มาเลเซีย ต่อเวลาล็อกดาวน์ประเทศ หลังติดเชื้อ 5,586 ราย ตาย 66

28 มิ.ย. 64

28 มิ.ย. 64 สำนักข่าวซินหัวรายงานว่ากรณี มาเลเซีย ล็อกดาวน์ประเทศ เมื่อวันอาทิตย์ (27 มิ.ย.) ที่ผ่านมา มูห์ยิดดิน ยัสซิน นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ประกาศขยายระยะเวลาบังคับใช้ข้อจำกัดเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) โดยระยะที่ 1 ของแผนการฟื้นฟูระดับชาติ ซึ่งแบ่งเป็นสี่ระยะ จะถูกขยายระยะเวลาจนกว่าตัวเลขชี้วัดต่างๆ จะผ่านเกณฑ์ที่กำหนด

ลี เซียนลุง เผยแผนสิงคโปร์เรียนรู้อยู่กับ โควิด รับไม่อาจกำจัดให้หมดไปได้ 

มาเลเซียดำเนินมาตรการล็อกดาวน์ทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. ซึ่งสั่งระงับกิจกรรมทางเศรษฐกิจและสังคมทั้งหมด ยกเว้นบริการที่จำเป็น โดยมาเลเซียจะเดินหน้าแผนการข้างต้นสู่ระยะที่ 2 ต่อเมื่อยอดผู้ป่วยโรคโควิด-19 รายวันต่ำกว่า 4,000 ราย และมีประชากรในประเทศฉีดวัคซีนครบโดสอย่างน้อยร้อยละ 10

สำหรับระยะที่ 2 ของแผนการฟื้นฟูระดับชาติ มาเลเซียจะอนุญาตกิจการต่างๆ นำพนักงานกลับมาทำงานได้สูงสุดร้อยละ 80 และภาคธุรกิจที่ไม่จำเป็นบางส่วนสามารถกลับมาเปิดทำการ

อนึ่ง มาเลเซียตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 เพิ่ม 5,586 ราย ในวันอาทิตย์ (27 มิ.ย.) ทำให้มีผู้ป่วยสะสม 734,048 ราย ส่วนยอดผู้ป่วยเสียชีวิตอยู่ที่ 4,944 ราย หลังพบผู้ป่วยเสียชีวิตเพิ่ม 60 ราย

อย่างไรก็ตาม มาเลเซีย พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลงเล็กน้อย แต่ผู้เสียชีวิตเพิ่ม 60 ศพ ยอดสะสมรวมเป็น 4,944 ศพ มูห์ยิดดิน ยัสซิน นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย เผยถึงความจำเป็นต้องขยายเวลาการใช้มาตรการล็อคดาวน์ ต่อไปจากวันที่ 28 มิ.ย. เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อรายวันยังสูงกว่า 4 พันราย และการฉีดวัคซีนยังไม่ถึงเป้า

มาเลเซีย เผยวัคซีน แอสตร้าเซนเนก้า จากไทย จะส่งมอบล่าช้ากว่ากำหนด 

มาเลเซียไฟเขียว รับรองวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าที่ผลิตในไทย 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม