ย้อนรอย ลุงพล ไม่กล้าสาบานกับวัดศักดิ์สิทธิ์ หลังหลวงพ่อแนะให้ทำเพื่อแสดงความบริสุทธิ์

2 มิ.ย. 64

ย้อนรอย ลุงพล ไม่กล้าสาบานที่วัดหงส์หรือวัดศีรษะแรด อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นวัดศักดิ์สิทธิ์ในด้านคำสาบาน ตอนเดินทางมาเมื่อเดือน ส.ค.63 หลังจากหลวงพ่อแนะนำให้สาบานเพื่อแสดงความบริสุทธิ์

วันที่ 2 มิ.ย.64 หลังจากตำรวจออกหมายจับและเข้าไปตามจับกุม นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ในคดีเกี่ยวกับน้องชมพู่ที่บ้านกกกอก จ.มุกดาหาร เมื่อเช้าที่ผ่านมาถือเป็นข่าวฮือฮาอีกครั้ง เนื่องจากลุงพลได้แสดงความบริสุทธิ์ทุกครั้งที่มีการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ และกล้าท้าสาบานกับทุกวัดที่ศักดิ์สิทธิ์จนลุงพลกลายเป็นคนมีชื่อเสียงในเวลาต่อมา

1622607375971

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ลุงพล หนี? ไม่อยู่ในบ้าน แม่ลั่น! ได้มามากพอแล้ว ขอมอบตัวคดีฆ่าน้องชมพู่
- แม่น้องชมพู่ ลั่นคนทำ จิตใจอำมหิต เทียบกับเห็บหมายังไม่ติด
- ล่าสุด! ทนายตั้ม โผล่โรงพักสมุทรสาคร ชี้ คดีไม่ซับซ้อน ไร้กังวล เผยท่าที ลุงพล หลังโดนหมายจับ

ผู้สื่อข่าวได้ย้อนรอยเมื่อวันที่ 1 ส.ค.63 ที่ลุงพลเดินทางมาที่วัดหงษ์หรือวัดศีรษะแรด ที่ชาวบ้านรู้จักกันดีว่า "วัดพระเจ้าใหญ่” ซึ่งเป็นวัดศักดิ์สิทธิ์ในด้านคำสาบาน แต่การมาในครั้งนั้นของลุงพลกลับไม่กล้าสาบานเพียงแค่ขอพรเท่านั้น สร้างความประหลาดใจกับพระเบิกฤกษ์ ฐานุตตโร รักษาการเจ้าอาวาสวัดหงส์เป็นอย่างมาก ทั้งที่ก่อนหน้านี้กล้าท้าสาบานทุกแห่ง

1622607415131

ครั้งนั้นพระเบิกฤกษ์ได้ออกมาระบุว่าวันที่ลุงพลมา อาตมาคิดว่าจะมาสาบานจึงเตรียมพิธีให้แต่ลุงพลปฏิเสธการสาบานให้เปลี่ยนมาเป็นขอพรแทน อาตมาก็ทำให้ตามความสมัครใจ หลังจากเสร็จพิธีลุงพลก็บริจาคเงินใส่ตู้แล้วเดินทางกลับส่วนหนึ่งก็แปลกใจว่าทำไมลุงพลไม่กล้าสาบาน

1622607428017

พระเบิกกฤษษ์กล่าวว่า จริงๆ แล้วใครมีปัญหาในลักษณะแบบนี้ต้อง "สาบาน” อย่างเดียว เพราะหากบริสุทธิ์จริงก็จะเจริญรุ่งเรือง แต่หากไม่เป็นไปที่สาบานส่วนใหญ่จะมีอันเป็นไป เนื่องจากวัดหงษ์แห่งนี้จะเป็นที่รู้จักของคนไทยเกือบทั่วประเทศในด้านคำสาบานรวมถึงชาวต่างชาติที่เดินทางมาทำบุญวัดนี้เป็นประจำเพราะความศักดิ์สิทธิ์ของพระเจ้าหงษ์

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ