ซื้อจริง! มอนสเตอร่าต้นละ 1.4 ล้าน คนขายยันพันธุ์หายากลงทุน 5 แสนวอนไม่ดราม่า (คลิป)

31 พ.ค. 64

วันที่ 31 พ.ค. 64 โลกโซเชียลมีเดียกำลังฮือฮา เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า "ชนัญญาา" ได้ลงขายต้นไม้ต้นหนึ่ง พร้อมระบุข้อความว่า "มาส่งน้องวันนี้ 1.4M มารับเงินเต็มส่งถึงมือขอบคุณคุณพี่ค้าบบบ monstera deliciosamint" หลังจากนั้นมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก เนื่องจากต้นไม้ต้นดังกล่าวมีราคาสูงถึง 1.4 ล้านบาท

125908

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบร้านสวนปลูกรัก ภายในตลาดต้นไม้อินโดจีนการ์เด้น ต.สมอแข อ.เมืองพิษณุโลก นางวรรณา นางบวช อายุ 48 ปี เจ้าของร้าน และน.ส.ชนัญญา มีสุวรรณ หรือ นุ่น อายุ 19 ปี ลูกสาว ดูแลต้นไม้หลากหลายสายพันธุ์อยู่ภายในร้าน พร้อมเปิดเผยว่า ร้านแห่งนี้ตนเองและครอบครัวเปิดมาได้เป็นเวลา 12 ปีแล้ว และเพิ่งจะหันมาเล่นไม้ฟอกอากาศ ไม้ด่างพันธุ์หายาก ประมาณ 2 ปี

103313

ซึ่งไม้ฟอกอากาศนี้กำลังเป็นกระแส และมีคนนิยมหันมาให้ความสนใจซื้อไปปลูกกันเป็นจำนวนมาก ที่ร้านจะมีต้นไม้จำพวกมอนสเตอร่า ซึ่งได้รับฉายาว่าเป็นราชินีแห่งไม้ใบ ที่คนนิยมนำไปปลูกประดับบ้านป ระดับร้าน เพิ่มความสวยงามดูดีมีสไตล์ แต่ต้นไม้มอนสเตอร่าก็มีจำแนกออกไปอีกหลายสายพันธุ์ ทั้งที่หาได้ทั่วไป และพันธุ์หายาก

890086

อย่างเช่นที่เป็นกระแสอยู่ในตอนนี้ น้องนุ่น เพิ่งโพสต์ลงไปในกลุ่มเสนอราคาไม้ฟอกอากาศ ซึ่งเป็นต้นไม้มอนสเตอร่าด่างพันธุ์มิ้นต์ ถือว่าหายากมาก ซึ่งลงขายเพียงวันเดียว แต่กลับมีคนสนใจติดต่อขอซื้อไปในราคา 1.4 ล้านบาท และโอนเงินมัดจำเอาไว้แล้ว 80,000 บาท ก่อนจะขับรถเดินทางไปส่งให้ถึงมือลูกค้าที่กรุงเทพฯ

912000

พร้อมรับเงินโอนเข้าบัญชีธนาคารอีกจำนวนที่เหลือทั้งหมด จนนำเรื่องราวไปโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก มีคนสนใจเข้ามาสอบถามว่าขายได้ราคานี้จริงหรือไม่ บางคนก็ไม่เชื่อว่าจะขายในราคานี้ได้จริง ทั้งนี้ ก็ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจ และความสมบูรณ์ รวมถึงฟอร์มของต้นไม้ด้วย เพราะว่าเป็นพันธุ์หายากมากในท้องตลาดมีน้อย ราคาจึงสูง ใครมีไว้ในครอบครองก็มักจะหวงแหน

899909

นางวรรณา เจ้าของร้าน กล่าวว่า ตนดูแลประคบประหงมต้นไม้มอนสเตอร่าด่างพันธุ์มิ้นต์เป็นอย่างดี เมื่อครั้งซื้อมาครั้งแรกในราคา 500,000 บาท มีใบเพียง 2 ใบ เลี้ยงมาได้อีกประมาณ 4 เดือน มีใบเพิ่มมาอีก 2 ใบ ต้นไม้กำลังสมบูรณ์ฟอร์มสวย จึงตัดสินใจลงขายในกลุ่มไม้ฟอกอากาศ ก็มีคนสนใจติดต่อขอซื้อไปในทันที เรื่องนี้ไม่อยากให้เกิดการดราม่า เพราะว่าต้นไม้สามารถทำกำไรได้ และสามารถเลี้ยงครอบครัวได้ ถ้าหากเราศึกษาจริง ๆ เป็นอาชีพได้

439787

โดยคนซื้อไปบางคนก็ซื้อไปปล่อยต่อเอากำไรบ้าง ทุกคนมีสิทธิ์ซื้อต้นไม้ตามความชอบความพอใ จซึ่งที่ร้านก็ขายต้นไม้ตั้งแต่ราคาหลัก 100 บาท ไปจนถึงราคาหลักล้านบาทเช่นกัน

"ต้นไม้ไม่ใช่ของเล่นของพวกเศรษฐี ทุกคนมีสิทธิ์รักต้นไม้เหมือนกัน ถ้าลองศึกษาวิธีการเลี้ยงต้นไม้ก็อาจจะขายได้ราคามากกว่าที่ตนขายก็เป็นได้ จึงอยากให้เล่นต้นไม้กันอย่างมีความสุข ส่วนราคาต้นไม้ที่แพงขนาดนี้ ก็อาจจะไปเข้าตาพวกหัวขโมย ซึ่งเดี๋ยวนี้ก็มีข่าวขโมยต้นไม้มอนสเตอร่ากันเป็นจำนวนมาก จนที่ร้านต้องติดกล้องวงจรปิดเอาไว้ไม่ต่ำกว่า 10 ตัวเลยทีเดียว" เจ้าของร้าน กล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส