เผยจุดซุกร่างชมพู่ที่แท้เป็นกอไผ่ สลดปล่อยเด็กตายทรมานร้องไห้ - หนาว - หิว (คลิป)

2 มิ.ย. 64

กรณีนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล อายุ 44 ปี ถูกออกหมายจับ 3 ข้อหา ซึ่งเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของน้องชมพู่ วัย 3 ขวบ เมื่อวันที่ 11 พ.ค.63 ก่อนถูกพบเสียชีวิตบนเขาภูเหล็กไฟ ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้ว

ล่าสุดวันที่ 2 มิ.ย.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร เวลา 11.30 น. พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร ได้แถลงการณ์สรุปงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และกล่าวถึงคดีน้องชมพู่ เนื่องจากทนายตั้ม ได้พาลุงพล เข้ามามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และมีการเดินทางไปลงบันทึกประจำวันที่ สน.ปทุมวัน

446846

พล.ต.อ.สุวัฒน์ เปิดเผยว่า ถ้าไม่มีพยานหลักฐาน เจ้าหน้าที่จะออกหมายไม่ได้ โดยตอนนี้มีพยานหลักฐาน และตั้งข้อหาทั้งหมด 3 ข้อหา ซึ่งศาลจังหวัดมุกดาหารได้ออกหมายจับ เลขที่ จ53/3064 ของวันที่ 1 มิ.ย.64 โดยในวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เจอกับผู้ต้องหา แล้วเมื่อเจอก็ต้องทำการจับตามกฎหมาย และหลังจากนี้จะส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.กกตูม ที่เป็นผู้รับผิดชอบ เพื่อสอบปากคำต่อไป

304279

โดยเจ้าหน้าที่มีสิทธิในการควบคุมตัวไว้ 48 ชั่วโมง ส่วนเรื่องการประกันตัวอยู่ที่ดุลพินิจของพนักงานสอบสวน เพราะเจ้าหน้าที่ทำตามพยานหลักฐาน ไม่ได้ทำตามใจใคร วันนี้มีการออกหมายจับแล้ว 1 คน ถ้ามีมากกว่านี้ก็จะรีบดำเนินการอย่างเร่งด่วน เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจยังทำงานตลอดเวลา อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ต้องสอบปากคำเพื่อดูพฤติการณ์ประกอบกับพยานหลักฐานอีกครั้ง ส่วนเรื่องอัตราโทษยังไม่สามารถตอบได้

751139

อย่างไรก็ตาม ความสำคัญของบุคคลเข้าเครื่องจับเท็จ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ พระอาจารย์บุญมา เจ้าอาวาสวัดป่าภูผากเเอก บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ถือเป็นบุคคลที่ยืนยันว่าลุงพลมารับครูบารัตน์ และเป็นบุคคลที่ได้ยินลุงพลพูดว่า "น้องชมพู่หาย ส่งพระเสร็จจะกลับมาตามหา"

145428

ขณะที่นางส้มโอ ชาวบ้าน เป็นหนึ่งในพยานที่เข้าเครื่องจับเท็จ เคยให้สัมภาษณ์ว่า "พบเห็นลุงพลบริเวณตีนภูเหล็กไฟ ช่วงเย็นของวันที่ 11 พ.ค.63"

868648

นอกจากนี้ พ่อแบม ชาวบ้านกกกอก ซึ่งถือเป็นพยานปากเอกและเคยเข้าเครื่องจับเท็จเช่นกัน เคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่า "วันที่ 11 พ.ค.63 เวลา 09.15 น. เห็นลุงพลไม่ได้อยู่สวนยางแม่ชมพู่"

381069610722_1

ขณะที่ไทม์ไลน์ของนายไชย์พล หรือ ลุงพลนั้น ได้ปรับเปลี่ยนไปจากเวลาเดิม เมื่อป้าถอนออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ไม่ขอยืนยันเวลาเดิม ดังนั้นจึงทำให้ไทม์ไลน์ที่ยังเป็นช่องว่างลุงพล มีเวลาเพิ่มมากขึ้น จำนวน 1 ชั่วโมง 

198242

ส่วนไทม์ไลน์ของลุงพล วันที่ 11 พ.ค.63 ช่วงเวลากลางคืนตั้งแต่เวลา 20.00 น. เป็นต้นไป ก็มีเพียงนางสมพร ผู้เป็นภรรยาเท่านั้น 

ทีมข่าวยังได้ย้อนเส้นทางสวนมันสำปะหลัง หลังบ้านน้องชมพู่ มุ่งหน้าไปที่ตีนเขาภูเหล็กไฟ โดยผ่านสวนยางพาราของชาวบ้านที่อยู่ตีนเขา มุ่งหน้าไปที่กอไผ่ จุดที่พ่อแบมให้เบาะแสและเป็นพยานในคดีน้องชมพู่ พบเห็นชายปริศนาเข้าไปภายในกอไผ่ โดยนำวัตถุบางอย่างไปซุกซ่อนเอาไว้

626132

การย้อนเส้นทางในวันนี้ เป็นวันที่มีความใกล้เคียงกับพื้นที่จริงในวันเกิด เพราะบริเวณสวนมันสำปะหลัง มีความสูงไม่ถึง 1 ฟุต ซึ่งมองเห็นเป็นพื้นที่เปิดโล่ง เมื่อเทียบกับวันที่เกิดเหตุ ดังนั้นเมื่อมีการตั้งกล้องระดับสายตา และเดินผ่านบริเวณสวนมันสำปะหลัง จะเห็นลักษณะตัวบุคคลเด่นชัด และสามารถมองออกว่าเป็นใคร 

118971612994

ขณะเดียวกัน ในช่วงที่ทีมข่าวย้อนกลับไปที่กอไผ่หลังบ้านพ่อแบม พบว่าลักษณะกอไผ่จะเปิดโล่งบริเวณช่วงล่าง เพราะเป็นช่วงที่ผ่านฤดูแล้ง ประกอบกับเป็นช่วงฤดูใบไม้ผลิใบ ทำให้หากนำสิ่งของบางอย่างไปซุกซ่อน หรือทีมข่าวเข้าไปนั่งอยู่ภายด้านใน ก็จะเห็นเป็นลักษณะตัวบุคคล แต่ในบางมุมก็จะมีลักษณะมุมรับ เพราะยังคงมีใบไผ่เขียวขจี แต่ถ้ามองจากภาพกว้างจะยังพอซ่อนสิ่งของหรือวัตถุบางอย่างเอาไว้ภายในกอไผ่ได้ โดยที่ไม่มีใครสามารถมองเห็น หากไม่เดินเข้ามาสำรวจหรือดูใกล้ ๆ

นอกจากนี้ ทีมข่าวยังได้ทดสอบการตะโกนเรียกชื่อช่างภาพต่อเนื่องหลายครั้ง ซึ่งแบ่งการทดสอบออกเป็น 3 ระดับ ได้แก่ 10 30 และ 50 เมตร ตามลำดับ 

577521

การทดสอบที่ 1 ตะโกนชื่อช่างภาพ 3 ครั้ง ในระยะ 10 เมตร ได้ยินเสียงเข้ากล้องที่ใช้บันทึก คือ ชัดเจน

384905

การทดสอบที่ 2 ตะโกนชื่อช่างภาพ 3-5 ครั้ง ในระยะ 30 เมตร ได้ยินเสียงเข้ากล้องที่ใช้บันทึก คือ พอได้ยินแต่ไม่ชัดมาก

581233

การทดสอบที่ 3 ตะโกนชื่อช่างภาพ 5-7 ครั้ง ในระยะ 50 เมตร ได้ยินเสียงเข้ากล้องที่ใช้บันทึก คือ ได้ยินแต่ไม่ชัด และเบา

ดังนั้นหากไปยืนอยู่ในระดับบ้านของพ่อแบม จะไม่ได้ยินเสียงที่ตะโกนมาจากกอไผ่ จะมีเสียงรอบข้างรบกวน เช่น เสียงรถ เสียงหมา หรือเสียงบรรยากาศรอบข้าง

ลุงพล อัดคลิปจากในบ้าน เผยถึง หมายจับคดีน้องชมพู่ ก่อน ตร.บุกรวบเมื่อเช้า แต่เจ้าตัว หนี? 

ป้าแต๋น ตัดพ้อมรสุมข่าว นิยามตัวเองเป็น "คนดีสีเทา" ก่อนตกดึกช็อกหมายจับ ลุงพล 

ผบ.ตร.เผยดึงผู้เชี่ยวชาญวิทยาศาสตร์-ไสยศาสตร์ คลี่คลาย คดีน้องชมพู่ 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส