เปิดข้อมูลลับ ที่มาของคลิปคดี ผู้กำกับโจ้ ตำรวจนิรนามที่ไม่ได้อยู่ในคลิปเป็นคนส่งให้

26 ส.ค. 64

เปิดข้อมูลลับ ที่มาของคลิปคดี ผู้กำกับโจ้ ตำรวจนิรนามที่เคยอยู่ในชุดปราบยาเสพติด ภายใน สภ.เมืองนครสวรรค์ ที่ไม่ได้อยู่ในคลิปเป็นคนส่งให้

เฟซบุ๊กเพจ โปลิศนิวส์ เผยว่า ชุดสอบสวนข้อเท็จจริง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวคดีกลุ่มตำรวจซ้อมทรมานผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนเสียชีวิต เบื้องหลังปฏิบัติการชุดจับกุมยาเสพติด จ.นครสวรรค์ ที่นำโดย พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีตผกก.เมืองนครสวรรค์ เป็นหัวหน้าผู้จับกุม

สืบเนื่องจากวันที่ 4 ส.ค.64 ได้มีการล่อซื้อไอซ์ จำนวน 300 กรัม กับผู้เสียชีวิตในคดีนี้ โดยได้นัดส่งของกันที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ในจ.นครสวรรค์ ต่อมาผู้เสียชีวิตได้ปรากฏตัวด้วยรถยนต์พร้อมกับภรรยา จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวและจับกุมผู้เสียชีวิตมาสอบสวนเพื่อขยายผลที่สภ.เมืองนครสวรรค์ โดยดำเนินการสอบสวนตลอดทั้งคืน ต่อเนื่องจนถึงเช้าวันที่ 5 ส.ค.64 ที่ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ เข้าสอบปากคำผู้ต้องชีวิตด้วยตนเอง โดยเหตุการณ์ได้ดำเนินไปตามคลิปที่ปรากฏออกมาตามสื่อต่างๆ

จากการสอบสวนพบว่าคลิปที่มีการเผยแพร่อยู่ในขณะนี้มีบุคคลนิรนามส่งให้ทนายความ เบื้องต้นมีรายงานข่าวว่า เป็นตำรวจภายใน สภ.เมืองนครสวรรค์ ที่มีผู้บังคับบัญชาอีกท่านหนึ่งเป็นผู้ดูแล และไม่ใช่อดีตตำรวจ 7นายที่ถูกออกหมายจับ อีกทั้งตำรวจนิรนามรายนี้ยังเป็นตำรวจชุดเก่าที่เคยปฏิบัติงานด้านยาเสพติด แต่กลับถูก พ.ต.อ.ธิติสรรค์ ยกเลิกชุดทำงานเก่าและแต่งตั้งชุดทำงานใหม่เข้ามาแทน

ส่วนการที่คลิปดังกล่าวปรากฏออกสู่สังคมสืบเนื่องจากตำรวจนิรนามรายนี้ได้กู้ข้อมูลกล้องวงจรปิดในวันเกิดเหตุกลับมาได้ หลังจากก่อนหน้านี้ถูกลบไปแล้ว

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์อุ้มรีดรุมทำร้ายผู้ต้องหาจนเสียชีวิตในวันนั้น มีรายงานว่าไม่ได้มีการพูดถึงเงินจำนวน 2 ล้านบาท แต่เป็นการสอบถามถึงข้อมูลยาเสพติดที่มีการซุกซ่อนอยู่ โดยตำรวจใช้วิธีการซ้อมทรมานเพื่อรีดข้อมูลซึ่งถือว่าเป็นขั้นตอนการปฏิบัติที่ไม่ถูกวิธีจนทำให้ผู้ต้องหาหมดสติ แต่ตำรวจได้ปั๊มหัวใจจนชีพจรกลับมา ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล ปริ้นปากน้ำโพ จากนั้นส่งต่อไปยังโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ขณะนี้ต้องรอผลชันสูตรพลิกศพอย่างเป็นทางการอีกครั้ง เนื่องจากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการวินิจฉัยของแพทย์นิติเวชที่ระบุว่าผู้ต้องหาเสียชีวิตจากการพบสารเสพติดในร่างกาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ด่วน! จับ ผู้กำกับโจ้ แล้ว หลังหนีกบดานชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน
- ปูดพิกัด "ห้องเหลือง" สถานที่ใช้ทรมานคดีบิ๊กตำรวจ ถุงคลุมหัวรีดเงินล้านผู้ต้องหาดับ
- แฉ ลัมโบร์กินี ผู้กำกับโจ้ เป็นของกลางในบัญชีคดีรถหรูเลี่ยงภาษี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ