ไทด์ เอกพันธ์ รุดเยี่ยม แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ ทรุดหนัก โควิดลงปอด ญาติปฏิเสธปั๊มหัวใจ เพราะกระดูกอาจหัก

31 ส.ค. 64

แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ หรือ นายเฉลียว ไกอ่ำ อายุ 68 ปี ลูกทุ่งชื่อดังเจ้าของบทเพลง หิ้วกระเป๋า ป่วยหนัก ภายหลังว่าติดเชื้อโควิด ล่าสุดเชื้อลงปอด รักษาตัวที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร

โดย ไทด์ เอกพันธ์ ได้เข้าเยี่ยมอาการของ แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์ แล้วเปิดเผยว่า ช่วงเช้าวันที่ 30 ส.ค. คุณแอน ผู้จัดการส่วนตัวซึ่งดูแลคุณอาแสงสุรีย์มาประมาณ 13 ปี ได้ส่งสัญญาณมาบอกว่า หมอโทรไปแจ้งว่าคุณอาแย่ หายใจเองไม่ได้ และบอกให้รีบมาเพราะไม่เกิน 11.00 น. คนไข้ไม่น่ามีชีพจรแล้ว ซึ่งตนตกใจจึงรีบมาดูอาการ และจากการเข้าเยี่ยมพบว่าคุณหมอให้ยาแรงกระตุ้นหัวใจ ก็เริ่มรู้สึกตัว ถามจำได้ไหมก็พยักหน้า

ไทด์ เอกพันธ์ เผยว่า "ได้คุยกับคุณหมอแล้วนะครับ ถ้าเกิดคุณอาไม่ไหวแล้วจริงๆ ยาที่กระตุ้นไปมันพีคจนสุดแล้ว ทางญาติจะยอมไหมที่จะปั๊มหัวใจ หรือใช้ไฟฟ้ากระตุ้นหัวใจเขาขึ้นมา แต่คุณอาเขากระดูกพรุน กระดูกเปราะแล้ว ถ้าเกิดมีการปั๊มหัวใจ อายุเยอะ กระดูกจะหักได้ และการกระตุ้นหัวใจขึ้นมา หัวใจแค่เต้น แต่ความรู้สึกไม่มี จึงบอกคุณหมอว่าอย่าทำเลย อย่างนั้นปล่อยให้คุณอาไปดีกว่า อย่าทรมาน"

สำหรับอาการต้องใส่เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา เพราะล่าสุดเชื้อลงปอดไปเยอะแล้ว ความดั่นต่ำ ลดลงมา 30-40 และเกล็ดเลือดต่ำ หายใจด้วยตัวเองไม่ได้ ต้องใช้เครื่องช่วยหัวใจ ซึ่งเป็นแบบนี้มานานแล้ว โดยจะช่วยดูแลและให้กำลังใจคุณอาอย่างถึงที่สุด

1630381783537

1630381814598

878716

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ก้อง ห้วยไร่ เปิดประมูลต้นกล้วยด่างแดงอินโด ปิดราคาสูง ที่ 1 ล้านบาท!
โก๊ะตี๋ ตกใจภูมิขึ้น 4 หมื่น! หลังหายโควิด เตรียมขายแคคตัสต้นละ 5 แสน
- บุ๋ม ปนัดดา ลั่นไม่ปล่อย #5เดนนรก การกระทำแบบนี้ไม่ใช่เยาวชน ต้องเจอศาลผู้ใหญ่

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส