เปิดนาทีบั้งไฟบึ้มปักหัว! คนช่วยน้องมินท์เผยอาการชัก - ธาตุแตก จังหวัดจ่อแบนพลุงานศพ (คลิป)

31 มี.ค. 64

เมื่อวันที่ 29 มี.ค. 64 เวลา 15.50 น. เกิดเหตุพลุตะไลในงานงานฌาปนกิจศพที่เมรุเผาศพ ของวัดหน้าพระธาตุ หมู่ 1 ตำบลตะคุ อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา ตกใส่ศีรษะเด็กหญิงณัฐชา หรือ น้องมินท์ อายุ 10 ปี นักเรียนชั้น ป.3 ขณะกำลังเดินออกจากโรงเรียน ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนผู้ที่จุดพลุถูกเรียกเข้าสอบสวนพร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหาแล้วนั้น

893227

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ยังวิกฤต! น้องมินท์เหยื่อพลุบึ้มหมอบอกญาติทำใจ มือยิงสารภาพคาดลมเปลี่ยนทิศ
-
เป็นตายเท่ากัน! พลุงานศพหล่นใส่หัวเด็ก 9 ขวบโคม่า ยายฉุนเอาเรื่องคนจุด

521149

ล่าสุด วันที่ 31 มี.ค. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังบ้านของน้องมินท์ หมู่ 1 ตำบลตะคุ อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา พบว่ามีชาวบ้านมาให้กำลังใจครอบครัวเป็นจำนวนมา

395677

นางพัชรี ช่วงจะโป๊ะ อายุ 34 ปี แม่ของน้องมินท์ เปิดเผยอาการของลูกสาวว่า ตอนนี้น้องมินท์ยังไม่รู้สึกตัว ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ อาการโดยรวมยังทรงตัว ซึ่งทุกครั้งที่ไปเยี่ยมลูก ตนก็จะกระซิบข้างหูลูกเสมอ บอกา "ตื่นนะลูก กลับบ้านกับแม่นะ พ่อแม่รออยู่ ตายายรออยู่" แต่ในส่วนของคลิปวงจรปิดตนยังไม่กล้าดู และไม่คิดที่จะดู เพราะยังทำใจไม่ได้

488102

ปกติน้องมินท์เป็นเด็กร่าเริง กล้าแสดงออก มีความฝันอยากทำงานในวงการบันเทิง ตนก็อยากให้ลูกตื่นมาทำความฝันให้สำเร็จ ส่วนผู้ก่อเหตุ ตนไม่ได้โกรธ เพราะเข้าใจว่าเป็นอุบัติเหตุ แต่หลังจากนี้ก็ไม่อยากให้มีการจุดพลุงานศพอีก ขอให้เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นอุทาหรณ์ ให้เกิดขึ้นเป็นครั้งสุดท้าย

191408

ขณะที่วันนี้ทางผู้ที่จัดงานศพและจุดพลุบั้งไฟดังกล่าว ได้เดินทางมาพบกับครอบครัวของเด็กที่ได้รับบาดเจ็บแล้วนั้น เพื่อตกลงกันเรื่องการเยียวยาและการรักษาพยาบาลต่อไป

824346

น.ส.ชญาดา บัวตะคุ อายุ 34 ปี เจ้าของรถกระบะ คนเห็นเหตุการณ์ที่ปรากฎอยู่ในคลิปวงจรปิด เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุเวลาประมาณ 15.50 น. ตนเองพร้อมกับสามีได้ขับรถกระบะไปรับลูกสาว เรียนอยู่ชั้น ป.5 สามีเป็นคนขับ ขณะที่เลี้ยวรถเข้าไปในโรงเรียน เห็นน้องมินท์กำลังเดินมา จังหวะนั้นได้ยินเสียงดัง "ปุ๊" เเล้วน้องมินท์ก็ล้มลงที่พื้น มีควันลอยขึ้น ตนตกใจมาก รีบให้สามีหาที่จอดรถ แล้ววิ่งมาดูน้องมินท์ เห็นร่างนอนคว่ำมีอาการชักกระตุก ฉี่ราด มีเลือดไหลออกจากศีรษะจำนวนมาก ใกล้กันเห็นบั้งไฟ ลักษณะเป็นท่อพีวีซีสีฟ้า มีหางทำจากไม้ไผ่ ตกอยู่ข้างกัน ตนเห็นภาพแล้วรู้สึกกลัวจนร้องไห้ สงสารน้องมินท์มาก ไม่คิดว่าเด็กตัวเล็ก ๆ จะต้องมาเจออะไรเเบบนี้

ทั้งนี้ ตนมองว่าการเผาศพหรือการจัดงานต่าง ๆ ควรจะยกเลิกการจุดพลุได้แล้ว หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น รู้สึกเป็นห่วงความปลอดภัยของลูกตัวเอง ดังนั้นขอให้เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเป็นครั้งสุดท้าย

134943

ขณะที่นายจิรศักดิ์ ภู่ทองคำ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 บ้านตะคุ กล่าวว่า หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ในฐานนะผู้นำชุมชนก็รู้สึกเสียใจ เป็นเหตุที่ไม่มีใครคาดคิด ทางนายอำเภอปักธงชัย ผกก.สภ.ปักธงชัย ก็ได้กำชับผู้นำชุมชนให้กวดขันในเรื่องพลุไฟ หากจะจุด ต้องขออนุญาตก่อน แต่ในส่วนของหมู่บ้านนี้ตนขอประกาศว่าห้ามจุดพลุไฟอีก แม้ว่าการจุดพลุในงานศพจะเป็นประเพณีที่สืบต่อกันมาอย่างยาวนาน เนื่องจากมีความเชื่อว่าเป็นการส่งดวงวิญญาณขึ้นสวรรค์ แต่ในเมื่อมีบทเรียนราคาเเพงมาเเล้ว ต้องป้องกันไม่ให้เกิดเหตุขึ้นอีก หลังจากนี้ ตนก็จะทำความเข้าใจกับชาวบ้าน เชื่อว่าคงไม่กระทบประเพณีท้องถิ่น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส