น้องจีน่า เด็กหญิงวัยขวบเศษ หายออกจากบ้าน ค่ำวานนี้ จนท.ปูพรมค้นหาตลอดทั้งคืน ยังไร้วี่แวว

6 ก.ย. 64

น้องจีน่า วัยขวบเศษ หายออกจากบ้าน ค่ำวานนี้ จนท.ปูพรมค้นหาตลอดทั้งคืน ยังไร้วี่แวว

จังหวัดเชียงใหม่ คืบ น้องจีน่า เด็กหญิงวัยขวบกว่า หายออกจากบ้านไปเมื่อช่วงหัวค่ำช่วงวานนี้ (5 กย.) โดยตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ของตำบลอินทขิล ชาวบ้าน ฝ่ายปกครอง อส. รวมทั้งได้ประสานกับทีมกู้ภัยมูลนิธิกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่ ร่วมกับทีมกู้ภัยในพื้นที่ได้วางแผนในการออกติดตามตัวของ ด.ญ.พรศิริ วงศิลารุ่ง หรือ น้องจีน่า อายุ 1 ขวบ 8 เดือน ซึ่งได้รับแจ้งจากครอบครัวว่าน้องจีน่าได้หายตัวออกจากบ้านพักในพื้นที่บ้านห้วยฝักดาบ หมู่ที่ 16 ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ในช่วงเลาประมาณ 19.00 น. ซึ่งเป็นช่วงพลบค่ำ

น้องจีน่า

โดยปล่อยน้องวิ่งเล่นภายในบริเวณบ้าน ต่อมาผู้ปกครองได้ออกมาตามหาแต่ไม่พบตัวจึ งไปถามเพื่อบ้านแต่ก็ไม่มีใครพบ หลังจากนั้นก็เริ่มช่วยกันค้นหาแต่ก็ยังไม่พบจึงได้แจ้งกำนันผู้ใหญ่บ้านประสานเจ้าหน้าที่ของเทศบาลตำบลอินทขิลและประสานทีมกู้ภัยช่วยกันค้นหา แต่ก็ยังไม่พบตัวในพื้นที่ใกล้เคียงประกอบกับความมืดจึงทำให้ต้องเร่งประสานทีมกู้ภัยของมูลนิธิกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่เข้ามาร่วมวางแผนในการติดตามตัวน้อง

น้องจีน่า

โดยทางพ่อและแม่ของน้องจีน่าได้ให้ข้อมูลว่าในช่วงค่ำได้ปล่อยให้น้องเล่นกับพี่ชายในบริเวณบ้านตามปกติ ช่วงนั้นพ่อได้นำขยะออกไปทิ้งส่วนแม่ทำธุระในบ้านเพียงชั่วครู่ที่พลัดสายตาน้องก็ได้หายออกจากบ้านไปมีเบาะแส เพียงว่าชาวบ้านใกล้เคียงที่พบเห็นน้องเดินเล่นห่างจากบ้านประมาณ 10 เมตรเท่านั้น ซึ่งก็เป็นปกติเนื่องจากในบ้านเรือนใกล้เคียงหลายสิบหลังคาเรื่องก็เป็นปกติที่เด็กๆจะวิ่งเล่นแต่ก็มาทราบภายหลังว่าน้องหายตัวไป

ทั้งนี้ตลอดทั้งคืนก็มีการวางแผนแบ่งกำลังออกตามหาน้องในพื้นที่ทั่วหมู่บ้านและโดยรอบทั้งตามที่สวนที่ย่านที่ชุมชนและชายป่ารวมทั้งจุดเสี่ยงที่อาจจะทำให้น้องเกิดอุบัติเหตุ แต่ก็ยังไม่พบตัว

น้องจีน่า

ล่าสุดเช้าวันนี้ 6 ก.ย.64 เจ้าหน้าที่เตรียมปรับแผนในการค้นหาใหม่อีกครั้ง รวมทั้งประเด็นเรื่องของการลักพาตัวที่พ่อของน้องสงสัยเรื่องจากในหมู่บ้านในรถกระบะต่างถิ่นเข้าออกเป็นประจำตลอดทั้งวัน หรือน้องอาจจะพลัดหลงไปบ้านใกล้เคียงที่อาจจะช่วยดูแลน้องไว้ แต่เชื่อว่าน้องไม่น่าจะไปไหนได้ไกลด้วยตัวเอง เนื่องจากยังเล็กอยู่เดินไม่เก่งมากนัก ซึ่งทางครอบครัวก็ภาวนาว่าของให้น้องปลอดภัยและพบตัวโดยเร็วที่สุด

ขณะที่ มูลนิธิกระจกเงา โพสต์ข้อความช่วยกันตามหา น้องจีน่า โดยระบุข้อความผ่านเพจฯ ว่า
"เด็กหาย !!!
ชื่อ เด็กหญิงพรศิริ วงศ์ศิลารุ่ง หรือ น้องจีน่า อายุ 1 ปี 11 เดือน
ได้หายออกจากบริเวณหมู่บ้านห้วยฝักดาบ
ตำบลอินทขิล อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่

เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2564 เวลาประมาณ 18.30 น.
เด็กหายรูปร่างผอม สูงประมาณ 75 ซม. น้ำหนัก 12 กก.
ผิวสีขาว-เหลือง ลักษณะผมสั้น ผมสีดำ มีรอยแผลเป็นที่ใต้คาง
การแต่งกายสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีชมพู กางเกงสีแดง

ผู้ใดพบเห็นโปรดแจ้งมูลนิธิกระจกเงา
โทร. 080 775 2673

ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา
ประกาศเมื่อ 6 กันยายน 2564

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ม.3 ฝึกลูกเสือจมบ่อดับสลด แม่ฉะครูสะเพร่าจี้ลาออก รร.เผยเด็กหายทำนับพลาด (คลิป)
- เค้นสอบ "โด่ง-วา" ช่างก่อสร้างอยู่ใกล้ชมพู่ โด่งปิดปากไม่บอกอยู่ไหนวันเด็กหาย (คลิป)
- คนเจอรองเท้าชมพู่ชี้พิรุธหญ้ามีรอยคนนั่ง แจงไร้ฮ.บินหาวันเด็กหาย (คลิป)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ