คืบหน้า คนร้ายฆ่าเปลือย แหม่มสวิส ที่ภูเก็ต สารภาพอยากได้เงิน ปัดข่มขืน

7 ส.ค. 64

คืบหน้า คนร้ายฆ่าเปลือย แหม่มสวิส ที่ภูเก็ต สารภาพเจอผู้ตายขณะเดินทางกลับจากเก็บของป่า จึงลงมือชิงทรัพย์ แต่เหยื่อขัดขืนจึงบีบคอจนถึงแก่ความตาย ปฏิเสธไม่ได้ลงมือข่มขืนแต่อย่างใด

บรรยากาศที่สถานีตำรวจภูธรวิชิต ตำบลวิชิต อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต จากกรณีพบศพนักท่องเที่ยวเสียชีวิตน้ำตกโตนอ่าวยน เมื่อวันที่ 5 ส.ค.64 ภายหลังตรวจสอบทราบว่าเป็นนักท่องเที่ยวชาวสวิตเซอร์แลนด์ชื่อ นิโคล ซาเวน ไวครอป อายุ 57 ปี เป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาเมื่อวันที่ 13 ก.ค.2564 ในโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ เข้าพักที่โรงแรมดุสิตธานีภูเก็ต ต่อมาเดินทางท่องเที่ยวไปยังจังหวัดกระบี่ ก่อนจะกลับมาท่องเที่ยวต่อที่ภูเก็ต จนกระทั่งหายตัวจากที่พักโรงแรม บริเวณเขาขาดอ่าวยนเมื่อวันที่ 3 ส.ค.จนกระทั่งมีพลเมืองดีมาพบเป็นศพเสียชีวิตที่บริเวณโขดหินน้ำตกโตนอ่าวยน ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต

1628340614272

วันนี้ 7 ส.ค. ที่สถานีตำรวจภูธรตำบลวิชิต พล.ต.ท.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เดินทางมาสอบปากคำผู้ต้องสงสัยหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวได้ที่บ้าน ทราบชื่อเบื้องต้นคือ นายธีรวัฒน์ ท่อทิพย์ อายุ 27 ปี หลังจากการสอบปากคำกว่าสองชั่วโมง มีการนำเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบเก็บดีเอ็นเอของผู้ต้องสงสัย โดยล่าสุดมีรายงานว่านายธีรวัฒน์ได้รับสารภาพว่าได้ลงมือบีบคอนักท่องเที่ยวชาวสวิตเซอร์แลนด์จนเสียชีวิต แต่ยังไม่มีการสารภาพในเรื่องการข่มขืน โดยให้การว่าขณะที่ตนไปหาของป่าเดินทางกลับมาทางน้ำตกพบเห็นผู้เสียชีวิตจึงหยุดมองอยู่สักระยะ ก่อนที่จะลงไปพยายามชิงทรัพย์แต่ผู้เสียชีวิตขัดขืนจึงใช้มือบีบคอโดยไม่คิดว่าจะทำให้ถึงกับเสียชีวิต

1628340659381

ช่วงเช้าประมาณ 09.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดพิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ตรวบรวมของใช้ส่วนตัวของผู้เสียชีวิตจากที่พักในโรงแรมดุสิตลากูน่า ตำบลเชิงทะเล อำเภอถลาง ก่อนที่จะเช็คเอาต์ ออกไปพักที่รีสอร์ทบ้านเขาขาด ตำบลวิชิต อำเภอเมือง มีกระเป๋าเดินทางจำนวน 2 ใบ กระเป๋าถือ 1 ใบ และของอื่นๆ อีกจำนวนหนึ่งใส่ถุงกระดาษเพื่อส่งมอบให้เจ้าหน้าที่นิติเวชส่วนกลางตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ