พื้นที่สีแดงเตรียมตัว! ซิโนฟาร์ม เปิดให้จองฉีดวัคซีนสัปดาห์หน้า

8 ก.ค. 64

คืบหน้าวัคซีน ซิโนฟาร์ม ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดให้ ปชช.ทั่วไป (เฉพาะพื้นที่เสี่ยงสีแดง) จองฉีดวัคซีนได้ปลายสัปดาห์หน้า

เมื่อวันที่ 8 ก.ค.64 ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และผอ.โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัว ระบุว่า ได้จัดสรรวัคซีน Sinopharm (ที่มาล็อต 2 จำนวน 1 ล้านโดส) แล้ว และจะมาเพิ่มอีกในวันที่ 18, 25 ก.ค.นี้

มาเพิ่ม! วัคซีน ซิโนฟาร์ม ล็อตที่ 2 จำนวน 1 ล้านโดส ถึงไทยวันนี้

โดยมีการจัดสรร ดังนี้
  1. จัดสรรให้ทุกนิติบุคคล ที่แจ้งความประสงค์มาในชุดแรก (8-9 ก.ค.)
  2. องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่จัดกลุ่มลำดับความสำคัญมาแล้ว พร้อมเอกสารรับรองจากผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมขอจัดให้พระสงฆ์-นักบวช ในพื้นที่ร้อยละสิบ กลุ่มอื่นๆ รอรอบต่อๆไป แนะนำรีบติดต่อสถานพยาบาลที่จะรับฉีดไว้เลย (สถานพยาบาลนั้นต้องใช้ระบบของราชวิทยาลัย หรือของกระทรวงสาธารณสุขเท่านั้น) และต้องลงนามให้ความยินยอมในระบบของราชวิทยาลัยเท่านั้น ต้องลงชื่อให้ถูกต้อง
  3. รายบุคคล บุคคลธรรมดา จะเปิดให้เริ่มยื่นความจำนงค์ ในปลายๆ อาทิตย์หน้า แต่จะใช้วิธีให้เฉพาะในพื้นที่เสี่ยงสีแดงก่อน และจะต้องขอเปิด เป็นช่วงๆ เช่น ครั้ง 1-20000 ราย เต็มแล้วปิด เพื่อจัดการระบบให้เรียบร้อยเป็นชุดๆ (บ่ายนี้จะประชุมหารือกับโรงพยาบาลที่จะรับฉีด)

ทั้งนี้ ยังระบุอีกว่า สำหรับ 2. - 3. อาจจะมีข่าวดีเพิ่มเติมเพราะทาง Sinopharm และบริษัทโลจิสติก กำลังเจรจาต่อรองลดราคาวัคซีนกันอยู่

ขณะที่ก่อนหน้า 18 มิ.ย. 64  ศบค.จัดแบ่งโซนพื้นที่ ศบค.กำหนด 4 ระดับ โดยกรุงเทพหมานคร นนทบุรี สมุทรปราการ และ ปทุมธานี ยังเป็นพื้นที่ ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) และมี 11 จังหวัด เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด (สีแดง) ประกอบด้วย ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ตรัง นครปฐม ปัตตานี เพชรบุรี สงขลา สมุทรสาคร สระบุรี ยะลา และนราธิวาส

ข่าวดี! เปิดให้ ลงทะเบียนฉีดวัคซีน ซิโนฟาร์ม กลุ่มผู้สูงอายุ - ผู้ป่วย 7 โรคเรื้อรัง วันนี้
ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เผยผู้ฉีด ซิโนฟาร์ม เกิดอาการไม่พึงประสงค์กว่า 9 พันราย แอดมิต 8 ราย

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ