สาว 19 เครียดหนี้แชร์สูญเป็นแสนดิ่งสะพานดับ เท้าแชร์ล่องหนแม่ไม่เชื่อลูกโกง

20 ส.ค. 64

จากกรณี น.ส.นฤนาตย์ หรือ บีม อายุ 19 ปี ภูมิลำเนาบ้านนาฝายหมู่ 8 ต.ห้วยโจด อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ขับรถยนต์เก๋ง จอดทิ้งไว้บนสะพานเทพสุดา และถอดรองเท้ากระโดดลงสะพานจมน้ำเสียชีวิต เมื่อวันที่ 19 ส.ค. 64 กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากพลเมืองดีออกไปตรวจสอบ พร้อมกับกู้ชีพกู้ภัย

772332390686

ก่อนจะพบศพตอนช่วงเวลา 23.45 น. ที่ผ่านมา โดยสาเหตุเบื้องต้นของการกระโดดสะพาน คาดว่ามาจากภาวะเครียด และมีปัญหาส่วนตัว โดยเฉพาะเรื่องถูกโกงแชร์ที่ผู้ตายโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวก่อนเกิดเหตุนั้น

187337689745

วันที่ 20 ส.ค. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังสะพานเทพสุดา อยู่ในพื้นที่ ต.หนองบัว อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ มีความยาวของสะพานประมาณ 2.4 กม. ด้านล่างเป็นเขื่อนบ่อดิน ชื่อเขื่อนลำปาว น้ำลึกประมาณ 7-10 เมตร บริเวณถนนเป็นแบบ 2 เลนสวน ซึ่งห้ามจอดรถบนถนน

543834

นายสิงห์ขร ตรีเทพ อายุ 54 ปี ชาวบ้านใกล้จุดเกิดเหตุ บอกว่า ตนไม่เห็นตอนที่ น.ส.นฤนาตย์ กระโดดสะพาน แต่เห็นว่าในช่วงเย็นมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยขับรถมากันหลายคน จึงทราบว่ามีคนโดดน้ำเสียชีวิต เจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้เวลาในการงมหาศพ เจอช่วงประมาณ 23.00 น.

 

237964

ตนอยู่ที่นี่มาประมาณ 1 ปีกว่าแล้ว พบว่าปีที่แล้วก็มีคนตายที่สะพานนี้ทุกปี ซึ่งปีนี้ก็มีคนเสียชีวิตจากการขึ้นไปถ่ายรูปแล้วพลัดตกลงมาเสียชีวิต เมื่อช่วงเดือนเมษายน 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งตนก็เชื่อว่ามีเรื่องของตัวตายตัวแทน เพราะฝั่งที่ตกลงมาเป็นฝั่งเดียวกันทั้งหมด และจุดที่กระโดดก็ใกล้เคียงกัน แต่อยู่มาก็ไม่เคยเจอวิญญาณแถวนี้

689138

ส่วนตัวก็เพิ่งได้เห็นคลิปภาพจากกล้องวงจรปิดว่า น.ส.นฤนาตย์ น่าจะมีความเครียดส่วนตัวถึงคิดฆ่าตัวตาย ตนแค่แปลกใจว่าทำไมถึงไปตรงจุดที่เคยมีคนพลัดตกลงไป คาดว่าต้องมีอะไรดลใจ

536556

นางสาววันทยา มาตสีหา อายุ 43 ปี แม่ของผู้ตาย กล่าวว่า ตนทราบว่าช่วง 2 เดือนให้หลังมานี้ ลูกสาวมีอาการของโรคซึมเศร้า มีความเครียดสะสม ไม่บอกใคร ชอบเก็บตัวอยู่คนเดียว จนได้พาไปหาหมอจิตเวช หมอก็แนะนำและให้กินยา โดยห้ามให้ลูกอยู่คนเดียว กระทั่งเมื่อวานที่ผ่านมา ช่วงก่อนเที่ยง ผู้ตายได้พาหลานออกไป โดยบอกว่าจะไปซื้อน้ำปั่นที่หน้าปากซอย ตนเองก็ไม่ได้เอะใจเพราะ อย่างน้อยมีหลานไปด้วย ก็สบายใจ คิดว่าคงไม่เกิดเหตุไม่คาดฝัน มารู้อีกทีเห็นภาพในโซเชียล และตำรวจโทรศัพท์มาบอก ก็ตกใจทำอะไรไม่ถูก ก่อนจะตั้งสติได้ก็พากันไปรับศพที่ จ.กาฬสินธุ์ กลับมาตั้งศพที่วัด เมื่อคืนที่ผ่านมา

877290

โดยในวันนี้ก็จะทำการฌาปนกิจทันที เพราะตายแบบผิดธรรมชาติ ซึ่งสาเหตุที่น้องกระโดดสะพานนั้น ส่วนตัวไม่ติดใจ เพราะลูกสาวมีอาการซึมเศร้า ทำได้แค่ระมัดระวัง เฝ้าสังเกตอาการ และคอยเอาใจ ไม่ให้เกิดความเครียดหรือคิดมาก แต่สุดท้ายก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นมา ในส่วนเรื่องแชร์นั้น ไม่ทราบว่าเป็นมาอย่างไร เพราะปกติลูกสาวจะชอบเล่นโทรศัพท์มือถือ ตนเองก็ไม่ได้เปิดดู หรือไปยุ่งวุ่นวายกับโทรศัพท์ ก่อนที่จะมีคนเล่าให้ฟังหลายคนว่าลูกสาวโดนเท้าแชร์โกง จนเป็นหนี้สินติดตัว ทำให้เครียด และเกิดเหตุขึ้น ตนอยากจะฝากเป็นอุทาหรณ์ถึงผู้ปกครองให้สอดส่องดูแลลูกให้ดี อย่าปล่อยปะละเลย โดยเฉพาะโทรศัพท์มือถือที่การพนันเข้าถึงง่าย

102184

จากการตรวจสอบความเคลื่อนไหวเฟซบุ๊กน้องบีม ผู้ตาย มีการตัดพ้อแล้วพูดถึงเรื่องคล้ายความรัก และเรื่องเงินเก็บ 1 แสนกว่าบาทที่หายไป เพราะเท้าแชร์โกง รวมถึงปัญหาที่มากมาย แต่ระบุว่าพยายามต่อสู้แล้ว และระบายความอัดอั้นตันใจที่โดนโกงแชร์ 3 รอบ เสียเงินเป็นหลักแสนบาท พร้อมมีการสาปแช่งคนที่โกงเงินไปนั้น

654959813098386990

นางสาวนฤมนต์ นะบำรุง พี่สาวผู้ตาย เปิดเผยว่า น้องสาวได้เล่นพนันออนไลน์จนเป็นหนี้สิน จากนั้นจึงไปเล่นแชร์ลูกโซ่ออนไลน์ เพื่อนำเงินมาใช้หนี้จนบานปลาย มีเจ้าหนี้มาทวงถาม และข่มขู่จนเกิดความเครียด น้องสาวจะเป็นคนเงียบ ๆ มีปัญหาจะไม่ปรึกษาใคร ตนเองทำได้จะเพียงแค่แอบดูในโทรศัพท์ เวลาที่เผลอ ถึงได้รู้ว่ามีปัญหาในเรื่องนี้

595438

จากการสังเกตอาการของน้องสาวพบว่ามีอาการเครียด ไม่ร่าเริงเหมือนแต่ก่อน หน้าตาซึมเศร้า ไม่อยากจะทำอะไร มีอาการมาประมาณ 2 อาทิตย์ เมื่ออาทิตย์ก่อนได้พาตัวไปพบจิตแพทย์ หมอแนะนำให้กินยา และอย่าปล่อยให้น้องอยู่คนเดียว และก็อย่าเล่นโทรศัพท์ ตัวน้องสาวก็มีอาการปกติ เหมือนไม่มีอาการทางจิต โดยจะเก็บอาการไว้คนเดียว ซึ่งคือปัญหาที่ทำให้เกิดเหตุคิดสั้น

397825

ทั้งนี้ ตนเองได้โอนเงินให้น้องสาวเพื่อใช้หนี้ไปแล้ว แต่น้องสาวไม่ได้เปิดดูโทรศัพท์ น่าเสียดายที่น้องสาวปิดช่องทางทุกอย่าง ที่มีคนคอยช่วยเหลืออยู่ ซึ่งพี่ ๆ ก็ช่วยเหลือมา 2 ครั้ง น้องสาวก็เปิดดูทางโทรศัพท์ก็กลับมาร่าเริงได้ 2-3 วัน ก็มีอาการเช่นเดิม ในช่วงแรกที่คิดจะฆ่าตัวตายบริเวณเดียวกัน แต่เป็นใต้สะพานในรอบที่ 3 ตอนเช้าก็ไปด้วยกันตามปกติ โดยน้องสาวอ้างว่าจะไปซื้อน้ำปั่น สุดท้ายก็ไปคิดสั้นฆ่าตัวตายที่สะพานเทพสุดา เขื่อนลำปาว

824021

ด้านนายจักรพงษ์ สุขธนสารศิริ อายุ 24 ปี แฟนหนุ่มผู้เสียชีวิต บอกว่า นางสาวนฤนาตย์ ผู้เสียชีวิต เป็นคนดี ใช้ง่าย ให้ทำอะไรก็ทำ และบริหารเงินเก่งมาก ตนจะไม่ค่อยไปสอบถามรายละเอียดอะไรจุกจิก ในเรื่องของการใช้เงิน โพสต์ล่าสุด 1 วันก่อนที่นางสาวนฤนาตย์จะเสียชีวิต ตนมีการทะเลาะกันในขณะที่นั่งกินข้าวในบ้านด้วยกัน เรื่องที่ว่านางสาวนฤนาตย์ไม่ยอมไปสมัครงาน ในตำแหน่งที่ตนช่วยหาให้ แต่นางสาวนฤนาตย์อยากอยู่กินข้าวต่อ ตนจึงมีการโพสต์เฟซบุ๊กประมาณว่าให้โอกาสหลายครั้งแล้ว แต่ยังเหมือนเดิม และหนักกว่าเดิม

132881

ซึ่งเรื่องของการพยายามฆ่าตัวตาย มีด้วยกัน 4 ครั้ง และทุกครั้งจะเป็นเรื่องของเงิน เป็นหนี้และไม่สามารถหาเงินไปชดใช้ได้ รอบแรกเป็นหนี้ 30,000 บาท พยายามจะฆ่าตัวตายที่สะพาน แต่ตนก็เอาเงินส่วนตัวไปใช้หนี้ให้ รอบที่ 2 เป็นหนี้อีก 30,000 บาท ตนก็ใช้เงินส่วนตัวกลับขอแม่เพิ่มเพื่อช่วยอีกครั้ง พอมารอบที่ 3 กู้หนี้นอกระบบ 20,000 บาท ตนก็เอาเงินส่วนตัวไปช่วยใช้อีกเหมือนเดิม แต่พอรอบที่ 4 ประมาณ 60,000 บาท ซึ่งตนก็พยายามบอกว่าให้ช่วยกันทำงานหาเงิน จะได้ช่วยกันใช้หนี้ แต่ดันมาทะเลาะกันเรื่องสมัครงานก่อน

545654

ส่วนสาเหตุที่นางสาวนฤนาตย์เดินทางไปยังสะพานเทพสุดา เนื่องจากมีความผูกพันกับสถานที่ที่ชอบไปกับตนบ่อย ๆ ก่อนหน้านี้วันที่ 14 ส.ค.64 นางสาวนฤนาตย์ได้ส่งรูปภาพและคลิปวิดีโอที่ถ่ายไว้ด้วยกันมาในแชตไลน์ ตอนนั้นก็งงว่าส่งมาทำไม ก็ไม่คิดว่าเป็นลางสังหรณ์ สุดท้ายนี้ ตนอยากจะบอกกับนางสาวนฤนาตย์ว่ารักมาก ๆ และอยากให้เท้าแชร์ที่โกงเงินไป นำเงินมาคืนให้กับทางครอบครัว เพราะว่ายังคงมีหนี้สินที่จะต้องใช้คืนเจ้าอื่นอยู่ด้วย และอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามคนโกงให้ได้

287953

ด้านนางมูล (นามสมมติ) แม่ของเท้าแชร์บ้าน บอกว่า ตนไม่สามารถติดต่อกับลูกสาวได้เลย ตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายน 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งตนยอมรับว่าลูกสาวของตนเล่นแชร์และเปิดวงแชร์เป็นเท้าแชร์จริง ตนเคยเตือนแล้วว่าอย่าไปเล่นของพวกนี้ เพราะมันผิดกฎหมาย แต่เขาก็ไม่ฟัง ก็ยังทำเหมือนเดิม กระทั่งหนีออกจากบ้านไป เนื่องจากมีเจ้าหนี้บางคนมาทวงเงิน ตนก็ติดต่อทำการโอนคืนให้บ้าง แต่ช่วงนี้ไม่ค่อยมีเงิน เพราะเศรษฐกิจไม่ดี เรื่องความเคลื่อนไหวของลูกสาว ตนไม่รู้เลยว่าเขายังไปเปิดวงแชร์อีกหรือไม่ เพราะตนก็ไม่สามารถติดต่อได้ ตอนนี้ยังไม่แน่ใจว่าจะเกี่ยวข้องกับการตายของนางสาวนฤนาตย์หรือไม่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส