ศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ โวย เพื่อไทย ถูกนายทุนฮุบ ขวางไม่ให้ อภิปรายไม่ไว้วางใจ

3 ก.ย. 64

3 ก.ย.64 อภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่รัฐสภา ศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ พรรคเพื่อไทย กล่าวในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร วาระญัตติอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล วันที่ 4 ว่าขอหารือกับ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งเป็นประธานที่ประชุม ถึงการใช้สิทธิอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยใช้โควต้าเวลาของพรรคเพื่อชาติ เพราะถูกพรรคเพื่อไทยกีดกัน ทำให้ไม่ปรากฏในลำดับรายชื่อการอภิปราย

ต่อมา นายชวน เปิดเผยว่า ได้รับรายชื่อบุคคลที่อภิปรายของพรรคฝ่ายค้าน โดยไม่มีชื่อของ นายศรัณย์วุฒิ ซึ่ง นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ทำหนังสือยืนยันรายชื่อเฉพาะที่ผู้ประสานงานของฝ่ายค้านแจ้งชื่อ

ทั้งนี้ นายศรัณย์วุฒิ มีน้ำเสียงโมโห พร้อมระบุว่า ตนถูกพรรคเพื่อไทยกีดกันการอภิปราย แบบนี้หรือคืออุดมการณ์ของพรรค ทั้งที่ก่อนหน้านี้บอกว่าจะให้เวลา 1 ชั่วโมง แต่หลังจากนั้นพบว่ากีดกันตน ทั้งที่เวลาของพรรคฝ่ายค้านยังเหลือ และการอภิปรายของฝ่ายค้านใช้อย่างฟุ่มเฟือย จะขอใช้โควตาของพรรคเพื่อชาติ แต่ไม่ยอมให้ผมอภิปราย ตนขอฟ้องประชาชน ว่าพรรคเพื่อไทยมีอุดมการณ์แบบนี้และกีดดัน

ด้าน นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทยฐานะวิปฝ่ายค้าน ชี้แจงว่า รับรายชื่อมาจากกรรมการ ได้เท่าไรเท่านั้น ตนเห็นใจสมาชิกเพื่อไทย ยืนยันไม่ได้กีดกัน แต่จัดตามเวลา มีหลายคนที่เสนอ แต่นำเสนอ ไม่เห็นรายชื่อ ผู้ควบคุมเสียงปฏิบัติตามที่ส่งมา

อย่างไรก็ตาม นายศรัณย์วุฒิ ใช้สิทธิพาดพิงเพื่อตอบโต้ ว่า ที่จริงพรรคเพื่อไทย ให้เวลา 1 ชั่วโมง แต่ตัดออก ก่อนหน้านั้นเรียกตนไปนำเสนอให้ฟังว่าจะอภิปรายเรื่องอะไร แบบนี้ถือว่ากดดันส.ส.เกินไป และล้วงลูก ตนอยากรู้ว่าคนที่เรียกไปให้นำเสนอนั้นเก่งแค่ไหน ลงส.ส.จะสอบตก ขออภัยประชาชน พรรคเพื่อไทย ทำแบบนี้อุดมการณ์ไม่เหลือแล้ว

อนึ่ง หลังจากนั้น ศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ได้ออกมาแถลงข่าวว่า พรรคเพื่อไทยไม่เหมือนเดิม ถูกนายทุนครอบงำ และนำข้อมูลที่จะอภิปรายฯไปบอกฝ่ายตรงข้าม ส่วนตนเองก็ถูกขัดขวางในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"วิสาร" ส.ส.เพื่อไทย แฉเดือด! นายกฯ แจกเงิน 5 ล้านบาท กลางสภา
ประธานวิปฝ่ายค้าน พอใจภาพรวมอภิปรายไม่ไว้วางใจ 2 วันแรก โค้งสุดท้าย เน้นเจาะปัญหาการทุจริต
อภิปรายไม่ไว้วางใจ 1 ก.ย. วิโรจน์ ขยี้ปมวัคซีนเต็มแขน ส.ส.ภูมิใจไทย-พปชร. สลับประท้วงวุ่น!

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม