ผวา "ไอ้ป๊อก" จอมคลั่งเมาหูแว่วไล่ตีคนแก่ ฉุนด่าบุพการี แม่รับลูกทาสยาส่งบำบัด (คลิป)

3 พ.ค. 64

จากกรณี เพจเฟซบุ๊ก ชุมชนข่าวขอนแก่น ได้แชร์เรื่องราวของเจ้าร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ มีพฤติกรรมชอบด่าทอ และกล่าวหาว่า เพื่อนบ้านไปด่าพ่อแม่ของตัวเอง กระทั่งเมื่อวันที่ 1 พ.ค. 64 ได้ไปต่อยผู้ป่วยอัมพฤกษ์ครึ่งซีก และวันที่ 2 พ.ค. ไปหาเรื่องด่าทอคนอื่นต่ออีก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้ามาระงับเหตุ ก่อนนำตัวไปบำบัดที่โรงพยาบาลขอนแก่น ซึ่งเหตุเกิดที่หมู่ 6 ต.บ้านขาม อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น

373391

วันที่ 3 พ.ค. 64 ทีมข่าวเดินทางมาที่หมู่ 6 ต.บ้านขาม อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น บ้านพักของนายชิชวน แสนศิลา อายุ 78 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย เป็นผู้ป่วยอัมพฤกษ์ครึ่งซีกซ้าย ยกแขนขาไม่ค่อยได้ บ้านพักหลังดังกล่าวอยู่เยื้องกับบ้านของนายป๊อก ผู้ก่อเหตุ ประมาณ 3 หลัง

621981

นายชิชวน เปิดเผยว่า ช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา นายป๊อกมักจะเดินมาโวยวายเพื่อนบ้านที่อยู่ละแวกบ้านของนายป๊อกรวมถึงตน ในทำนองว่าทุกคนไปด่าทอพ่อแม่และจะทำร้ายพ่อแม่ของนายป๊อก อีกทั้งยังเคยกล่าวหาว่าตนไปเผาบ้านของนายป๊อก ทั้งที่ตนไม่เคยไปด่าใคร หรือทำร้ายใคร เพราะว่าป่วย กระทั่งเมื่อวันที่เสาร์ที่ผ่านมา 1 พ.ค. ตนกำลังนั่งเล่นกับภรรยาที่แคร่ไม้ตามปกติ และนายป๊อกได้ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาจอดในบ้าน เดินลงมายืนด่าตนว่า "มึงมาด่าพ่อแม่กูทำไม" เหมือนกับทุกครั้งที่มาโวยวาย แต่ตอนนั้นตนได้ตอบโต้กลับว่า "ใครจะไปว่าพ่อแม่มึง" ทำให้นายป๊อกไม่พอใจ วิ่งมาต่อยเข้าที่ใบหน้า และบริเวณศีรษะของตนเกือบ 10 ครั้ง ตนะจึงคว้าไม้ค่ำยันไม้ไผ่ตีนายป๊อก 1 ครั้ง จนไม้เท้าค้ำยันหัก และเพื่อนบ้านที่อยู่ข้างกันเข้ามาห้ามพอดี นายป๊อกยอมออกจากบ้านไป ตนเลยเดินทางไปแจ้งความ

เมื่อวานนี้ นายป๊อกได้ไปอาละวาดบ้านที่อยู่ตรงข้ามกับนายป๊อกแทน ห่างจากบ้านของตนประมาณ 2 หลัง เจ้าหน้าที่จึงเข้ามาระงับเหตุ ทั้งนี้ นายป๊อกเพิ่งจะมาออกอาการแบบนึ้ได้ 1-2 เดือน แต่ตนไม่เคยได้ตอบโต้สักครั้ง และครั้งที่ถูกต่อยเป็นครั้งอีกที่ตอบโต้ สาเหตุเนื่องจากนายป๊อกเมาเหล้า และหลอนยา ไม่ยอมหลับยอมนอน อาละวาดคนอื่น จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนรู้สึกกลัวมากจนนอนไม่หลับ เพราะเกรงว่าจะทำรุนแรงแบบในข่าวที่เมายาและฆ่าคนอื่น หรือเผาบ้านคนอื่น ขณะนี้ตนรู้สึกสบายใจแล้ว เพราะเจ้าหน้าที่เข้ามาจับไปบำบัดแล้ว แต่ถ้ากลับมาอยู่ที่บ้านเหมือนเดิม และมีอาการเหมือนเดิม ตนคงจะต้องแจ้งความอีก

334638

ทีมข่าวได้รับคลิปวิดีโอ ความยาว 3.48 นาที วันที่ 2 พ.ค. 64 เวลาประมาณ 16.48 น. นายป๊อกใส่เสื่อสีฟ้าอมเทา กางเกงขายาว เดินออกจากบ้านฝั่งตรงข้าม และเดินมาด่าตามปกติ แต่วันนั้นลูกหลานในบ้านอยู่กันเยอะออกมาดู จากนั้น วันที่ 30 เม.ย. 2564 เวลาประมาณ 10.38 น. นายป๊อกยืนด่าอยู่หน้าบ้าน และหลบอยู่หลังเสาบ้าน โดยยายที่อยู่บ้านหลังนั้นได้ไปยืนด่ากลับ

350580

หลานเขยของเจ้าของบ้าน ให้ข้อมูลว่า บ้านอยู่ตรงข้ามกันมีอาการอาละวาดแบบนี้มาตั้งแต่ต้นปีแล้ว และได้แจ้งความมาประมาณ 6-7 ครั้ง คือแจ้งความตั้งแต่เดือนมกราคม เดือนละ 1-2 ครั้ง แต่ไม่คืบหน้า ระยะหลังทนไม่ไหว นำกล้องวงจรปิดมาติด และล่าสุด วันที่ 2 พ.ค. มาอาละวาดอีก จึงไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาระงับอีกครั้ง

645475

ด้านนางบุญจันทร์ ขามธาตุ แม่ของนายป๊อก เปิดเผยว่า เริ่มแรกนายป๊อกไปถามเพื่อนบ้านว่า "มาด่าพ่อแม่กูทำไม" ทำให้เพื่อนบ้านไม่พอใจ และจากนั้นก็ด่าทอตนมาตลอด เช่น ด่าทอว่า "อีห่าอีปอบ" ซึ่งตอนแรกตนโมโหก็ด่ากลับ แต่หลัง ๆ มานี้ ตนเลยไม่โต้ตอบกลับ อีกทั้งเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา นายป๊อกได้ถือไม้ไปเฉย ๆ ไม่ได้ตีใคร แล้วถามเพื่อนบ้านตามปกติว่า "ด่าพ่อแม่กูทำไม" อีกทั้งเมื่อสัปดาห์ที่แล้วยังตีกับหลานชายของบ้านตรงข้าม เพราะหลานชายไปถีบรถจักรยานยนต์ของหลายชายข้างบ้านล้มก่อน แต่ตนไม่เห็นเหตุการณ์ตอนที่ถีบรถ

605413

เมื่อวันเสาร์ นายป๊อกได้ไปต่อยผู้สูงอายุที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ เพราะนายป๊อกไม่พอใจที่มาด่าพ่อแม่ ซึ่งตนพยายามห้ามปรามแล้ว แต่ไม่ฟัง โดยสาเหตุเกิดจากนายป๊อกเมาเหล้า และเมายา ทำให้อารมณ์ร้อนกว่าปกติ ส่วนหนึ่งอาจจะหลอนคิดว่าคนอื่นมาด่าพ่อแม่ หลัง ๆ มานี้ ได้ทาด่าตนเป็นประจำจริง ๆ แต่ไม่ด่าต่อหน้า ทั้งนี้ตนกลัวว่าจะกลับมามีปัญหาอีก และอยากจะให้บำบัดให้หายดีก่อน อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ยังไม่ได้ไปเคลียร์กับเพื่อนบ้าน เพราะจะรอให้เรื่องเงียบลงก่อน ถ้าดีขึ้นแล้วก็ตั้งใจว่าจะไปพูดคุยเพื่อจะได้อยู่ร่วมกันด้วยความสบายใจ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส