ทนายตั้ม เตือน สรยุทธ ใช้คำเรียก #เซเลบคดีฆาตกรรม อาจเข้าข่าย หมิ่นประมาท ลุงพล

7 มิ.ย. 64

ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด ไลฟ์สดในช่วงวานนี้ (6 มิ.ย.64) โดยในช่วงหนึ่งกล่าวถึงการที่ สรยุทธ สุทัศนะจินดา โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยมีการพูดถึงปรากฏการณ์ ลุงพล อีกทั้งใช้แฮชแท็กว่า #เซเลบคดีฆาตกรรม 

ทนายตั้ม โต้ อำนวย เข้าใจคลาดเคลื่อน ปมโพสต์แฉมีการแทรกแซงคดีชมพู่

ซึ่ง ทนายตั้ม มองว่า การใช้แฮชแท็ก เซเลบคดีฆาตกรรม นั้น อาจเข้าข่ายการหมิ่นประมาทผู้อื่น โดยตนเองเห็นแล้วไม่สบายใจและไม่เข้าใจในเจตนาของคุณสรยุทธ์ ตนเข้าใจว่าคุณสรยุทธ โฟกัสเรื่องคดีจริงๆ ไม่ได้ไปเรื่องลุงพลกินข้าวหรือทำอะไรยังไง ผมเข้าใจเจตนาคุณสรยุทธแล้ว ให้สื่อเดินตามแนวทางสื่อที่ดี ไม่ใช่เอาเรื่องส่วนตัวเขา ไม่ใช่คนโน้นด่ากันก็มาถาม โยนกันเป็นปิงปอง

ผมบอกเลยว่าถ้าเป็นยุคคุณสรยุทธจะไม่มีทางเป็นแบบนี้เลย เขามีมาตรฐานการทำข่าว เป็นกำลังใจให้คุณสรยุทธ และให้วางแนวสื่อมวลชนให้เหมือนเมื่อก่อน ส่วนตัวตนชื่นชอบตั้งแต่เขาทำข่าวสมัยก่อนแล้ว แม้คุณสรยุทธจะเคยผิดพลาดอะไรมา ก็ได้ชดใช้เรียบร้อยแล้ว เขาออกมาทำหน้าที่ได้ดี เรามาโฟกัสเรื่องลุงพลผิดไม่ผิด เรื่องตำรวจทำถูกต้องไหมดีกว่า

อย่างไรก็ตาม ทนายตั้ม ยังได้กล่าวด้วยว่า อย่าลืมว่าคุณสรยุทธถูกดำเนินคดีไม่ได้นะ ผมกับลุงพลไม่ได้มีปัญหากับคุณสรยุทธและไม่คิดจะมีปัญหาด้วย เพราะผมชื่นชอบคุณสรยุทธ ซึ่งต้องขออภัยที่เตือนผ่านยูทูบ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ