โควิดอินเดีย พบติดเชื้อ ราดำมรณะ เกือบ 9 พันราย ตายแล้ว 219 คน

24 พ.ค. 64

โควิดอินเดีย เจอ ราดำมรณะ เสริมโรงแพร่ระบาดรุนแรง ติดเชื้อพุ่งกว่า 8,800 ราย เชื้ออันตรายมีโอกาสเสี่ยงตายถึง 94%

สื่อท้องถิ่นของอินเดียรายงานว่า อินเดียประกาศพบเชื้อ ราดำมรณะ ระบาดอย่างรุนแรงในพื้นที่ 7 รัฐ ยอดติดเชื้อพุ่งกว่า 8,800 คน แต่ที่น่ากังวลคือ โอกาสเสียชีวิตจากการติดเชื้อชนิดนี้มีสูงถึง 94 เปอร์เซ็นต์

อินเดียพบเชื้อรา มิวคอร์ไมโคซิส พุ่งสูงในผู้หายป่วยโควิด พบถึงตาย-หลายรายผ่านำดวงตาออก

โดยโรคติดเชื้อราดำมรณะ จะส่งผลให้ผู้ป่วยมีรอยจ้ำหรือจุดขึ้นตามร่างกาย โดยขณะนี้มีผู้ป่วยโควิด-19 ติดเชื้อราดำมากกว่า 8800 คน เสียชีวิตแล้ว 219 ราย
ผู้เชี่ยวชาญจากสมาคมแพทย์อินเดียเผยว่า โรคติดเชื้อราดำนี้ มักพบในผู้ป่วยเบาหวานที่มีอาการรุนแรงหลังติดเชื้อโควิด เนื่องจากภูมิคุ้มกันถูกทำลาย โดยแหล่งของเชื้อราเหล่านี้ อยู่ในสภาพแวดล้อมที่มนุษย์อาศัยอยู่ แต่แทบจะไม่มีการแพร่ระบาดจากคนสู่คน
ขณะนี้ พื้นที่ 7 รัฐของอินเดีย ซึ่งรวมทั้ง ราชสถาน อุตรประเทศ โอริสา ประกาศให้เชื้อราดำ เป็นโรคระบาด และการพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ติดเชื้อราดำร่วมด้วยนั้น ได้แพร่กระจายไปแล้วใน 29 รัฐของประเทศ
ข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญของอินเดียระบุว่า ผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีภาวะติดเชื้อราดำร่วมด้วย จะมีอัตราเสี่ยงเสียชีวิตสูงถึงร้อยละ 94 ขณะที่องค์การอนามัยโลกประกาศจับตาสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อราดำในอินเดียอย่างใกล้ชิด
การแพร่ระบาดของเชื้อราดำในหมู่ผู้ป่วยโควิดในอินเดีย มีขึ้นในขณะที่ล่าสุด อินเดียมียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมเพิ่มเป็น 26,530,132 คน และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 299,296 ราย

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม