ติดตาม ผู้กักตัวโควิด หลบหนี รพ.สนาม จ.นราธิวาส ได้แล้ว 9 คน เหลืออีก 4 คน กำลังเร่งค้นหา

25 เม.ย. 64

ติดตามตัว ผู้กักตัวโควิด หลบหนี รพ.สนาม จ.นราธิวาส ได้แล้ว 9 คน เหลืออีก 4 คน กำลังเร่งค้นหา

เปิด 19 สถานที่เสี่ยง พบผู้ติดเชื้อ โควิด19 มากที่สุด

จากเหตุการณ์เมื่อช่วงค่ำวานนี้ 24 เม.ย. 64 ที่เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากผู้ช่วยป้องกันจังหวัด ว่ามี ผู้ที่ถูกกักตัวจากความเสี่ยงของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 13 คนหลบหนีจากศูนย์บำบัดยาเสพติด ซึ่งตั้งอยู่ในกองร้อยอาสารักษาดินแดน ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาสโดยสถานที่ดังกล่าวได้จัดตั้งเป็นโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 ของ จ.นราธิวาสเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาเพื่อรองรับกับสถานการณ์โควิด-19

สำหรับผู้ถูกกักตัวทั้ง 13 ราย เคยเป็นผู้ที่ผ่านการตรวจพิสูจน์เกี่ยวกับยาเสพติดที่โคกยามู อ.ตากใบ จ.นราธิวาส โดยสำนักงานคุมประพฤติ จ.นราธิวาส ที่มีคณะอนุกรรมการฟิ้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด จ.นราธิวาส เป็นผู้ดูแลโดยทั้ง 13 คนนี้ได้รับการปล่อยตัวจากสถานที่ดังกล่าวก่อนหน้าแล้วแต่มีภาวะความเสี่ยงหากจะต้องส่งกลับไปบ้านเจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องนำตัวเข้ารับการกักกันเป็นเวลา14วันซึ่งยังเหลือเวลาในการกักตัวอีกประมาณ 7 วัน

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวผู้หลบหนีได้แล้ว จำนวน 9 คนส่วนอีก 4 คน อยู่ระหว่างการติดตามตัว

สำหรับผู้ที่หลบหนีทั้ง 13 คนประกอบด้วย 1.นายแวซูเฟียนบินแวยะโกะ 2.นายนินัสรีสะแลแม 3.นายอัมรันสา 4.นายอิลฮัมซอซีเป๊าะ 5.นายมารูสูกีอาแว 6.นายมะรีบอมะดีเยาะ 7.นายมะยูนัยเตบาซอ 8.นายอาลียะห์ดูซูมิ 9.นายไฟซอลอุมา 10.นายฮัมดีเมาะซู 11.นายฮาวีกีบือซา 12.นายอิสเลาะตูแกมือซี 13.นายอาเรฟอีซอ

ขณะที่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ชี้แจงในโลกโซเชียลข้อความว่า ขอเรียนว่าจากการตรวจสอบผู้หลบหนีจำนวน 13 คนมีรายชื่อตรงกับผู้ได้รับการปล่อยตัวจากสถานตรวจพิสูจน์ฯ จำนวน 7 รายซึ่งบุคคลดังกล่าวเป็นผู้เข้ารับการตรวจพิสูจน์ตาม พรบ.ฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดพ.ศ.2545 ไม่ใช่นักโทษของเรือนจำฯ และได้มีหนังสือให้ปล่อยตัวบุคคลดังกล่าวไปแล้วตั้งแต่วันที่ 16เม.ย. 2564 ที่ผ่านมา

ผู้ต้องขังติดโควิด เรือนจำนราธิวาส เสียชีวิต 1 ราย

โควิดนราธิวาส ผวา! พบผู้ติดเชื้อใหม่ในเรือนจำ 112 ราย มีทั้งนักโทษ-เจ้าหน้าที่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ