หนุ่มโพสต์จวก จองคิวตรวจโควิด พอไปถึง จนท.บอกคิวเต็ม ลั่นทำแบบนี้คงตายทั้งประเทศ

22 เม.ย. 64

หนุ่มโพสต์จวก จองคิวตรวจโควิด พอไปถึง เจ้าหน้าที่บอกคิวเต็มให้จองใหม่ มาใหม่ ลั่นพื้นที่ตรวจคัดกรองกลายเป็นพื้นเสี่ยงที่สุด ทำแบบนี้คงตายทั้งประเทศ

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพและข้อความ จวกการทำงานของภาครัฐ โดยเขาได้เดินทางไปยังสนามกีฬา ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เพื่อมาตรวจโควิด ซึ่งเจ้าตัวได้ลงทะเบียนจองคิวเรียบร้อยแล้วผ่านระบบที่รัฐจัดให้ แต่ปรากฏว่า เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่บอกว่า คิวเต็ม เมื่อถามว่า ทำไมถึงเปิดให้จองช่วงบ่าย แต่พอมาถึงก็บอกว่าคิวเต็มตั้งแต่เช้าจนไม่มีใครได้ตรวจ เจ้าหน้าที่ตอบว่า ต้องเปิดไว้ เพื่อให้คนลงทะเบียน

ผู้โพสต์ยังบอกอีกว่า เจ้าหน้าที่จึงแนะนำให้จองคิวใหม่ วันใหม่ ในเวลาเช้า ก่อนเที่ยง สุดท้ายคนต้องแย่งกันมานอน รอตั้งแต่เวลาตีห้าเพื่อให้ได้ตรวจฟรีก่อน แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่รับปากว่าจะได้ตรวจ พร้อมระบุว่า จากพื้นที่ตรวจคัดกรองโควิดฟรี กลายเป็นพื้นที่สีแดงเสี่ยงที่สุด เพราะระบบจัดการที่ไม่เรียงตามคิวในระบบ และระบบไม่แจ้งว่าเต็ม แต่ปล่อยให้คนลงชื่อจองคิวได้ ทุกวันๆ มาไม่ได้ตรวจ ก็ต้องจองใหม่ไปเรื่อยๆ สุดท้ายจบ! ตายทั้งประเทศ

1619083620530

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ครู เที่ยวผับสุขุมวิทหอบโควิดติดเด็กอนุบาล ลามกลุ่มผู้ปกครอง ติดเชื้อแล้ว 10 ราย
- ธนาคารกรุงไทย แจ้งปิดชั่วคราว 11 สาขา ใน 7 จังหวัด เพื่อฆ่าเชื้อโควิด
- อธิบดีกรมการแพทย์ แจงเหตุสายด่วน 1668 ไม่ว่าง ไม่มีผู้รับสาย เพราะบุคลากรไม่เพียงพอ

หลังจากโพสต์ได้เผยแพร่ออกไปก็มีคนแชร์ต่อกันไปเป็นจำนวนมาก บางคนก็บอกว่าเจอปัญหานี้เช่นกัน กดจองคิวไว้ 15.00-16.00 น. เดินทางไปถึงตั้งแต่บ่ายโมงครึ่ง เจ้าหน้าที่บอกเต็มให้มาพรุ่งนี้ตอน 6 โมงเช้า และหลายคนบอกว่าอยากให้ทางภาครัฐจัดการระบบให้ดีกว่านี้ เพื่อที่ประชาชนจะได้ไม่ไปแออัด ลดความเสี่ยงในการแพร่เชื้อหรือติดเชื้อ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ