คณะสงฆ์ต้นสังกัดยัน เจ้าอาวาสเปิดกุฏิเป็นฮาเร็มนอนกอดเด็กชายไม่ผิด

5 พ.ค. 67

คณะสงฆ์ต้นสังกัดยัน เจ้าอาวาสเปิดกุฏิเป็นฮาเร็มนอนกอดเด็กชายไม่ผิด เป็นการแสดงความรักแบบผู้ใหญ่เอ็นดูเด็ก

 

ความคืบหน้ากรณี เพจอีซ้อขยี้ข่าว เผยแพร่ภาพพระสงฆ์รูปหนึ่ง ที่มีพฤติกรรมดูไม่เหมาะสมกับเด็กชายวัยรุ่นอายุน้อยหลายคน ที่ถูกพระรูปนี้ทั้งกอด ทั้งหอม บางภาพนอนกอดกันบนเตียงอย่างใกล้ชิดเกินงาม โดยเด็กบางคนยังอยู่ในชุดนักเรียน คาดว่าสถานที่ในภาพจะเป็นภายในกุฏิวัด ซึ่งผู้ร้องเรียนระบุว่าพระรูปนี้เป็นพระระดับเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง ใน จ.เชียงใหม่ 

ก่อนที่เจ้าอาวาสรูปดังกล่าวจะหายออกจากวัดและให้คนสนิทเข้ามาเก็บข้าวของ

ด้านเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเชียงใหม่ บอกว่า เรื่องนี้ได้รายงานให้ทางเจ้าคณะอำเภอสันทราย และเลขาฯเจ้าคณะอำเภอได้ลงพื้นที่วัดดังกล่าวในพื้นที่วัดต้นจันทร์ หมู่ที่ 9 ต.หนองจ๊อม อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ แล้ว อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานตรวจสอบตามระเบียบของคณะสงฆ์ หากเข้าข่ายมีความผิดก็จะได้ดำเนินการตามระเบียบของคณะสงฆ์

ล่าสุดเพจอีซ้อขยี้ข่าวได้โพสต์ถึงกรณีดังกล่าว ระบุว่า คณะสงฆ์ต้นสังกัดยืนยันพระในรูปไม่ผิด เพราะเป็นการกอดรัดแสดงความรักกันธรรมดาแบบผู้ใหญ่เอ็นดูเด็ก...เห้อ ! แต่ละรูปของพระคุณเจ้าคือพร้อมสิงจริงจัง

พร้อมกับคอมเมนต์ใต้โพสต์ด้วยว่า ไม่ผิดแล้วเจ้าอาวาสหนีทำไมคะ ไม่ผิดแล้วเก็บข้าวของออกจากวัดทำไมคะ ไม่ผิดแล้วไม่ออกมาชี้แจงทำไมคะ

หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ ชาวเน็ตต่างวิพากษ์วิจารณ์มากมาย หลายคนบอกว่า เอ็นดูเด็กหรือดูเอ็นเด็ก , สำนักพุทธควรพิจารณาคณะสงฆ์ต้นสังกัดด้วยนะว่า “คณะสงฆ์ต้นสังกัด ทำไมถึงมีมตินี้ออกมา?”

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส