เปิดใจสาวเจ้าของโกลเด้น หลังตื่นมาเจอบ้านเลอะจนแทบจะเป็นลม

16 มิ.ย. 64

สาวเผยภาพก่อนและหลังทำความสะอาดบ้าน หลังเจ้าสุนัขพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ ตกใจพายุฝน วิ่งหนีเข้าบ้านจนเลอะเทะ จนต้องหยุดงาน 1 วันเพื่อล้างบ้านให้หมดจด

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กเผยภาพเจ้าสุนัขพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ ตกใจพายุฝน ทำบ้านเลอะเทอะเปรอะเปื้อนจนแทบจะเป็นลม เจ้าของบ้านต้องลางาน 1 วันเพื่อทำความสะอาดบ้านให้หมดจด โดยเจ้าของได้ระบุข้อความว่า

hxonduirbg5ygtpb_182619

"ลางาน 1 วัน เหตุเพราะต้องล้างบ้านค่ะ เมื่อคืนฝนตกหนัก ลูกคงตกใจ ทำตัวไม่ถูก วิ่งหนีพายุที่โหมเข้าบ้านมั้งคะ เลยเกิดหายนะขนาดนี้ อิแม่แต่งตัวจะไปทำงาน ลงบันไดมา อยากจะเดินกลับไปนอนต่อ เพราะคิดว่านี่คือฝันร้าย ยังไม่ได้ทำโทษน้องเลย เพราะต้องทำความสะอาดบ้านครั้งยิ่งใหญ่ก่อน โซฟา ผ้าม่าน กำแพงได้ลายใหม่ด้วย ผ่านมา 5 ชั่วโมงแล้ว ยังทำความสะอาดไม่เสร็จเลยค่ะ (ในเสียงหัวเราะนั้นมีน้ำตาซ่อนอยู่) ลามไปห้องทำงานด้วย ใครที่อยากเลี้ยงโกลเด้น เผื่อใจไว้เจ็บด้วยนะคะ mimigoldenretriever"

1623814531399

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบ นางสาวสุนทรี จิรพรทวี อายุ 37 ปี ที่หมู่บ้านศุภาลัยเบลล่า บ้านเลขที่ 188/171 ตำบลเทพกระษัตรี อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต เจ้าของสุนัขที่ชื่อ "มีมี่" เพศเมียพันธุ์โกลเด้นโกลเด้น รีทรีฟเวอร์ อายุ 9 เดือน โดยคุณสุนทรีเผยว่า เมื่อวานช่วงกลางคืนฝนตกหนักมากและตนลืมล็อกประตูบ้านทำให้เจ้ามีมี่ออกไปเล่นน้ำฝนบริเวณหน้าบ้าน ตนตื่นมาตอนเช้าลงมาเห็นสภาพโซฟาและห้องทำงานของตนเต็มไปด้วยโคลน

1623814543764

ปกติเจ้ามี่มี่ก็เป็นสุนัขที่อารมณ์ดีชอบวิ่งเล่นอยู่แล้ว แต่ไม่นึกว่าจะออกไปเล่นข้างนอกตอนกลางคืน ด้วยความรักจึงไม่ได้ลงโทษอะไร เพราะถ้าจะลงโทษต้องลงโทษต่อหน้าในช่วงที่มีมี่กำลังทำผิด แต่ถ้าหลังจากนั้นแล้วมีมี่จะไม่สนใจอะไรเลย

1623814647740

บริเวณหน้าบ้านของตนทางโครงการหมู่บ้านเค้าปลูกต้นไม้เล็กๆ เอาไว้ประดับความสวยงามแต่เจ้ามีมี่ไปถล่มเสียเละหมดเลย ดินที่หายออกไปจากแปลงต้นไม้ที่เห็นอยู่ภายในบ้านน่าจะเป็นดินที่มาจากจุดนี้นั่นเอง ตนไม่นึกว่าเรื่องราวของมี่มี่ที่ตนได้โพสต์ไปในกลุ่มของคนรักโกลเด้นจะทำให้มีคนสนใจติดตามกันมากมายในพฤติกรรมน่ารักน่ารักของสุนัขพันธุ์นี้

131411261_10219872110380852_7

หลังจากที่ตั้งสติได้ ก็รีบต้อนน้องๆ ออกจากบ้าน เพื่อเคลียร์พื้นที่ แล้วค่อยๆ เช็ดพื้น ถอดปลอกโซฟา แยกร่างโซฟาออกไปเก็บในห้องทำงาน ถอดผ้าม่าน เช็ดกำแพง ทีวี และที่อื่นๆ ที่มีโคลนกระเด็น ตนใช้เวลาไป 1 วันเต็มๆกับการทำความสะอาด ตอนนี้สภาพภายในบ้านเป็นปกติแล้ว ตนขอขอบคุณทุกๆ คอมเมนต์ที่เป็นห่วง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ