โควิดนราธิวาส ผวา! พบผู้ติดเชื้อใหม่ในเรือนจำ 112 ราย มีทั้งนักโทษ-เจ้าหน้าที่

4 เม.ย. 64

โควิดนราธิวาส รองผู้ว่าฯ สั่งเร่งคัดกรองด่วนที่สุด หลังพบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 ในเรือนจำ 112 ราย มีทั้งเจ้าหน้าที่, นักโทษชาย และพยาบาล

เมื่อวันที่ 3 เม.ย.64 ที่ผ่านมา นายไพโรจน์ จริตงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ลงนามในวิทยุสื่อสารด่วนที่สุดถึงปลัดกระทรวงมหาดไทย ระบุว่า ด้วยจังหวัดนราธิวาส ได้รับแจ้งจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส เกี่ยวกับการรายงานสถานการณ์โควิด-19 ภายในเรือนจำจังหวัดนราธิวาส (2 เม.ย.64 เวลา 20.00 น.) จึงได้ดำเนินการเชิงรุกเพื่อเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ซึ่งจากการสอบสวนโรค

สุดปลายด้ามขวาน "โควิด" ยังไปถึง แม่ชาวนราธิวาส ติดจากลูกชายร่วมปาร์ตี้บิ๊กไบก์ กระบี่

พบว่า เรือนจำจังหวัดนราธิวาสมีผู้ต้องขังรวม 2,334 ราย และเจ้าหน้าที่เรือนจำ 97 คน ในจำนวนนี้เป็นผู้สัมผัสเชื้อ 791 ราย จึงได้เก็บตัวอย่างตรวจหาเชื้อแล้ว 214 ราย พบติดเชื้อ 112 ราย แยกเป็น เจ้าหน้าที่เรือนจำ 23 ราย นักโทษชาย 87 ราย นักโทษหญิง 1 ราย และพยาบาลเรือนจำ 1 ราย

ทั้งนี้ จังหวัดนราธิวาสได้ดำเนินการเฝ้าระวังควบคุมการแพร่ระบาด โดยติดตามผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยทุกราย เพื่อตรวจคัดกรองและนำเข้ากระบวนการดูแลตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข และมีการเปิดโรงพยาบาลสนามในเรือนจำจังหวัดนราธิวาส เพื่อรองรับผู้ป่วยติดเชื้อทั้งหมด โดยผู้ป่วยรุนแรงจะส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ต่อไป

สถานการณ์โควิดล่าสุด: เรือนจำบึงกาฬประกาศงดเยี่ยมผู้ต้องขัง จนกว่าจะคลี่คลาย
คูลไม่ออก โอ๊ต ปราโมทย์ กักตัวอีกคน หลังพบผู้ติดเชื้อ โควิด-19 มาดูคอนเสิร์ต

1617506090081

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ