เปิดให้ปชช.จองวัคซีน ซิโนฟาร์ม ผ่านแอป 15-16 ก.ค.นี้ ราคาไม่เกิน 888 บาท

14 ก.ค. 64

กรณีจองวัคซีน ซิโนฟาร์ม ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ พร้อมเปิดให้ประชาชนทั่วไปจองวัคซีน ซิโนฟาร์ม ผ่านแอปพลิเคชัน ซึ่งจะเปิดให้ดาวน์โหลดแอปและจองในวันที่ 15-16 ก.ค.นี้

ทั้งนี้ราคาที่จะเปิดจองจะไม่เกิน 888 บาท เท่ากับราคาที่องค์กรต่างๆ ได้ไปก่อนหน้านี้ ซึ่ง ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์เปิดเผยว่า ถ้าเป็นไปได้ จะทำให้ราคาต่ำกว่านี้ ล็อตแรกเปิดให้จอง 30,000 - 50,000 คน พร้อมเผยอยู่ระหว่างจองวัคซีนทางเลือกยี่ห้ออื่นๆ เพื่อนำมาใช้เป็นวัคซีนกระตุ้นภูมิคุ้มกันด้วย

หลังจากจัดสรรวัคซีนป้องกันโควิด-19 ซิโนฟาร์มให้กับองค์กรต่างๆ แล้ว รอบใหม่จะจัดสรรให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และ เปิดให้ประชาชนทั่วไปจองผ่านแอปพลิเคชัน ที่จะเปิดให้ดาวน์โหลดและจองในวันที่ 15-16 ก.ค. ที่จะถึงนี้ โดยในล็อตแรกจะให้จอง 30,000-50,000 คน และจึงจะเปิดให้จองอีกครั้งหลังผ่านไป 4-5 วัน

อย่างไรก็ตาม จะจัดเวลาการจองเป็นช่วงๆ เพราะมีเรื่องของระยะเวลาการจัดส่งวัคซีนให้วัคซีนให้คงคุณภาพตั้งแต่กระบวนการจัดเก็บและกระบวนการขนส่ง เนื่องจากโรงพยาบาลหลายแห่งไม่มีสถานที่จัดเก็บวัคซีนจำนวนมากๆ ส่วนประชาชนทั่วไปเมื่อจองวัคซีนผ่านแอปฯ และโอนเงินเพื่อจองเป็นเจ้าของวัคซีนแล้ว สามารถไปฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลเอกชน หรือ โรงพยาบาลได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อาร์เจนตินา เผยฉีดวัคซีน ซิโนฟาร์ม ครบ 2 โดสป้องกันเสียชีวิตจากโควิดได้ 84% 

พื้นที่สีแดงเตรียมตัว! ซิโนฟาร์ม เปิดให้จองฉีดวัคซีนสัปดาห์หน้า 

มาเพิ่ม! วัคซีน ซิโนฟาร์ม ล็อตที่ 2 จำนวน 1 ล้านโดส ถึงไทยวันนี้ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ