สยอง! ผู้เชี่ยวชาญออสเตรเลียชี้ โควิดอินเดีย เดินสวนกันไม่กี่วินาทีก็อาจติดเชื้อ

28 มิ.ย. 64

กรณี โควิดอินเดีย หรือ โควิดสายพันธุ์อินเดีย หรือ โควิดสายพันธุ์เดลต้า รายงานข่าวจากเว็บไซต์เดอะการ์เดียน สื่อดังจากประเทศอังกฤษระบุว่า ผู้เชี่ยวชาญในหน่วยงานด้านสาธารณสุขของออสเตรเลียได้ออกมาเตือนว่าเชื้อโควิด19โควิดสายพันธุ์อินเดีย มีการแพร่ระบาดทางอากาศได้สูง และมีความจำเป็นต้องหาทางป้องกันการแพร่ระบาด

หญิงวัย 50 ป่วยโควิด 4 วันยังไร้เตียง สามีติดเชื้อด้วยซ้ำป่วยเป็นโรคหอบหืด 

ทั้งนี้ นางแกลดีส์ เบเรจิเคลียน มุขมนตรีรัฐนิวเซาท์เวลส์ ออสเตรเลียได้ระบุว่าเชื้อโควิด19 สายพันธุ์เดลต้าเป็นเชื้อที่มีการแพร่ระบาดอย่างน่ากลัวในนครซิดนี่ย์ของออสเตรเลีย หลังมีภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณบอนได จังค์ชั่นเวสฟิลด์ ในนครซิดนี่ย์ออสเตรเลีย โดยระบุว่าเชื้อโควิดสายพันธุ์เดลต้าสามารถแพร่ระบาดจากบุคคลหนึ่ง ไปยังอีกบุคคลเพียงแค่การเดินสวนกัน 5-10 วินาที และทำให้ความเสี่ยงของการแพร่ระบาดโควิด19 ในออสเตรเลีย ในเวลานี้สูงมากกว่าเมื่อปี 1 ปี ก่อน

สอดคล้องกับการที่ประเทศออสเตรเลียกำลังเผชิญกับการแพร่ระบาดของโควิด19 ระลอกใหม่ พบว่า ผู้ติดเชื้อโควิดส่วนใหญ่ติดโควิดสายพันธุ์เดลต้า โดยมีผู้ติดเชื้อทุกเพศทุกวัย รวมถึงเด็กเล็ก ทำให้หลายเมืองของออสเตรเลียต้องกลับมาใช้มาตรการล็อกดาวน์อีกครั้ง

อ้างอิงข้อมูล https://www.theguardian.com/australia-news/2021/jun/24/its-in-the-air-you-breathe-what-you-need-to-know-about-sydneys-delta-covid-variant

ยืนยัน พบ โควิดสายพันธุ์เบตา (แอฟริกาใต้) ใน กทม. ⁣เป็นพ่อติดจากลูกชาย มาจาก จ.นราธิวาส 

คลัสเตอร์กรุงเทพ เฝ้าระวัง 112 แห่ง ทั้ง บริษัท โรงงาน ชุมชน แคมป์ก่อสร้าง 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม