หมอบุรีรัมย์ เผยภาพนั่งซาเล้งตรวจโควิดเพราะจำเป็น อยากทำงานสนุกไม่เครียด

19 พ.ค. 64

ทีมหมอประโคนชัยบุรีรัมย์ที่นั่งซาเล้งเข้าไปตรวจครอบครัวกลุ่มเสี่ยงเผยเป็นเรื่องจริงไม่ได้สร้างภาพเพราะไม่มีรถ จำเป็นต้องเข้าไปตรวจครอบครัวสุดท้ายห่างไกล ทั้งยังสร้างสีสันให้หมอไม่ให้เกิดความเครียด

วันที่19พ.ค.64กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Uan Prasit ได้แชร์ภาพหมอโรงพยาบาลประโคนชัย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ โพสต์ภาพเจ้าหน้าที่และหมอรวม 4 คนใส่ชุด PPE นั่งรถซาเล้งพร้อมระบุข้อความว่า "หัวใจเกินร้อยให้ภาพเล่าเรื่อง” จนทำให้โลกออนไลน์ต่างเข้าไปชื่นชมเป็นจำนวนมาก

186513401_4311919445520145_21

ผู้สื่อข่าวตรวจสอบที่โรงพยาบาลประโคนชัย พบผู้โพสต์คือ นายประสิทธิ์ ปาประโคน นักเทคนิคการแพทย์ รพ.ประโคนชัย เล่าว่าภาพที่โพสต์มีเจ้าหน้าที่ทั้งหมด 4 คน ประกอบด้วย พญ.นิษฐาอารยะศิลปะธร อายุรแพทย์, น.ส.รัตนาพร ชื่นสด นักวิชาการสาธารณสุข, นายอินตาชาญ ผลทำมา จพ.วิทยาศาสตร์การแพทย์ และนายโชคชัย อินทรีย์ พนักงานประจำห้องทดลอง

1621412009775

นายประสิทธิ์เล่าว่าหลังจากก่อนหน้านี้พบผู้ติดเชื้อโควิดที่บ้านถนนขาด ต.โคกสะอาด ต.ประโคนชัย เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่นำเครื่องมือไปตรวจคัดกรองชาวบ้านแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ โดยได้ตั้งจุดคัดกรองอยู่ใต้ต้นมะม่วงกลางหมู่บ้าน ปรากฏว่าไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม แต่จุดสำคัญคือครอบครัวผู้ติดเชื้อซึ่งมีสมาชิกรวม 5 คน อยู่ท้ายหมู่บ้านห่างจากจุดตรวจไกลกว่า 1 กม.ประกอบกับเส้นทางไปลำบาก เจ้าหน้าที่จึงตกลงกันว่าจะต้องใส่ชุด PPE ทั้งหมดแล้วเข้าไปตรวจคนในครอบครัวด้วยการเดินเท้า

1621411999329

แต่ระหว่างที่เตรียมสวมชุด PPE อยู่นั้น ตนซึ่งเป็นหัวหน้าทีมควบคุมเห็นสภาพอากาศร้อนถ้าจะให้เดินไปอาจจะพอไหวตอนขาไป แต่เป็นห่วงขากลับหากพบผู้ติดเชื้อเพิ่มยิ่งต้องระวังหนัก บังเอิญเห็นรถซาเล้งของชาวบ้านขับผ่านมาจึงโบกให้จอดเพื่อขอยืมรถไปขนเจ้าหน้าที่ จนเคสนี้ผ่านไปได้ด้วยดีและไม่พบคนในครอบครัวนี้ติดเชื้อโควิด เหตุการณ์ครั้งนี้เจ้าหน้าที่ไม่ได้สร้างภาพเพื่อให้ดูดีแต่สถานการณ์ตอนนั้นบังคับและอยากให้คณะแพทย์และเจ้าหน้าที่ได้เปลี่ยนบรรยากาศไม่ให้ตึงเครียดทำงานอย่างมีความสุข

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ