ไทด์ เอกพันธ์ โล่ง! ไม่พบเชื้อโควิดหลังรุดเข้าเยี่ยม “แสงสุรีย์” เผยอาการล่าสุดเหมือนปาฏิหาริย์ปอดฟื้น 50%

6 ก.ย. 64

ไทด์ เอกพันธ์ โล่ง! ไม่พบเชื้อโควิด หลังรุดเข้าเยี่ยม “แสงสุรีย์” โดยไม่รู้ว่าติดโควิด เผยเหมือนปาฏิหาริย์ แสงสุรีย์ ปอดฟื้นกลับมาเกิน 50% แล้ว ถอดเครื่องช่วยหายใจสามารถหายใจได้เอง หลังจากนี้อยู่ในห้องปลอดเชื้ออีก 21 วัน ก็ได้ออกจาก รพ.

หลังจากเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม ที่ผ่านมา นักแสดงจิตอาสาอย่าง ไทด์ เอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ ได้รีบเข้าไปเยี่ยมอดีตนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ เพราะทราบข่าวว่ามีอาการป่วยหนัก แต่หลังจากเข้าเยี่ยมแล้ว ทางโรงพยาบาลได้แจ้งกลับมาว่า คุณอาแสงสุรีย์ตรวจพบเชื้อโควิด 19 จึงทำให้พี่ไทด์ กลายเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงทันที

ล่าสุด ไทด์ เอกพันธ์ อัปเดตผลตรวจหาเชื้อกับอมรินทร์ทีวีว่า ผลตรวจโควิด-19 ออกแล้ว ไม่พบเชื้อ ก็ถือว่าโล่ง เพราะตอนนั้นที่ไปเยี่ยม ตนไม่ได้เตรียมตัวอะไรเลย ใส่แค่แมสก์ เสื้อคลุมกันเชื้อหรือถุงมือก็ไม่ได้ใส่เลย เนื่องจากคุณอามีผลจากโรงพยาบาลแรกแล้วว่าไม่ติดเชื้อโควิด เพื่อนำตัวคุณอามาส่งที่อีกโรงพยาบาลหนึ่ง

ซึ่งคุณอาเพิ่งย้ายมาอยู่อีกโรงพยาบาลยังไม่ทันข้ามคืน ตนก็เลยไปเยี่ยมคุณอาอย่างสนิทใจ แต่ก็แอบดูแลตัวเองดีนิดหนึ่ง เพราะที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร ผู้ป่วยโควิดเยอะมากๆ ตนก็เลยไม่เอามือไปสัมผัสของที่โรงพยาบาลเลย

โดยหลังจากตนกลับจากเยี่ยมคุณอาได้แค่ 4 ชั่วโมง ภรรยาของคุณอาก็โทรศัพท์มาบอกว่า ทางโรงพยาบาลตรวจพบเชื้อโควิด-19 ขั้นรุนแรงด้วย เพราะลงปอดแล้ว ยอมรับเลยว่าตอนนั้นตนตกใจมาก หน้าซีดเลย ซึ่งก็รอจนเจอคุณอาครบ 5 วัน แล้วไปตรวจ โดยผลก็ออกมาไม่พบเชื้อรวมถึงภรรยาของคุณอาด้วย

ทั้งนี้ พี่ไทด์ บอกอีกว่า วันที่ 8 กันยายน ตนก็จะไปตรวจอีกครั้งเพื่อความชัวร์ โดยหากครั้งนี้ไม่พบเชื้ออีกก็สบายใจได้ ซึ่งในระหว่างนี้ตนก็เลยกักตัวอยู่บ้าน ไม่ได้ออกไปไหน

นอกจากนี้ น้องปอร์เช่ ก็ยังได้ อัปเดตอาการของคุณอาแสงสุรีย์ ด้วย พี่ไทด์ ก็บอกว่า ตนดีใจมาก เพราะวันนี้ได้คุยกับคุณหมอ เขาบอกว่า ถือเป็นสัญญาณที่ดี เพราะหลังจากถอดเครื่องช่วยหายใจได้ 2 วัน คุณอาก็สามารถหายใจได้เอง คุณหมอเลยเริ่มมีการปั่นอาหารอ่อนให้รับประทาน

แล้วหลังจากนี้ก็จะให้คุณอาอยู่ในห้องปลอดเชื้ออีก 21 วัน หลังจากนั้นก็กลับบ้านได้ เพราะพอให้ยารักษาโควิด ปอดก็ฟื้นกลับมาเกิน 50% แล้ว เนื่องจากทางโรงพยาบาลได้ใช้ยาตัวเดียวกับที่รักษาผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร โดยจะฉีดยาเข้าไปที่เส้นเลือดดำใต้คางแล้วก็เข้าปอดโดยตรง คุณอาเลยดีวันดีคืน

พี่ไทด์ ยอมรับเลยว่า นี่ถือเป็นปาฏิหาริย์ เพราะตอนแรกร่างกายคุณอา และค่าต่างๆ ในร่างกาย หมอยังบอกเลยว่าไม่เกิน 11 โมง คุณอาสู้ไม่ไหวแน่ ตนถึงได้รีบไปหา แต่ตอนนี้ก็ใกล้จะได้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว

987222

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ไทด์ เอกพันธ์ รุดเยี่ยม แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ ทรุดหนัก โควิดลงปอด ญาติปฏิเสธปั๊มหัวใจ เพราะกระดูกอาจหัก
อัปเดตอาการ แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ หมอเริ่มให้ฝึกหายใจเอง วอนหยุดแชร์ข่าวปลอมเสียชีวิต กระทบจิตใจครอบครัวมาก
ฟลุค จิระ ลั่นดำเนินคดีถึงที่สุด! แอบอ้างชื่อภรรยาไปหลอกเงินแฟนคลับลาว 30 คน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส