ครู เที่ยวผับสุขุมวิทหอบโควิดติดเด็กอนุบาล ลามกลุ่มผู้ปกครอง ติดเชื้อแล้ว 10 ราย

22 เม.ย. 64

กระบี่เจอคลัสเตอร์โรงเรียนอนุบาล ต้นเชื้อเป็น ครู สาวต่างชาติเที่ยวสถานบันเทิง ย่านสุขุมวิท ติดโควิดกลับไปสอนนักเรียนอนุบาล กระจายไปกลุ่มผู้ปกครอง ติดเชื้อแล้ว 10 ราย

จังหวัดติดเชื้อโควิดสูงสุด กรุงเทพ อันดับ 1 ยอดสะสม 4,331 ราย

วันที่ 22 เม.ย. 64 นายชัยวุฒิ บัวทอง นายอำเภอเมืองกระบี่ เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด19ที่ ศูนย์บริการฉีดวัคซีนโรงพยาบาลกระบี่ หลังจากครบกำหนด 14 วันและผลตรวจไม่พบเชื้อโควิด19 หลังจากก่อนหน้านี้มีเจ้าหน้าที่อำเภอเมืองกระบี่หญิงรายหนึ่งติดเชื้อ ทำให้นายชัยวุฒินายอำเภอและเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆที่เป็นกลุ่มเสี่ยงต้องกักตัวกว่า 10คน ขณะที่เจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์สอบถามประวัติตรวจร่างกายบุคคลกรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ผู้ที่ปฎิบัติหน้าที่ด่านหน้าผู้นำชุมชน อสม. พนักงานสถานประกอบการด้านการท่องเที่ยวประชาชนกลุ่มเสี่ยงในพื้นที่อำเภอเมืองกระบี่ที่ลงทะเบียนรับการฉีดวัคซีนเข็มแรกก่อนรับการฉีดวัคซีนโดยจังหวัดกระบี่ได้รับการจัดสรรวัคซีนล็อตที่ 2 จำนวนจำนวน 4,760 โดส จัดสรรให้กับโรงพยาบาลประจำอำเภอต่างๆ ตามสัดส่วนจำนวน 2,380 คน โดยอำเภอเมืองกระบี่ได้รับจำนวนจำนวน 1,026 คนดำเนินการฉีดให้แล้วเสร็จภายในวันพรุ่งนี้

สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19ในพื้นที่ จ.กระบี่ ยังคงพบผู้ติดเชื้อต่อเนื่องสะสมรวมจำนวน 41 ราย ทั้งหมดยังอยู่ในระหว่างการรักษาอาการตามรพ.ต่างๆ ใน 8 อำเภอของ จ.กระบี่และรพ.สนาม ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่

ขณะที่กลุ่มผู้ป่วยที่พบมากมาจาก ครูผู้หญิงสอนภาษา ชาวบราซิล อยู่ที่โรงเรียนอนุบาลกระบี่ เดินทางไปเที่ยวสถานบันเทิงในย่านสุขุมวิท 11 เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ก่อนจะตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 จากนั้นเด็กนักเรียนในชั้นอนุบาลติดเชื้ออีกหลายราย และยังกระจายไปติดกลุ่มผู้ปกครองอีกจำนวนหนึ่ง กลายเป็นกลุ่มที่ระบาดหนักสุดของกระบี่ โดยมีผู้ติดเชื้อในกลุ่มแล้ว 10 ราย รองลงมาเป็นกลุ่มติดเชื้อจากสถานบันเทิงจาก กทม./ จันทบุรี และนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ถือเป็นสถานการณ์ที่น่าเป็นห่วงเพราะเกิดการระบาดในกลุ่มประชาชนในพื้นที่

ยอดตายพุ่ง! ศบค.เผยตัวเลข โควิด19 วันนี้ ป่วยใหม่ 1,470 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 7 คน

โควิดนครศรีธรรมราช ช็อก ติดเชื้อในครอบครัวเดียวกัน 18 ราย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ