น้องจีน่า เด็กหาย ตำรวจพาพ่อขึ้นเฮลิคอปเตอร์ ชี้จุดสงสัย สอบชาวบ้าน เห็นน้องเป็นคนสุดท้าย

7 ก.ย. 64

น้องจีน่า เด็กหาย จากบ้าน พื้นที่ อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ล่าสุด ตำรวจ พา พ่อน้องจีน่า ขึ้นเฮลิคอปเตอร์บินสำรวจป่าเขารอบหมู่บ้าน เพื่อชี้จุดต้องสงสัย ที่คาดว่าอาจจะผลัดหลังหรือถูกนำตัวไปซ่อน พร้อมสั่งทีมภาคพื้นดินเข้าตรวจค้นอย่างละเอียด ขณะเดียวกันใช้นักจิตวิทยาเข้าช่วยพูดคุยประเมินและสอบถามข้อมูลจากพี่ชายวัย 4 ปี ของน้องจีน่าด้านชาวบ้านเผยเห็นน้องเดินอยู่บนถนนในหมู่บ้านก่อนหายปริศนา ยันไม่เห็นรถยนต์ขับสวนออกไปและไม่มีอุบัติเหตุ

ความคืบหน้ากรณี น้องจีน่า เด็กหญิงพรศิริ วงศิลารุ่ง อายุ 1 ปี 11 เดือน หายตัวออกไปจากบ้านพักในพื้นที่ หมู่ที่ 16 บ้านห้วยฝักดาบ ตำบลอินทขิล อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่ช่วงค่ำวันที่ 5ก.ย.64 นั้น

ล่าสุดวันนี้ 7  ก.ย.64 เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานพร้อมทั้งอาสาสมัครกู้ภัยและชาวบ้าน ระดมกำลังกันออกปฏิบัติการค้นหา น้องจีน่า ต่อเนื่องกันเป็นวันที่ 3 ซึ่งวันนี้มีการนำเฮลิคอปเตอร์ตำรวจร่วมปฏิบัติการบินค้นหาทางอากาศด้วย โดยพันตำรวจเอกสุคนธ์ ศรีอรุณรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้นำตัว นายสุริยะ วงศ์ศิลารุ่ง อายุ 43 ปี พ่อของน้องจีน่า ขึ้นเฮลิคอปเตอร์บินสำรวจพื้นที่โดยรอบเพื่อให้ชี้จุดที่ต้องสงสัยและคาดว่า น้องจีน่า อาจจะผลัดหลงหรือถูกนำตัวไปซุกซ่อนไว้ จากนั้นประสานให้ทางทีมภาคพื้นที่ดินเข้าทำการสำรวจอย่างละเอียดต่อไป

น้องจีน่า

ขณะที่ปฏิบัติการค้นหาภาคพื้นดินนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนพร้อมสุนัขตำรวจ ได้ทำการออกค้นหาตามจุดต่างๆ ทั่วหมู่บ้าน ส่วนชาวบ้านและอาสาสมัครหลายร้อยคนได้จัดกำลังกันตีวงล้อมปูพรมเดินค้นหาจากป่าที่ล้อมรอบหมู่บ้านเข้ามา
ซึ่งเบื้องต้นยังไม่พบตัวน้องจีน่า

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้ตรวจสอบรถยนต์ของผู้รับเหมาก่อสร้างจากนอกหมู่บ้านรายหนึ่งที่เข้ามารับงานก่อสร้างในหมู่บ้าน ซึ่งนำรถยนต์มาให้ตรวจสอบเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ รวมทั้งมีการนำรถอีกหลายคันในหมู่บ้านมาให้ตรวจสอบด้วย ซึ่งเบื้องต้นไม่พบความผิดปกติใดๆ พร้อมกันนี้มีรถยนต์อีกคันหนึ่งที่เตรียมนำไปให้ตรวจสอบที่สถานีตำรวจภูธรแม่แตงด้วย

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ยังได้มีการจัดนักจิตวิทยาเข้าพูดคุยกับพี่ชาย อายุ 4 ปี ของน้องจีน่าด้วยเพื่อประเมินและสอบถามข้อมูลต่างๆ ที่อาจจะเป็นประโยชน์ ขณะเดียวกันยังได้มีการเชิญเด็กๆ ในหมู่บ้านที่เล่นกันอยู่บริเวณลานของหมู่บ้านในช่วงเกิดเหตุมาพูดคุยสอบถามด้วยเช่นกัน

น้องจีน่า
 
ด้าน นางสาวสุธารส พรชุมภู อายุ 38 ปี ชาวบ้านห้วยฝักดาบเปิดเผยว่า ในช่วงเวลาประมาณ 18.10 น. วันที่เกิดเหตุ ระหว่างขับขี่รถจักรยานยนต์จะไปกินข้าวที่บ้านญาติ ได้พบเห็นเด็กผู้หญิงที่คาดว่าน่าจะเป็นน้องจีน่าเดินอยู่บนถนนหมู่บ้าน มุ่งไปทางลานหมู่บ้านที่มีเด็กคนอื่นๆ กำลังเล่นกันอยู่ ซึ่งตัวเองได้ทักว่า ตัวน้อยจะไปไหน แต่เด็กไปตอบ เมื่อตัวเองขี่รถไปถึงตรงจุดที่มีเด็กๆ เล่นกันอยู่ยังได้พูดกับเด็กกลุ่มนั้นว่ามีเด็กผู้หญิงเดินอยู่บนถนนแต่ไม่มีใครสนใจ

จนกระทั่งต่อมาทราบในภายหลังว่าน้องจีน่าหายตัวไป ซึ่งรู้สึกตกใจมากและไม่คิดว่าจะเกิดเหตุอย่างนี้ขึ้น โดยระหว่างที่ตัวเองขี่รถนั้น ยืนยันว่าไม่เห็นมีรถยนต์ขับสวนออกไปและไม่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- คดีคล้าย น้องจีน่า เผย น้องเดือนฉาย 2 ขวบ หายตัวลึกลับในหมู่บ้านกลางหุบเขาเชียงใหม่

- แม่น้องชมพู่ ส่งกำลังใจให้ครอบครัว น้องจีน่า ตำรวจปรับแผนตามหาเพื่อเคลียร์ข้อสงสัย
- น้องจีน่า หายตัว มูลนิธิกระจกเงา เผย 10 ข้อเท็จจริงเบื้องต้น
- ครอบครัว น้องจีน่า หวั่นซ้ำรอยคดี น้องชมพู่ ตร.เร่งปูพรมค้นหา
- น้องจีน่า เด็กหญิงวัยขวบเศษ หายออกจากบ้าน ค่ำวานนี้ จนท.ปูพรมค้นหาตลอดทั้งคืน ยังไร้วี่แวว
- บีบหัวใจ! แม่น้องจีน่าร่ำไห้ลูกหายปริศนา ล็อกหนุ่มข้างบ้านเค้น เผยกระบะขาวโผล่ (คลิป)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ