โรงงานกิ่งแก้ว ไฟปะทุล่าสุดดับแล้ว พร้อมฝนที่หยุดลง จนท. ยังฉีดโฟม-น้ำหล่อเลี้ยง

6 ก.ค. 64

6 ก.ค 64 กรณี โรงงานกิ่งแก้ว ระเบิดและเกิดไฟไหม้ยาวนานตั้งแต่เมื่อวานนี้ (5 ก.ค.) โดยจากกรณีที่ เมื่อเวลา 17.00 น. มีรายงานว่า ที่โรงงานผลิตเม็ดพลาสติกของบริษัท หมิงตี้เคมีคอล จำกัด ที่ ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เกิดไฟปะทุขึ้นอีกครั้งนั้น

คืบหน้า โรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้ เผยโฉมหน้า 3 นักดับเพลิง ของ กทม. ที่เข้าไปปิดวาล์ว

ล่าสุด หลังเกิดฝนตกอย่างหนักและลมกระโชกแรงในพื้นที่ทำให้ไฟและกลุ่มควันที่ปะทุขึ้นมาเริ่มลดน้อยและดับลง ซึ่งต่อมามีรายงานผู้บาดเจ็บจากการปะทุของไฟเมื่อช่วงเวลา 5 โมงเย็น สองราย เป็นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของจังหวัดสมุทรปราการ

ทั้งนี้ เวลา 17.45 น. ทั้งเพลิงและควันไฟสงบแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ยังคงต้องฉีดนํ้ายาโฟมดับเพลิงและน้ำหล่อเลี้ยงไว้ ซึ่งสถานการณ์ในตอนนี้ยังคงไม่ปลอดภัย ต้องเฝ้าระวังไม่ให้เพลิงปะทุขึ้นมาอีก และเฝ้าระวังเรื่องผลกระทบจากสารเคมีทั้งบริเวณรอบพื้นที่ รวมถึงที่เจือปนมากับฝนกรดที่ตกลงมาในวันนี้ บริเวณโดยรอบบริษัทหมิงตี้เคมีคอลจึงยังถือว่าเป็นพื้นที่อันตรายอยู่

อย่างไรก็ตาม หน่วยงานภาครัฐยังคงยืนยันให้ประชาชนที่อพยพออกไป อย่าเพิ่งกลับเข้ามาในพื้นที่รัศมี 5 กิโลเมตร จนกว่าจะมีประกาศจากทางจังหวัด และขอความร่วมมือให้หลีกเลี่ยงการจราจรโดยรอบพื้นที่ถนนกิ่งแก้ว

โรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้ นักวิชาการฉะแรง! สะท้อนรัฐบาลใช้งบประมาณอย่างเหลวแหลก 

วราวุธ แจงเหตุไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว ไม่โผล่หน้าไป ไม่ใช่ไม่ทำงาน ไม่จำเป็นต้องแย่งพื้นที่สื่อ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ