ลุงพลล่าสุด ทนายตั้ม ลั่น อย่าเพิ่งด่วนตัดสิน ขอบคุณ ปรเมศวร์ แนะนำ

5 มิ.ย. 64

ลุงพลล่าสุด ทนายตั้ม ลั่น อย่าเพิ่งด่วนตัดสิน ขอบคุณ ปรเมศวร์ แนะนำ การเป็นทนายที่ดีต้องสุขุมมากกว่าพูด

จากกรณีนายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อธิบดีอัยการ สำนักงานคดีอาญาธนบุรี ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการ โหนกระแสวันที่ วันที่ 4 มิ.ย. ทางช่อง 3 ในประเด็นของการออกหมายจับ ลุงพล นายไช์พยล วิภา ในคดีน้องชมพู่ ซึ่งมีทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด รับว่าความให้ฝั่งลุงพลนั้น

ถึงบางอ้อ "ปรเมศวร์" ชี้ลุงพลเข้ากรุงหวังได้ประกัน แต่พลาดถูกล็อกตัวทำธาตุไฟแตก (คลิป)

ในช่วงหนึ่งที่ หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย พิธีกร สอบถามกรณีหมอบอกกว่าเด็กขาดน้ำ-อาหารเสียชีวิต นายปรเมศวร์ ระบุว่า "นี่แหละคือประเด็นการทอดทิ้งเด็ก ทิ้งไว้จนเด็กไม่มีกิน รูปคดีที่วาง ทนายตั้มฟังเลย น้องรักเหมือนกัน ฟังให้ดีอย่าเที่ยวไปแถลงมั่วซั่ว เป็นทนายต้องสุขุมกว่านี้ เขาเข้าใจโจทย์ครึ่งเดียว แน่นอนต้องมีพยานที่เห็นว่ามีการพาไป แต่ถ้าจำได้ ตร.สอบพยานครึ่งร้อย ทั้งหมู่บ้าน ถามว่าเรารู้มั้ยเขาพูดอะไร เราไม่รู้ ตร.ไม่บอก มันต้องมีใครเห็นสักคน"

1622874837743

ขณะเดียวกันนายปรเมศวร์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุ"ทนายความที่ดี ต้องว่าความในศาล ไม่ว่าความนอกศาล ทนายความที่เก่ง ต้องนิ่ง สุขุม ลุ่มลึก ฟังมากกว่าพูด" พร้อมกล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า "ถึงเพื่อนพ้องน้องพี่ทนายความ "ทนายความที่ดี" ต้องว่าความในศาล เก็บข้อมูล ข้อเท็จจริงไว้สู้ในศาล ไม่เปิดเผยข้อต่อสู้ให้ฝ่ายตรงข้ามล่วงรู้ ไม่ว่าความนอกศาล เพราะคนตัดสินคดีคือ ผู้พิพากษา ไม่ใช่ประชาชน และไม่ก่อศัตรูโดยไม่จำเป็นครับ ส่วน "ทนายความที่เก่ง" ต้องมีคุณสมบัติดังนี้ นิ่ง สุขุม ลุ่มลึก ฟังมากกว่าพูด ยิ้มเล็กมากกว่าโต้เถึยงในทุกเรื่อง สุภาพอ่อนโยนไม่ใช่กร้าวร้าว ออกปากพูดเมื่อใด ต้องคมชัดลึกครับ"

ล่าสุดวันนี้(5 มิ.ย.) ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด โพสต์เฟซ ระบุ "อย่าพึ่งด่วนตัดสินลุงพล!! ข่าวในโซเชียลไม่เหมือนข้อเท็จจริงที่มีการสืบพยานในศาล ให้โอกาสผมได้ทำหน้าที่ในฐานะทนายความ ผมจะทำความจริงให้ปรากฎ เมื่อถึงเวลานั้นหากผมผิดพลาด ลุงพลเป็นผู้กระทำผิดจริง จะด่าจะว่าลุงพลหรือผม ก็จะน้อมรับทุกความคิดเห็นครับ"

1622874741158

นอกจากนี้ยังได้กล่าวถึงข้อเสนอแนะของ อาจารย์ปรเมศวร์ ระบุ เห็นข้อเสนอแนะของ อาจารย์ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม ที่ไปออกรายการ และโพสถึงผม ขอบคุณที่สั่งสอนเรื่องการเป็นทนายที่ดีนะครับ ผมไม่ขอตอบโต้แค่อยากโพสให้อาจารย์เห็นว่าผมทราบคำแนะนำแล้ว ขอบคุณอาจารย์มาก อาจารย์เป็นผู้ที่ผมรักและให้ความเคารพเสมอมาครับ

"Fc ลุงพล Fc ผม ขอให้พวกเราโฟกัสเนื้อหาคดีกับสิ่งที่ผมกำลังจะทำดีกว่านะครับ การไปตอบโต้คนที่ไม่เกี่ยวข้องมันเสียเวลา และไม่ได้ประโยชน์ ผู้ใหญ่ชี้แนะ เรารับฟัง แต่พวกเรามีเป้าหมายอยู่ เรามุ่งในการทำความจริงให้ปรากฎตามแนวทางของผมดีกว่าครับ ลุงพลป้าแต๋น ทราบหมดแล้วครับ" นายษิทรา กล่าว 

ลุงพล ทนายตั้ม โพสต์ข้อความแรก หลังได้รับประกันตัว

ลุงพลงานเข้าถูกถามเงินจับฆาตกรจ่ายไหม แก๊งยูทูบปัดสูบเงินแต่ฟันเละ 5 หมื่น (คลิป)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ