสดราม่านั้น

724225

ล่าสุดวันที่ 21 ก.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยัง วัดสร้อยทอง พระอารามหลวง เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง จากพระทั้ง 2 รูป โดยพระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ กล่าวว่า ที่ผ่านมาการไลฟ์สดของอาตมา หรือพระมหาสมปอง ไม่เคยได้รับผลประโยชน์ใด ๆ จากสินค้าเหล่านั้น เนื่องจากเป็นสิ่งของที่ญาติโยมนำมาถวาย หรือส่งมาให้ เช่น บางคนขายขนม บางคนขายอาหาร อาตมาก็ช่วยพูดโปรโมทโดยที่ไม่เคยได้รับเงินค่าโปรโมตเเม้เเต่บาทเดียว เพราะอาตมามองว่าช่วงนี้เป็นช่วงโควิด-19 ค้าขายไม่ค่อยได้ อาตมาก็มีผู้ติดตามในโซเชียลฯ เป็นจำนวนมาก ดังนั้น การพูดถึงสินค้าก็เพื่อช่วยเหลือให้เจ้าของแบรนด์ขายของได้ ถือเป็นการช่วยเหลือด้วยความสงสาร อาตมาไม่คิดว่าจะมีดราม่าเกิดขึ้น

148387

ส่วนยาสีฟัน ก็ไม่ได้เป็นการรีวิว เเต่เป็นการเเซวสินค้า เพราะบางช่วงอาตมาจะพูดว่า "หากใครใช้เเล้วเหงือกบวมไม่รับผิดชอบนะ" ซึ่งที่ผ่านมาอาตมาก็พูดถึงสินค้าทุก ๆ ชนิด เเต่เหตุใดสังคมจึงพุ่งเป้าไปโฟกัสเเค่ยาสีฟันเพียงอย่างเดียว ซ้ำยังเอาไปโยงเรื่องการเมือง หรือโยงไปถึงสถาบัน ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกัน

"ขอฝากถึงสื่อมวลชน อย่านำเรื่องไม่เป็นเรื่องมาโยงให้เป็นประเด็น อย่างเช่นการไปสัมภาษณ์ อุ๊ หฤทัย ซึ่งที่ผ่านมาอาตมาเผยเเผ่ธรรมะ ยืนยันว่าไม่เคยพูดเรื่องสถาบัน เเทนที่จะเห็นว่าสิ่งที่เราทำ กำลังทำให้สังคมมีความสุข ในช่วงที่ประชาชนเกิดความเครียด หรือซึมเศร้า จะให้คนเป็นโรคประสาทเเบบคุณอุ๊กันหมดหรือ สิ่งดี ๆ ทำไมไม่มองกันบ้าง จะให้คนฟังธรรมมะเเบบมีความสุข สนุกสนานไม่ได้เลยหรือ อาตมาอยากถามบ้าง" พระมหาไพรวัลย์ กล่าว

536272

พระมหาไพรวัลย์ ยังกล่าวทิ้งท้ายอีกว่า อาตมามองว่าสังคมป่วยหนักพอเเล้ว เครียดหนักพอเเล้ว ทุกคนอยากหาทางออก ทุกคนอยากมีความสุข เรามาช่วยกันสร้างความสุข กลับมารักกันได้หรือไม่ กลับมาเห็นอกเห็นใจกันได้หรือไม่ ร้านค้ารายเล็กรายน้อยเขาอยู่ไม่ได้ หลายคนต้องปิดร้าน เพราะได้รับผลกระทบจากโควิด-19 การที่พระช่วยเขารีวิวเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อให้ร้านต่าง ๆ เป็นที่รู้จัก จะไม่ให้ช่วยกันเลยหรือ ไหนบอกว่าจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ดังนั้น อาตมาขอร้องให้ช่วยกัน สังคมจะได้รอดเดินไปได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส