ลุงพล ถูกคุมตัวต่อ ตร.ค้านประกัน ทนายตั้ม จ่อยื่น กมธ.กฎหมายสอบออกหมายจับไม่ชอบ

3 มิ.ย. 64

จากกรณีตำรวจออกหมายจับนายไชย์พ วิภา หรือ ลุงพล คดีน้องชมพู่ วันนี้(3 มิ.ย.) นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ เปิดเผยหลังเข้าเยี่ยมนายไชย์พล หรือ ลุงพล ว่า ลุงพลยังโอเค ไม่เครียด มีกำลังใจดี เพราะมีแฟนคลับเอาของมาเยี่ยมเยอะ และเข้าใจในเรื่องกระบวนการต่อสู้ทางคดีแล้ว เบื้องต้นตนเองได้ยื่นขอประกันตัวในชั้นสอบสวน เป็นหลักทรัพย์โฉนดที่ดิน 2 แปลง แต่ในชั้นสอบสวนตำรวจได้คัดค้านการประกันตัว ดังนั้นในวันพรุ่งนี้ตนจะไปยื่นขอประกันตัวลุงพลอีกครั้งในชั้นศาล เวลา 10.00 น. ที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร

ลุงพล อัดคลิปจากในบ้าน เผยถึง หมายจับคดีน้องชมพู่ ก่อน ตร.บุกรวบเมื่อเช้า แต่เจ้าตัว หนี?

ขณะเดียวกันนายษิทรา ได้กล่าวถึงการทำคดีของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มองว่าขั้นตอนการออกหมายจับ 3 ข้อหาไม่เป็นไปตามข้อเท็จจริง ว่า ในวันอังคารที่ 8 มิ.ย.64 ตนเองเตรียมยื่นเรื่องต่อคณะกรรมาธิการที่มี นายสิระ เจนจาคะ เป็นประธาน โดยการเชิญผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้เข้ามาชี้แจงใน 4-5 ประเด็นที่เกี่ยวกับคดี เช่น การจับกุม การมอบตัว และการแจ้งข้อหา ซึ่งการเข้ายื่นเรื่องในครั้งนี้นายสิระ เป็นผู้ประสานติดต่อเข้ามาเอง

32187

นอกจากนี้นายษิทรา ได้ยกตัวอย่างคดีที่ศาลชั้นต้นอนุมัติหมายจับและมีการอุทธรณ์ ว่า ศาลชั้นต้นมีอำนาจการออกหมายจับ และมีการอุทธรณ์ซึ่งศาลอุทธรณ์รับวินิจฉัยและเพิกถอนหมายจับ แต่เมื่อไปถึงชั้นศาลฎีกาปรากฏว่าโดนตีตกกลับมาว่าการออกหมายจับเป็นอำนาจของศาลชั้นต้น ดังนั้นตนเองต้องการให้คดีนี้เป็นคดีแรกในเมืองไทยและเป็นคดีตัวอย่างที่เป็นการเปลี่ยนแปลงกฎหมายในทางที่ดีขึ้นเพื่อสังคม ส่วนประเด็นที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ จะเดินทางมาที่บ้านกกกอก เพื่อยื่นคัดค้านการประกันตัวลุงพล ตนขอไม่พูดถึงบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องกับคดี 

ขอบคุณ - policenews ประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร

เผยจุดซุกร่างชมพู่ที่แท้เป็นกอไผ่ สลดปล่อยเด็กตายทรมานร้องไห้ - หนาว - หิว

อึ้งเทปลับพระเดือนชัยขอลุงพลให้หยุดฆ่าตั้งแต่แรกเห็น "ปลา" เผย 2 คนที่พลผวา (คลิป)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ