ผลสอบชี้ผิดเงื่อนไขชัดเจน! ผอ.รพ.พาเมีย-บุคคลอื่นฉีด ไฟเซอร์ ชง สสจ.ฟันโทษ

18 ส.ค. 64

ผลสอบสวน ผอ.รพ.โคราช พาเมีย สามีหัวหน้ากลุ่มเภสัช และลูกจ้างร้านขายยา ฉีดไฟเซอร์โควต้าบุคลากรด่านหน้า พบผิดเงื่อนไขชัดเจน เตรียมส่งข้อมูลให้ สสจ.พิจารณาลงโทษ

ความคืบหน้ากรณีโซเชียลแชร์รายชื่อผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ โควตาของโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา ซึ่งพบว่าในจำนวน 144 ราย ที่ได้รับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ มีรายชื่อของภรรยา ผอ.โรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ ที่ทำงานอยู่ในคลินิกเอกชน และสามีของหัวหน้ากลุ่มเภสัชกรรมและคุ้มครองผู้บริโภค โรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งเปิดร้านขายยารวมอยู่ด้วย จนมีการวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก ว่าไม่ได้เป็นบุคลากรทางการแพทย์ด่านหน้า เหตุใดจึงได้รับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ที่ทางกระทรวงสาธารณสุขจัดสรรมาให้

ทำให้นายแพทย์นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา หลังได้รับเรื่องร้องเรียนดังกล่าว ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงถึงกรณีที่เกิดขึ้น โดยแต่งตั้ง นพ.วิชาญ คิดเห็น รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดฯ ประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว

vlcsnap-2021-08-18-13h17m28s6
นพ.วิชาญฯ ประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง

ล่าสุดวันนี้ (18 สิงหาคม 2564) นพ.วิชาญฯ ประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เปิดเผยว่า ได้นำเรียนด้วยวาจาผลการสอบสวนข้อเท็จจริงให้นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดฯ ทราบเบื้องต้นแล้ว โดยขณะนี้ คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ได้ร่วมกับนิติกร ทำบันทึกเอกสารการสอบสวนทั้งหมด ซึ่งพบว่ามีการฉีดวัคซีนไฟเซอร์โดยผิดหลักเกณฑ์ที่แจ้งไว้ ให้กับ 3 คน ได้แก่ ภรรยา ผอ.รพ.เฉลิมพระเกียรติ ,สามีหัวหน้ากลุ่มเภสัชกรรมและคุ้มครองผู้บริโภค รพ.เฉลิมพระเกียรติ และลูกจ้างร้านขายยาของหัวหน้ากลุ่มเภสัชกรรมฯ ดังกล่าว ตรวจสอบแล้วเป็นความจริง ส่วนที่เหลือ 141 ราย ตรวจสอบแล้วเป็นบุคลากรด่านหน้าจริง 

"เบื้องต้นผู้ถูกสอบสวนชี้แจงว่า เข้าใจว่าเป็นบุคลากรด่านหน้าเช่นกัน เพราะลักษณะงานใกล้ชิดเสี่ยงสัมผัสผู้ติดเชื้อ ถ้าเป็นเงื่อนไขถือว่าผิด เพราะวัคซีนที่เข้ามายังไม่ให้กับคลินิกและร้านขายยา" นพ.วิชาญกล่าวฯ 

ตอนนี้อยู่ระหว่างทำบันทึกข้อมูลรายละเอียดที่ถูกต้องทั้งหมด โดยมีลายเซ็นต์บุคคลากรด่านหน้าทั้ง 141 ราย ที่รับวัคซีนไฟเซอร์อย่างถูกต้องตามเกณฑ์ และลายเซ็นต์ 3 รายที่ผิดหลักเกณฑ์ที่กำหนดเอาไว้ในล็อตนี้  ส่งแนบกำกับไปด้วยตามระเบียบราชการ เพื่อให้นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดฯ และคณะกรรมการฯ ได้พิจารณาตัดสินลงโทษต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ผอ.รพ.ฉีด ไฟเซอร์ ให้เมีย สสจ.โคราชเตรียมฟันผิดวินัย
ขอ ไฟเซอร์ ให้ด่านหน้า แฉ! พบแพทย์หญิงเมืองคอน วางแผนเนียนพาญาติมาฉีด
- ทอ.-รพ.ภูมิพลปัดกัน “ไฟเซอร์” ให้ VIP แจงระบบรวนทำชื่อซ้ำ ย้ำลูกน้องด่านหน้าได้เข็ม 3 ทุกคน (คลิป)

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ