รพ.เจ้าพระยายมราช แจ้งความเอาผิด น้องเตย ท้องทิพย์ และสามี รวมทั้งคนแชร์ คอมเมนต์

25 พ.ค. 64

นิติกร โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช เดินทางเข้าแจ้งความ น้องเตย ท้องทิพย์ และสามี รวมทั้งคนแชร์ คอมเมนต์ ฐานผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

เมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. วันที่ 25 พ.ค.64 นายอัฐพล สุนทรวิภาต ตำแหน่งนิติกร โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช รับมอบอำนาจจาก นายวรงค์ รุ่งเรือง ตำแหน่งนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี เข้าพบ พ.ต.อ.กฤศ จันทร์สว่าง ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี เพื่อดำเนินคดีกับ นางสาวกรกนก หรือ เตย ท้องทิพย์ และนายเกรียงไกร สามี ในความผิดฐานนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายตาม มาตรา 14(1) แห่ง พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ และ ความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

1621681656453

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- สองผัวเมียเมืองสุพรรณ ยกมือไหว้ขอโทษ ยอมรับแล้วว่า ท้องทิพย์
- สาวท้องทิพย์ซีดผัวสะบั้นรัก เผยแผนลับปั้นผ้าเสกศพมัดใจผัว แต่โป๊ะเพราะกล้อง

นายอัฐพล สุนทรวิภาต นิติกร โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราชโดยนิติกร ได้นำเอกสารหลักฐาน ภาพหน้าเฟซบุ๊ก และ การคอมเมนต์ให้ร้ายโรงพยาบาล ประมาณ 80 แผ่น แผ่นซีดี และประวัติการเข้ารับการรักษาของนางสาวกรกนก นำเอกสารแจ้งความกับ พ.ต.ท.โรจรุตม์ ดวงสะอาด รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี เพื่อสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป นอกจากนี้ยังแจ้งดำเนินคดี ผู้มีการกระทำความผิดรวม 8 ราย ทั้งผู้ที่ไลฟ์สด คนแชร์ และคนคอมเมนต์ จนมีผู้ติดตาม มีการแชร์ และต่อว่าโรงพยาบาลเป็นจำนวนมาก ในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

1621938729835

โดยการแจ้งความในข้อหา นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ทำให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นตามมาตรา 14 ( 1) พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และความผิด ความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 326 และมาตรา 328 การแจ้งความครั้งนี้เป็นการแจ้งความในคดีอาญาเท่านั้น ไม่ได้มีการเรียกค่าเสียหาย แต่ยืนยันว่าจะไม่มีการยอมความอย่างเด็ดขาด เนื่องจากการกระทำของทั้งหมดนี้ทำให้โรงพยาบาลได้รับความเสื่อมเสีย รวมถึงความเชื่อมั่นในระบบสาธารณสุขของจังหวัดสุพรรณบุรี ส่วนกรณีที่นายเกรียงไกรออกมาระบุว่าไม่มีส่วนรู้เห็นกับการกระทำของภรรยานั้น ก็ให้ไปต่อสู้และพิสูจน์ในชั้นศาล

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ