ผอ.รพ.อ่างทอง แจงปม ลูกชายมีชื่อฉีด ไฟเซอร์ ที่ รพ.อ่างทาง แต่ไม่ได้เป็นหมอประจำที่นี่

18 ส.ค. 64

ผอ.โรงพยาบาลอ่างทอง ยืนยัน ลูกชายสองคนไม่ได้ฉีด ไฟเซอร์ หลังมีรายชื่อ ขณะที่ รองผู้อำนวยการประธานจัดสรรวัคซีน แจงเป็นรายชื่อแจ้งความประสงค์ แต่ถูกตัดทิ้งก่อนยื่นขอ ยันไม่มี VIP แน่นอน

หลังมีการนำรายชื่อผู้เข้ารับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ เข็มที่ 3 เพื่อเป็นการบูสเตอร์ให้กับบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ด่านหน้าของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดอ่างทอง ซึ่งมีรายชื่อบุตรชายของผู้อำนวยการโรงพยาบาลอยู่ในผู้ที่แจ้งความประสงค์รับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ในครั้งนี้ โดยรายชื่อดังกล่าวอยู่ในลำดับที่ 27 และ 29 ซึ่งระบุว่าเป็นนายแพทย์ กลุ่มงานองค์กรแพทย์

แต่จากการตรวจสอบพบว่าทั้งสองรายไม่ได้เป็นบุคลากรด่านหน้าและไม่ได้เป็นแพทย์ของโรงพยาบาลแห่งนี้ แต่กลับมีรายชื่อเข้ารับการฉีดวัคซีน สร้างความสงสัยให้กับบุคลากรของโรงพยาบาลเนื่องจากตามระเบียบแล้ววัคซีนชุดแรกจะต้องฉีดให้กับบุคลากรในสังกัดก่อน ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่โรงพยาบาลอ่างทอง เพื่อสอบถามถึงเรื่องดังกล่าวกับ นายแพทย์กิตติ อิ่มใจ รองผู้อำนวยการ ฝ่ายบริหาร ในฐานะประธานจัดสรรวัคซีนของโรงพยาบาลอ่างทอง ซึ่งนายแพทย์กิตติให้ข้อมูลว่า เบื้องต้นรายชื่อดังกล่าวที่มีการนำเสนอข่าวเป็นรายชื่อซึ่งเป็นการแจ้งความจำนงค์ในการรับวัคซีนในช่วงแรก ซึ่งหลังจากนั้นมีการตัดชื่ออก เนื่องจากมีรายชื่อที่ไม่เหมาะสม ก่อนที่จะประชุมหารือกันหลายรอบ จนกระทั่งได้ชื่อของบุคลากรด่านหน้าที่ฉีดวัคซีนจำนวนทั้งสิ้น 546 ราย จาก 774 ราย ซึ่งมีรายชื่อในการฉีดชัดเจนและเป็นบุคลากรด่านหน้าของโงพยาลาลอ่างทองทั้งหมด ยืนยันว่าไม่มีคนนอกหรือวีไอพีได้ฉีดในกลุ่มนี้อย่างแน่นอน

1_6

3_8

ด้านนายแพทย์ประภาส ลี้สุทธิพรชัย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอ่างทอง เปิดเผยว่าตนเองไม่ได้เป็นคณะกรรมการการพิจารณาการฉีดวัคซีน ซึ่งโรงพยาบาลของเราจัดทำเป็นรูปของกรรมการในการพิจารณา ซึ่งชื่อทั้งสองคนเป็นชื่อลูกของตนจริง แต่ไม่ได้ฉีดที่นี่ โดยฉีดที่โรงพยาบาลต้นสังกัดของเขา เบื้องต้นคงต้องครวจสอบว่ารายชื่อที่หลุดออกไปได้อย่างไรและมาจากที่ไหน

2_7

ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในจังหวัดอ่างทอง ล่าสุดมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้น 224 ราย สะสม 6,409 ราย อยู่ระหว่างการรักษาตัว 2,373 รายเสียชีวิตสะสม 48 ราย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ขอ ไฟเซอร์ ให้ด่านหน้า แฉ! พบแพทย์หญิงเมืองคอน วางแผนเนียนพาญาติมาฉีด
- สสจ. ยอมรับเรื่องจริง ขอโทษ ปชช. ต่อเรื่องฉาว หมอพาญาติฉีดไฟเซอร์ เผยยื่นลาออกแล้ว
ผลสอบชี้ผิดเงื่อนไขชัดเจน! ผอ.รพ.พาเมีย-บุคคลอื่นฉีด ไฟเซอร์ ชง สสจ.ฟันโทษ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ