ระวัง! สารสไตรีน จากเหตุ โรงงานกิ่งแก้วระเบิด หายใจเข้าไปมากเสี่ยงถึงตาย

5 ก.ค. 64

คืบหน้า โรงงานกิ่งแก้วระเบิด ประชาชนโดยรอบพึงระวัง สารสไตรีน ถ้าได้รับปริมาณสูงเสี่ยงชักและเสียชีวิต ล่าสุดชุดปฏิบัติการฉุกเฉินสารเคมีของกรมควบคุมมลพิษ ได้เข้าตรวจสอบแล้ว

ความคืบหน้ากรณี โรงงานกิ่งแก้วระเบิด รายงานข่าวแจ้งว่า ฝ่ายปฏิบัติการภาคพื้น สามารถคควบคุมกองไฟกองเล็กได้แล้ว เนื่องจากเชื้อเพลิงเป็นเม็ดโฟม จึงควบคุมเพลิงได้ไวกว่า โดยเจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำและน้ำยาโฟม เข้าควบคุมกองไฟลูกใหญ่ เพลิงยังปะทุอย่างต่อเนื่อง นั้น

คืบ โรงงานกิ่งแก้วระเบิด กองไฟลูกใหญ่ยังปะทุ ห้างเมกาประกาศปิด

ล่าสุด (5 ก.ค.64) คุณอารีรัตน์ สุขรุ่งเรือง ผู้ประกาศข่าวเที่ยงอมรินทร์ ได้ทวิตข้อความระบุว่า #โรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้ คาดว่าสารเคมีคือ "สารสไตรีน" ใช้ผลิตยางสังเคราะห์ พลาสติก เรซิน สี ผลต่อร่างกายคือ ระคายเคืองตา จมูก คอ ปวดหัว อ่อนเพลีย ชักและอาจเสียชีวิตได้ ตอนนี้ชุดปฏิบัติการฉุกเฉินสารเคมีของกรมควบคุมมลพิษ ได้เข้าตรวจสอบค่าสารมลพิษแล้ว

ขณะที่ทีมข่าวออนไลน์อมรินทร์ทีวี เข้าไปหาข้อมูลจากเว็บไซต์ของกรมควบคุมมลพิษ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เกี่ยวกับผลกระทบต่อสุขภาพ พบว่า

  • ถ้าหายใจเข้าไป จะระคายจมูกและคอ ปวดศีรษะ มึนงง อ่อนเพลีย คลื่นไส้ และ มึนเมา หากหายใจเข้าไปนานๆ อาจมีอาการทางสายตา การได้ยินเสื่อมลงและการตอบสนองช้าลง ถ้าได้รับปริมาณสูง จะชักและเสียชีวิตได้
  • ถ้าเข้าตา จะเคืองตา
  • ถ้าถูกผิวหนัง จะรู้สึกระคายผิว หากสารซึมเข้าผิวหนังจะมีอาการเหมือนหายใจเอาสารเข้าไป ทำให้ผิวแดง แห้ง แตก

โรงงานกิ่งแก้ว ระเบิด อาสาดับเพลิงวัย 19 เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ 
โรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้ สั่งอพยพชาวบ้าน รัศมี 5 กม. หวั่นระเบิดซ้ำ เจ็บไม่ต่ำกว่า 30 ราย 

 

 

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ