รพ.สวรรค์ประชารักษ์ แจงเพิ่ม ปมออกหนังสือรับรองการตาย สันนิษฐานว่าพิษจากสารแอมเฟตามีน ฉบับที่ 2

30 ส.ค. 64

ความคืบหน้า คดี ผู้กำกับโจ้ ล่าสุด (30 ส.ค.64) โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ออกแถลงการณ์ เรื่อง การออกหนังสือรับรองการตาย กรณีสันนิษฐานว่าพิษจากสารแอมเฟตามีน ฉบับที่ 2 โดยมีรายละเอียดว่า

โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง และขอชี้แจงเพิ่มเติมดังต่อไปนี้

1. ผู้เสียชีวิตได้รับการส่งตัวจากโรงพยาบาลเอกชนมายังโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ในวันที่ 5 ส.ค.2564 เวลา 19.20 น. ด้วยอาการไม่รู้สึกตัว ใส่ท่อช่วยหายใจ และได้รับการทำ CPR มา 1 ครั้ง ประวัติการเจ็บป่วยได้จากใบส่งตัวของโรงพยาบาลเอกชนและตำรวจผู้นำส่ง ส่วนญาติที่ติดต่อได้ คือ บิดา ซึ่งไม่สามารถให้ข้อมูลการเจ็บป่วยครั้งนี้ได้

2. โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ให้การดูแลรักษาผู้เสียชีวิต ตามมาตรฐานวิชาชีพทุกขั้นตอน จนกระทั่งเสียชีวิตในวันที่ 6 ส.ค.2564 เวลา 13.20 น.

3. หลังเสียชีวิตได้ทำการชันสูตรพลิกศพ โดยแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ในวันที่ 7 ส.ค.2564 เวลา 09.00 น. เนื่องจากต้องรอผลตรวจโควิด

ผลการผ่าศพเบื้องต้น การตรวจคัดกรองปัสสาวะพบสารเมทแอมเฟตามีนและสารแอมเฟตามีน โดยลงสาเหตุการตายเบื้องต้นในหนังสือรับรองการตาย ( ท.ร.4/1 ) สันนิษฐานว่าพิษจากสารแอมเฟตามีน ซึ่งเป็นไปตามหลักฐานที่พบในขณะนั้นและอธิบายได้ตามหลักวิชาการ (คลิปถุงคลุมศีรษะเผยแพร่
วันที่ 23 ส.ค.2564 )

4. การชันสูตรพลิกศพเป็นไปตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญาและดำเนินการตามมาตรฐานราชวิทยาลัยพยาธิแพทย์แห่งประเทศไทยทุกขั้นตอน มีการรวบรวมหลักฐานรวมทั้งภาพถ่ายไว้ สามารถทวนสอบได้ ระยะเวลาการรายงานผลตรวจชิ้นเนื้อทางกล้องจุลทรรศน์ และผลการตรวจเลือดเป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนด คือประมาณ 30 วัน

5. ผลการชันสูตรพลิกศพฉบับสมบูรณ์ มีกำหนดส่งมอบให้พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีในวันที่ 30 ส.ค.2564

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ผู้กำกับโจ้ นอนคุกคืนแรก ผบ.เรือนจำจัดให้นอนคู่กับผู้ต้องขังรวม 2 คน
- ฝากขัง-ค้านประกันตัว ผู้กำกับโจ้ ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา
- โจทก์เก่า "ผู้กำกับโจ้" เตือนเข้าคุกระวังโดนรับน้อง แฉในกล้องมีเหยื่อเพียบ
- ขุดอดีต "โจ้" เจอเหยื่อถูกจับขอ 2 ล้านแลกเป่าของกลาง ญาติฉะกรรมตามทัน

รพ.สวรรค์ประชารักษ์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ