"วิสาร" ส.ส.เพื่อไทย แฉเดือด! นายกฯ แจกเงิน 5 ล้านบาท กลางสภา

2 ก.ย. 64

นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย แฉกลางสภา นายกฯ แจกเงิน 5 ล้านบาทให้กับ ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล แลกเสียงโหวตไว้วางใจให้อยู่ต่อ

วันนี้ (2 ก.ย.64) ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร วาระอภิปรายไม่ไว้วางใจ ของนายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ได้เผยกลางที่ประชุม ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เรียก ส.ส. ขึ้นไปหาที่ห้องทำงานชั้น 3 เพื่อแจกเงิน 5 ล้านบาท โดยระบุว่า

“ผมขอโอกาสนี้ประกาศไปถึงทั่วโลกว่า ณ ขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จ่ายเงินให้ ส.ส. 5 ล้านบาท อยู่ชั้น 3 ผมรับผิดชอบ ขอประธานชวนเถอะครับ การกระทำแบบนี้อุกอาจมาก ทุจริต ต้องการอยู่ในตำแหน่งถึงขนาดนี้หรือครับ ส.ส.ไปรับเงินที่ห้องนายกฯ 5 ล้านบาท ตอนนี้เลยครับ เป็นไปได้อย่างไรครับ ประเทศไทยจะอยู่กับความตายของพี่น้องประชาชนแบบนี้หรือ ล่มเถอะครับ หน้าไม่อาย ถึงเวลาแล้วที่ผมคิดว่าวิญญาณทั้งหลายจะต้องสาปแช่ง ทำอย่างนี้ได้อย่างไร ในสภาฯ จ่ายเงินคนละ 5 ล้านบาท ตอนนี้เลยครับอยู่ที่ชั้น 3 ห้องนายกฯ ครับ”

e-rgnzfvcaui7v2

ขณะเดียวกัน นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ลุกประท้วงนายวิสาร พร้อมระบุว่า เป็นการกล่าวเท็จในสภาฯ และไม่เกี่ยวกับญัตติ อีกทั้งคำที่ใช้ในญัตติไม่ไว้วางใจนั้นควรต้องสังคายนา

ขณะที่ นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ลุกขึ้นประท้วงให้นายวิสารถอนคำพูด พร้อมชี้แจงว่า ตนและ ส.ส. ขอขึ้นไปพบนายกรัฐมนตรีที่ห้องทำงาน เพราะต้องการให้กำลังใจและแสดงความเห็น การที่บอกว่านายกรัฐมนตรีแจกเงิน เป็นคำพูดที่ดูถูกกันเกินไป ขอให้ถอนคำพูด ส.ส.ที่ไหนจะมารับเงินหรือมาแจกในพื้นที่แห่งนี้ ประชาชนฟังแล้วไม่ดี เสียหาย

ด้านนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้ขอให้ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร สั่งให้เจ้าหน้าที่นำภาพในกล้องวงจรปิดบริเวณชั้นสาม มาเปิดเผยว่ามีเหตุการณ์แจกเงินตามที่นายวิสารกล่าวหรือไม่ เพราะตอนนี้มีคนพยายามเข้าไปในห้องควบคุมกล้องวงจรปิด เเกรงว่าอาจจะเป็นการทำลายหลักฐาน ก่อนที่ประธานสภาผู้แทนราษฎร ยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวไม่ได้อยู่ในญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ยังไม่สามารถดำเนินการได้ในขณะนี้ แต่ยืนยันว่านายกรัฐมนตรีชี้แจงข้อกล่าวหานี้ด้วยตนเอง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส