เนวิน ชวนคนบุรีรัมย์ ติดโควิดไม่มีที่รักษา กลับบ้าน ส่งรถไปรับฟรี ข้าวมีกิน วัคซีนพร้อม

13 ก.ค. 64

เนวิน ประกาศชวน คนบุรีรัมย์ (เซราะกราว) ที่ทำงานต่างจังหวัด ติดโควิดไม่มีที่รักษา ให้มารักษาตัวที่บ้านเกิด มีรถไปรับ ฟรี ตามนโยบาย "อุ้มลูกหลานเซาะกราวกลับบ้าน" มีข้าวกิน หมอให้กักตัวครบ จบด้วยวัคซีน ติดต่อ Call center เฉพาะคนบุรีรัมย์ 02-5765555

หมอบุรีรัมย์ เผยภาพนั่งซาเล้งตรวจโควิดเพราะจำเป็น อยากทำงานสนุกไม่เครียด

0001

วันที่ 13 ก.ค.64 ที่ห้องแถลงข่าว สนามฟุตบอลช้างอารีน่า ต.อิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ นายธัชกร หัตถาธยากูล  ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อม นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด และหนึ่งใน คณะกรรมโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ นายแพทย์พิเชษฐ พืดขุนทด นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด และนายแพทย์ภูวิดล กิตติวัฒนาสาร ผอ.โรงพยาบาลบุรีรัมย์ ได้ร่วมกันแถลงข่าว สถานการการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 ว่า

จากสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสไวรัสโคโรนาที่ยังคงพบรายงานการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ควบคุมสูงสุด และเข้มงวด 10 จังหวัด และพื้นที่ควบคุมสูงสุด 24 จังหวัด ด้วยสถานการณ์ดังกล่าว ทำให้ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.)

ได้ออกข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 25) ลงวันที่ 26 มิถุนายน พ.ศ.2564 ทำให้ประชาชนเดินทางกลับจากกรุงเทพมหานครและจังหวัดปริมณฑล

ซึ่งมีชาวจังหวัดบุรีรัมย์จำนวนไม่น้อยที่มีการติดเชื้อและยังไม่มีสถานที่ให้การรักษาที่ปลอดภัย เป็นจำนวนมาก โดยได้แจ้งความประสงค์เพื่อจะกลับมารักษาที่ภูมิลำเนาของตัวเองอย่างต่อเนื่อง

4_4

จังหวัดบุรีรัมย์ ได้เล็งเห็นถึงความทุกข์ยากและความเสี่ยงในการแพร่ระบาดในระหว่างการเดินทางกลับมา จึงได้มีนโยบาย "อุ้มลูกหลานเซาะกราวกลับบ้าน" ซึ่งรูปแบบการให้บริการประกอบด้วยการรับกลับบ้านด้วยรถบริการทางการแพทย์ จัดหาโรงพยาบาลสนาม

พร้อมกับมีระบบ Call center หมายเลข 02-5765555 เฉพาะคนบุรีรัมย์ เพื่อให้สามารถประสานงานต่อต่อโดยตรง จะมีรถไปรับถึงที่โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

นายเนวิน ชิดชอบ กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดที่รุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดกลุ่มเสียง โดยเฉพาะกรุงเทพฯและปริมณฑล ซึ่งมีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 แล้วไม่มีเตียงและโรงพยาบาลรับการรักษาอีกเป็นจำนวนมากเช่นเดียวกัน

ดังนั้นจึงตั้งโครงการขึ้นมาในนาม "อุ้มลูกหลานเซาะกราวกลับบ้าน" คือผู้ที่ติดเชื้อแต่ไม่มีที่รักษาดังกล่าว ให้ติดต่อ call center หมายเลข 02-5765555 ตลอด 24 ชม. ขณะนี้ได้เตรียมห้องโรงพยาบาลสนามไว้แล้วกว่า 1,500 เตียง

3_5

ผู้ติดเชื้อชาวบุรีรัมย์ ไม่ว่าจะอยู่จังหวัดไหนทั่วประเทศ ไม่ว่าจะอยู่นอกสถานที่รักษาหรือภายในโรงพยาบาล หากมีความต้องการจะกลับบ้านเกิด สามารถติดต่อมาได้ตลอด 24 ซม.โดยจังหวัดบุรีรัมย์ ได้เตรียมรถไว้รับส่งแล้วกว่า 60 คัน โดยผู้ที่จะขอใช้บริการจะต้องมีบัตรประจำตัวประชาชน ทะเบียนบ้าน ผลตรวจ หรือใบรับแพทย์มายืนยัน

2

ทั้งนี้โครงการดังกล่าวเกิดจากความร่วมมือของภาคเอกชนและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้การสนับสนุนให้โครงการนี้เกิดขึ้น จึงอยากจะฝากถึงพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดบุรีรัมย์ ว่า จังหวัดบุรีรัมย์ มีความพร้อมที่จะให้การดูแลทุกท่าน ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ตาม เพราะเราคือครอบครัวเดียวกัน สายเลือดเดียวกัน กลับบ้านเราเถิดครับ อุ้มลูกหลานเซาะกราวกลับบ้าน มีข้าวกิน หมอมีให้ กักตัวครบ จบด้วยวัคซีน”

สำหรับสถานการณ์โรคโควิด-19 ของจังหวัดบุรีรัมย์ จากข้อมูล ณ วันที่ 12 กรกฎาคม 2564 พบผู้ป่วยสะสม จำนวน 923 ราย เป็นผู้ป่วยรายใหม่ จำนวน 107 ราย รักษาหายแล้ว จำนวน 281 ราย อยู่ระหว่างรักษา จำนวน 638 ราย เสียชีวิต จำนวน 4 ราย ส่วนใหญ่เป็นการติดเชื้อของผู้ที่เดินทางเข้ามาจากจังหวัดเสี่ยง โดยพบว่ามีผู้แสดงตนว่าติดเชื้อก่อนมา และพบในการคัดกรองผู้เข้ามาในสถานที่กักตัว (Local Qaurantine) เพิ่มมากขึ้น

เปิดใจ “ป้าแหวว” พาครอบครัว 4 ชีวิตกลับบุรีรัมย์ไม่ยอมกักตัว มั่นใจไม่ติดเชื้อแม้ไม่เคยตรวจ

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ