ช็อก! พลุตะไล งานศพระเบิด เศษเหล็กพุ่งบาดคอแขก เลือดทะลักเสียชีวิต

14 พ.ค. 64

ช็อก! พลุตะไล งานศพใน จ.ลำปาง ระเบิด เศษเหล็กพุ่งบาดคอแขก เลือดทะลักจำนวนมาก เสียชีวิต

วันที่ 13 พ.ค.64 เวลา 13.00 น. หน่วยกู้ภัยเทศบาลตำบลปงยางคก จนท.กู้ชีพ รพ.ห้างฉัตร อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง รับแจ้งเหตุเกิดพลุระเบิด มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสที่ที่บริเวณงานฌาปนกิจศพในสุสานบ้านหม้อ ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ที่เกิดเหตุภายในศาลาพบคราบเลือดจำนวนมาก ส่วนผู้บาดเจ็บคือนายเศรษฐ์ เทพวงค์ อายุ 60 ปี ชาว กทม.อาชีพทนายความ ได้รับบาดเจ็บสาหัสหลังจากถูกเศษเหล็กยาวประมาณ 5 นิ้ว พุ่งใส่ลำคอ ล้มลงนอนจมกองเลือด จนท.เร่งนำส่งรพ.ห้างฉัตรและต่อมาผู้บาดเจ็บได้เสียชีวิต

ไม่มีปาฏิหาริย์ให้ครอบครัว น้องมินท์ เด็กหญิง 10 ขวบ พลุตกใส่หัว เสียชีวิตแล้ว

สอบถามนายอนุสรณ์ สัญญา หน่วยกู้ภัยซึ่งอยู่ในงานศพพอดี เล่าว่า ขณะนั้นได้มีการจัดงานฌาปนกิจศพเป็นผู้ชายสูงอายุรายหนึ่งในหมู่บ้าน จากนั้นได้มีการจุดพลุตะไลและอยู่ดีๆ ชายผู้รับบาดเจ็บก็เกิดล้มลงนอนกับพื้น ตอนแรกนึกว่าชายคนดังกล่าวเป็นลม เมื่อเข้ามาดูปรากฏว่ามีเลือดไหลออกมาที่บริเวณลำคอเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเศษเหล็กบาดเข้าที่ต้นคอบริเวณเส้นเลือดใหญ่ ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่มาร่วมงานศพในงานจึงช่วยกันพยุงคนเจ็บชายดังกล่าวไปนั่งพักบริเวณศาลา ก่อนแจ้งกู้ชีพกู้ภัย 

เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ห้างฉัตรได้เข้ามาตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ และได้ควบคุมช่างพลุที่มาจุดพลุในงานศพไปสอบปากคำเพื่อดำเนินคดีต่อไป 

vlcsnap-2021-05-14-09h41m55s7

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบนายนิคม ชนะดวงดี อายุ 48 ปี พ่อของช่างทำพลุ และนายศุภดล ชนะดวงดี อายุ 19 ปี ช่างทำพลุ เปิดเผยว่า พลุดังกล่าวเรียกว่าพลุบอม ซึ่งเมื่อจุดแล้วจะมีแสงพุ่งขึ้นฟ้าแต่จะไม่ระเบิด ตัวฐานทำจากกระบอกเหล็กทรงกลมกว้างประมาณนิ้วครึ่งความสูงประมาณ 40 ซม. ซึ่งขณะเกิดเหตุนั้นตนเองอยู่อีกงานหนึ่งเพราะงานนี้ลูกชายเหมาทำเองในราคา 3,000 บาท ทั้งนี้ลูกชายถึงแม้จะอายุยังน้อยแต่มีประสบการณ์ทำพลุมาหลายปีเพราะครอบครัวทำพลุมาตั้งแต่รุ่นปู่และถือว่าเป็นครั้งแรกที่เกิดเหตุแบบนี้ขึ้น ที่ผ่านมาทำมาแล้วหลายที่ก็ไม่เคยเกิดปัญหาดังกล่าว

ด้านนายสัมฤทธิ์ ทรายเมืองมา อายุ 55 ปี หลานเจ้าภาพงานศพ เปิดเผยว่า จากการที่สอบถามญาติๆ ทราบว่าตอนที่เกิดเหตุนั้นเป็นช่วงที่ทุกคนยืนอยู่ที่ในศาลากำลังยืนเพื่อไว้อาลัย โดยมีญาติๆ ยืนอยู่ที่แถวหน้าส่วนผู้ตายอยู่แถวหลังถัดจากญาติ ระหว่างที่มีการจุดควันสีก็มีระเบิดดังขึ้นสักพักก็มีคนเห็นผู้ตายล้มลงนอนกับพื้น ตอนแรกนึกว่าเขาเป็นลมเมื่อเข้ามาดูปรากฏว่ามีเลือดไหลออกมาที่บริเวณลำคอเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ทางญาติเคยบอกแล้วว่าไม่เอาพลุมาจุด ขอให้มีแค่แสงสีเท่านั้น แต่สุดท้ายก็นำพลุมาจุดอีกและยังเกิดเหตุสลดขึนอีกตอนนี้ยอมรับว่าครอบครัวเจ้าภาพสะเทือนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาก 

เปิดนาทีบั้งไฟบึ้มปักหัว! คนช่วยน้องมินท์เผยอาการชัก - ธาตุแตก จังหวัดจ่อแบนพลุงานศพ (คลิป)

ศพสยอง! ลอบผลิตพลุ บึ้มฉีก 5 ร่างกระจุย ย่าช็อกหลาน 2 ขวบตายคาซาก

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ