แก๊งอุ้มน้องภัทรเปิดปากทำเพราะรัก ลากเพื่อนติดร่างแหเข้าคุก แม่เด็กยันเอาเรื่อง (คลิป)

8 ก.ย. 64

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “อิจื้น แป้นแล้น” โพสต์ภาพของชายหนุ่มรายหนึ่งและเด็กชาย พร้อมข้อความว่า “ขอความช่วยเหลือจากเพื่อน ๆ ในเฟซค่ะ วันนี้ได้มีผู้ชายคนในรูป พร้อมเพื่อนมาลักพาตัวน้องภัทร อายุประมาณ 5 ปี และได้ขับรถกระบะ ไม่ติดป้ายทะเบียน มุ่งหน้าเข้าในตัวเมืองขอนแก่น ใครพบเบาะแสรบกวนติดต่อกลับเบอร์โทรศัพท์ 0807288204 (แพม)" เมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปในโซเชียลฯ ต่างมีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

803367

กระทั่งช่วงเย็นวันที่ 7 ก.ย.64 ตำรวจสภ.น้ำพอง สามารถจับกุมตัวนายสุรพงษ์ ผู้ก่อเหตุได้แล้ว ที่บริเวณพื้นที่นาของครอบครัวผู้ก่อเหตุ ภายในอ.วานรนิวาส จ.สกลนคร ทำให้ได้หลานชายกลับมาอยู่กับคนในครอบครัวอย่างปลอดภัย อย่างไรก็ตาม สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทราบว่าผู้ก่อเหตุต้องการคืนดีกับแม่ของเด็ก แต่แม่เด็กไม่ยอมจึงลงมือก่อเหตุดังกล่าว

ล่าสุดวันที่ 8 ก.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังบ้านของเด็กที่ถูกลักพาตัว ภายในพื้นที่ บ้านโสกม่วง หมู่ 4 ต.พังทุย อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น

595728

เวลา 16.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.น้ำพอง ได้คุมตัว 2 ผู้ก่อเหตุ นายสุรพงษ์ แก้วกิ่ง หรือ เต้ อายุ 22 ปี ผู้ก่อเหตุ และนายวรวุธ พาละการ หรือ กาย อายุ 22 ปี ผู้ร่วมก่อเหตุ ทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่บริเวณจุดเกิดเหตุ ภายในพื้นที่บ้านโสกม่วง หมู่ 4 ต.พังทุย อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น โดยมีคนในครอบครัว และชาวบ้านต่างมารอดูหน้าผู้ก่อเหตุกันมากกว่า 50 คน

โดยผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คน ได้ชี้จุดเกิดเหตุ ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านน้องภัทรประมาณ 100 เมตร จากคำรับสารภาพนายสุรพงษ์ เป็นคนขับรถ ส่วนนายวรวุธ เป็นผู้ที่ลงไปอุ้มน้องภัทรขึ้นรถ ก่อนขับรถพาเด็กหลบหนีไปยัง ต.คอนสวรรค์ อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร กระทั่งไปถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับกุมได้สำเร็จ

312476

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นายสุรพงษ์ แก้วกิ่ง หรือ เต้ อายุ 22 ปี ผู้ก่อเหตุ กล่าวสั้น ๆ ว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนไม่ได้มีเจตนาจะลักพาตัวเด็กไปทำร้ายแต่อย่างใด เพียงแค่ต้องการเรียกร้องความสนใจจากนางพิจิตรตรา แม่ของเด็กให้ยินยอมกลับมาคืนดีกับตนเพียงเท่านั้น อย่างไรก็ตาม สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนก็ไม่รู้จะพูดอะไร นอกจากเสียใจกับการกระทำที่ตนได้ก่อไว้ พร้อมอยากขอโทษ นางพิจิตรตรา และทางครอบครัวสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

789271

นายวรวุธ พาละการ หรือ กาย อายุ 22 ปี ผู้ร่วมก่อเหตุ กล่าวว่า ตนเป็นเพื่อนของนายสุรพงษ์ จึงมีความสนิทสนมกัน แต่ในวันเกิดเหตุตนยืนยันว่าไม่มีส่วนรู้เห็น เพียงแค่วันเกิดเหตุนายสุรพงษ์ ได้มาชวนตนนั่งรถไปเป็นเพื่อน เมื่อถึงจุดเกิดเหตุ เห็นน้องภัทรวิ่งเล่นอยู่กับเพื่อน นายสุรพงษ์ ก็ได้บอกกับตนว่า น้องภัทร เป็นลูกของนายสุรพงษ์ อีกทั้งยังขอให้ตนลงไปอุ้มเด็กขึ้นรถ อย่างไรก็ตามสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนอยากขอโทษกับครอบครัวของเด็ก และอยากบอกว่าตนเสียใจ และไม่ได้ตั้งใจอยากจะให้เกิดเรื่องดังกล่าว

361144

พ.ต.อ.พัฒนศักด์ ยี่สารพัฒน์ ผกก.สภ.น้ำพอง ระบุว่า นายสุรพงษ์ แก้วกิ่ง หรือ เต้ อายุ 22 ปี และนายวรวุธ พาละการ หรือ กาย อายุ 22 ปี ถูกจับกุมตัวตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น ที่ 174/2564 ลงวันที่ 7 ก.ย.64 พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาในความผิดฐานร่วมกันพรากเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแล ซึ่งจากการสอบสวน นายสุรพงษ์ ให้การยอมรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุดังกล่าวจริง สาเหตุเกิดจากต้องการอยากจะให้แม่ของเด็กกลับมาคืนดี โดยร่วมกันกับนายวรวุธ ในการลงมือ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรู้เบาะแส ก่อนเข้าจับกุมนายวรวุธ ผู้ร่วมก่อเหตุอีกรายได้สำเร็จในพื้นที่ สภ.เมืองสกลนคร

จากนั้นทีมข่าวได้พูดคุยกับ นางพิจิตรตรา อายุ 26 ปี แม่ของน้องภัทร เปิดเผยว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถนำตัวลูกชายของตน กลับมาอยู่กับคนในครอบครัวได้อย่างปลอดภัย ในฐานะคนเป็นแม่ ก็รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ลูกชาย ไม่ได้รับอันตรายถึงขั้นเสียชีวิต ซึ่งตนอยากขอขอบคุณทางเจ้าที่ตำรวจ รวมไปถึงเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุก ๆ หน่วยงานที่ยื่นมือเข้าช่วยเหลือ หลังจากที่ลูกกลับมาบ้านคนในครอบครัว รวมไปถึงเพื่อนบ้านก็ทำพิธีผูกข้อไม้-ข้อมือ รับขวัญลูกชายไปแล้ว สุดท้ายนี้ ตนยืนยันว่าไม่มีทางที่จะกลับไปคบกับนายสุรพงษ์ อีกเด็ดขาด ส่วนเรื่องคดีความ ตนก็ขอปล่อยให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส