“น้อมทาม” ไร้แขนวาดรูปขายหารายได้ช่วยแม่ช่วงโควิด-19 ฝันตามรอยเท้า อ.เฉลิมชัย (คลิป)

5 มิ.ย. 64

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานที่บ้านเลขที่ 200/5 บ้านดงกวาง หมู่ 3 ต.หนองกุลา อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก นางดอกรัก คำอินทร์ แม่ของน้องทาม นายวรรธนะ คำอินทร์ อายุ 17 ปี เด็กพิการไร้แขนสองข้าง ได้ช่วยกันจัดเตรียมและวาดรูปด้วยสีน้ำลงในกระเป๋าผ้าดิบ เพื่อส่งขายให้กับลูกค้าจากหลายจังหวัดทั่วประเทศ ที่สั่งซื้อเข้ามาเพื่อช่วยเหลือน้องทาม และครอบครัวให้มีรายได้ เก็บไว้ใช้จ่ายและเป็นทุนการศึกษาในระดับปริญญาตรีในอนาคต

410964

นายวรรธนะ คำอินทร์ หรือ น้องทาม อายุ 17 ปี หนุ่มน้อยไร้แขนสองข้างตั้งแต่เกิด กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนประชาสงเคราะห์วิทยา ต.หนองกุลา อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก หรือที่เรารู้จักน้องทามหนูน้อยยอดกตัญญู

387064545482

น้องทาม เป็นเด็กที่ได้รับพระราชทานรถจักรยาน หลังพบว่าเป็นเด็กไม่มีแขน แต่มุ่งมั่นจะร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อแม่ เมื่อเดือนก.ย.2558 ปัจจุบันนอกจากตั้งใจเรียนแล้ว ยังใช้เวลาว่างวาดภาพระบายสีบนผืนผ้าใบด้วยเท้า นำผลงานขายในเฟซบุ๊ก เพื่อหาเงินมาช่วยแม่และหาทุนศึกษาต่อ

316700

น้องทาม บอกว่า อนาคตอยากเป็นจิตรกรเหมือนอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ เพื่อนำรูปภาพที่ตนวาดมาขายช่วยเหลือครอบครัว และเป็นทุนการศึกษา โดยในช่วงนี้มีผู้ที่ใจสั่งซื้อถุงผ้ากันอย่างต่อเนื่อง ตนคิดราคาถุงเล็กขายใบละ 59 บาท ถุงใหญ่ใบละ 100 บาท

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส