ผู้ต้องขังติดโควิด เรือนจำนราธิวาส เสียชีวิต 1 ราย

8 เม.ย. 64

ด่วน! ผู้ต้องขังติดโควิด เรือนจำนราธิวาส ดับแล้ว 1 ราย เป็นชายวัย 61 ป่วยสะสม 146 คน

โควิดนราธิวาส ผวา! พบผู้ติดเชื้อใหม่ในเรือนจำ 112 ราย มีทั้งนักโทษ-เจ้าหน้าที่

เมื่อวันที่ 8 เมษายน นางสาวอารีย์ อ่องสว่าง รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส กล่าวถึงการจัดการโรงพยาบาลสนามที่เรือนจำจังหวัดนราธิวาส ซึ่งมีการเตรียมการวางแผนทั้งในเรื่องของทรัพยากรที่จะเอาไปจัดวางในโรงพยาบาล ให้พร้อมอย่างมีมาตรฐานเทียบเท่ากับโรงพยาบาลชุมชน หรือโรงพยาบาลประจำอำเภอ ซึ่งในขณะนี้ได้ดำเนินการได้ในระดับหนึ่ง เกือบจะสมบูรณ์ และให้ความสำคัญในเรื่องของความสะอาดภายในโรงพยาบาลสนามมาเป็นอันดับแรก และมาตรฐานเครื่องมือเครื่องใช้ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซ้ำ ขึ้นอีกภายในเรือนจำ โดยได้จัดทีมเข้าไปดูแลเรื่องของขยะติดเชื้อ ให้เป็นไปตามมาตรฐานของโรงพยาบาล

นอกจากนี้ยังมีการวางแผนเรื่องทรัพยากรบุคคล เช่น บุคลากรทางการแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ ภายในโรงพยาบาลสนามให้มีความเพียงพอ และในกรณีที่มีผู้ป่วยหนักจะมีรถพยาบาล ส่งต่อไปรักษายังโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์

ทั้งนี้ในโรงพยาบาลสนามภายในเรือนจำจังหวัดนราธิวาสมีการคัดแยกโซนเป็น 2 ส่วน คือในส่วนที่เป็นสถานพยาบาลภายในเรือนจำที่สามารถรองรับผู้ป่วยจากการติดเชื้อโควิด-19 ได้ประมาณ 200 คน ส่วนในแดน 6 รองรับได้กว่า 800 คน พร้อมกันนี้รอง สสจ.นราธิวาสได้กล่าวอีกว่า โรงพยาบาลสนามในเรือนจำจังหวัดนราธิวาสมีความปลอดภัยและได้มาตรฐานในการดูแลผู้ป่วยจากการติดเชื้อโควิด-19 เทียบเท่ากับโรงพยาบาลชุมชน

สำหรับข้อมูลจากศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉินทางด้านสาธารณสุข กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จ.นราธิวาส รายงานเมื่อวันที่ 7 เมษายน 2564 พบว่าการค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกในชุมชนของ จ.นราธิวาสจำนวน 146 ราย ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมยืนยันสะสม 341 ราย เป็นผู้ป่วยยืนยันรายใหม่ (8 เม.ย.2564) จำนวน 1 ราย ผู้ป่วยที่กำลังรักษาในโรงพยาบาลจำนวน 275 ราย ผู้ป่วยรักษาหาย 64 ราย และเสียชีวิต 2 ราย

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (8 เม.ย.2564) มีผู้ต้องขังที่ติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิตแล้วจำนวน 1 ราย เป็นเพศชาย อายุ 61 ปี ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมเป็น 2 ราย

โควิด-19 ยอดพุ่ง วันนี้(8 เม.ย.) ป่วยใหม่ 405 ราย สะสมทะลุ 3 หมื่นราย

พีอาร์สาว คริสตัลคลับ หอบโควิดกลับบ้าน จ.อุดร แพร่เชื้อใส่คนในครอบครัว 6 ราย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ